Top 5 loại thực phẩm đứng đầu giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi

Dưới đây là chia sẻ các loại thực phẩm giúp tăng cường trí não, sự tập trung, hỗ trợ học tập cho sĩ tử, bậc phụ huynh cùng tham khảo để chế biến một số món ăn phù hợp nhé!

Ngày 26/05/2022, 06:24:19   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 476

Trứng rất giàu choline, là một loại vitamin rất quan trọng

1 - Ăn trứng giúp hỗ trợ cho trí nhớ tốt hơn

Choline là một loại vitamin không thể thiếu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của não bộ. Choline rất quan trọng với não đối với việc tạo ra các tế bào bộ nhớ sâu trong não. Chỉ cần ăn 1-2 lòng đỏ quả trứng/ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hằng ngày về lượng cung cấp choline.

Đây cũng là một loại thực phẩm giàu protein và chứa sắt, folate và vitamin A - tất cả đều đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng, phát triển và sửa chữa của tế bào.

2 – Ăn tăng cường các loại cá béo

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cho biết: Axit béo omega-3 là thành phần thiết yếu của các khối xây dựng cần thiết đối với sự phát triển của. Một số loại chất béo omega-3 là chất béo dồi dào nhất được tìm thấy có trong não và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể giúp kiểm soát các vấn đề về hành vi do đóng vai trò trong chức năng dẫn truyền thần kinh.

Các nghiên cứu khác đã cho thấy khi lượng omega-3 thấp thì khả năng đọc và ghi nhớ kém hơn và việc bổ sung omega-3 có liên quan đến việc cải thiện chức năng bộ nhớ một cách đáng kể.

Những nguồn cũng cấp nguồn omega-3 dồi dào: Cá hồi, cá thu, cá ngừ tươi, cá hồi, cá mòi và cá trích,…nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. Theo đó, hãy thay thế một trong các món ăn từ thịt bằng những lựa chọn thịt cá lành mạnh này bằng các công thức nấu ăn phù hợp với gia đình.

Bữa sáng với ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp năng lượng cho trí não

3 - Yến mạch, ngũ cốc và thực phẩm chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt

Dược sĩ Cao đẳng Dược cho biết: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp glucose và năng lượng thiết yếu để cung cấp năng lượng cho não bộ. Đây cũng là nguồn chứa nhiều vitamin B cung cấp giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bữa ăn sáng với các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp cho trí nhớ được cải thiện và sự chú ý ngắn hạn, khi so sánh với các loại carbohydrate tinh chế hoặc nhịn ăn bữa sáng.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt gồm có như: yến mạch, bánh mì được làm từ ngũ cốc thô, lúa mạch đen, gạo lứt, hạt quinoa và kiều mạch. Trong các loại thực phẩm chế biến từ ngũ cốc cũng chứa nhiều chất xơ, có tác dụng điều chỉnh lượng cũng glucose vào cơ thể.

Bạn hãy bắt đầu một ngày của con với ngũ cốc nguyên hạt hoặc yến mạch theo một số cách chế biến đơn giản. Bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt với lớp trên bề mặt ngon như pho mát, bơ nghiền hoặc chuối là một món ăn tuyệt vời; hoặc thay cơm bằng bánh mì làm từ bột mì nguyên cám cho bữa tối.

4 - Các loại đậu

Đậu có chứa nhiều protein và các loại vitamin, khoáng chất phong phú. Chất béo omega-3 trong đậu trắng và đỏ có chứa nhiều hơn các loại đậu khác.

Đậu đã hấp chín cho một ít lên trên món salad, hoặc nghiền nhỏ và rải trên mặt bánh hay thêm vào rau diếp cắt nhỏ và pho mát để làm nhân bánh có những chiếc sandwich hoàn hảo. Trộn đậu hầm với nước số rưới lên mì Ý hoặc thỉnh thoảng thay thế đậu cho món thịt cũng sẽ là một lựa chọn tốt cho bữa tối.

Các loại cá béo giàu omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não và sức khỏe

5 - Sữa, pho mát và các loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa

Sữa và các thực phẩm được chế biền nguồn gốc từ sữa là nguồn cũng cấp protein và Vitamin B rất cần đối với sự phát triển của mô não. Chất dẫn truyền thần kinh và các emzym tất cả đều cần thiết trong não bộ. Ngoài ra, những thực phẩm này chứa nhiều canxi, rất quan trọng cho sự phát triển giúp răng và xương được chắc khỏe.

Ở trẻ em tùy vào độ tuổi có nhu cầu canxi khác nhau, nhưng bạn nên cố gắng bổ sung phong phú nhiều thực phẩm cũng cấp canxi từ 2-3 nguồn thực phẩm có giàu canxi mỗi ngày.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam