Phát hiện ra thuốc điều trị triệt để mụn trứng cá

Mụn trứng cá không tác động quá lớn đến sức khỏe nhưng sẽ là một trong những vấn đề rất lớn về thẩm mỹ gây tâm lý thiếu tự tin. Vậy đã có thuốc điều trị mụn trứng cá?

Ngày 13/03/2018, 09:00:21   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4864

Theo các chuyên gia y tế mặc dù ảnh hưởng của mụn trứng cá đến sức khỏe không quá nhiều nhưng đây là một trong những dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Liệu các nhà khoa học đã phát hiện ra thuốc điều trị dứt điểm mụn trứng cá chưa?

Phát hiện ra thuốc điều trị triệt để mụn trứng cá

Phát hiện ra thuốc điều trị triệt để mụn trứng cá

Những điều cần biết về mụn trứng cá trên cơ thể?

Rất nhiều người quan niệm đến độ tuổi dậy thì thì ai cũng có thể bị mụn trứng cá, dù ít hay nhiều đều có thể phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, bệnh da liễu này rất hay gặp ở lứa tuổi dậy thì không có nghĩa là ở lứa tuổi khác không có. Đặc biệt các bạn ở lứa tuổi trung học phổ thông vào thời gian chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 căng thẳng, mệt mỏi và áp lực học tập, thi cử càng khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn.

Theo các chuyên gia y tế chuyên khoa da liễu cho biết nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh mụn trứng cá chính là sự tăng tiết bã nhờn, sự sừng hóa (keratin hóa) bất thường của phễu nang lông, sự liên quan đến vi khuẩn P. acnes và các loại phản ứng viêm… xuất hiện trên da những nốt mụn hết sức mất thẩm mỹ, nhất là phái đẹp. Chưa kể, các bác sĩ khẳng định bệnh mụn trứng cá là tình trạng viêm khu trú vùng nang lông - tuyến bã của cơ thể. Vì thế, yếu tố về cơ địa đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Mặc dù mụn không có tác động hay ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của cơ thể nhưng sẽ là rào cản rất lớn khiến bạn khó tự tin trong giao tiếp, học tập, tâm lý mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lẫn kết quả học tập, làm việc lẫn tình yêu. Trang tin tức y tế cũng đã cập nhật thông tin này đến các bạn đang bị mụn trứng cá.

Những điều cần biết về mụn trứng cá trên cơ thể?

Những điều cần biết về mụn trứng cá trên cơ thể?

Một số loại thuốc có thể điều trị dứt điểm mụn trứng cá trên cơ thể

Theo các bác sĩ da liễu thì ngoài mặt, trán, cổ thì mụn trứng cá có thể xuất hiện ở một số vị trí khác bao gồm: lưng, ngực, tay, vai…tùy theo cơ thể và các nguyên nhân khác. Dựa vào phân tích nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như căng thẳng, mất ngủ, di truyền, mệt mỏi, thiếu chất, ăn uống thiết khoa học, thức khuya …thì chúng ta có thể hạn chế bằng cách sử dụng một số loại thuốc đặc trị triệt để. Cụ thể, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bôi tại chỗ bao gồm: vitamin A acid, benzoyl peroxid, mỡ salisilat, erythromycin… (Bạn nên sử dụng các dạng thuốc bôi ngoài da), hoặc trên thị trường các thuốc uống toàn thân như isotretionin, thuốc nội tiết, kháng sinh (doxycyclin)…trên đây là một số loại thuốc mà Giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các bạn sinh viên nên tham khảo nếu muốn điều trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, để có thể khỏi mụn thì không chỉ cần dùng thuốc mà bạn còn cần tận dụng rất nhiều yếu tố tác động bao gồm khách quan và chủ quan. Vì thế, để chính xác bạn nên thăm khám cụ thể tại các phòng khám uy tín trên từng người bệnh mà bác sĩ cho dùng loại thuốc nào, dùng dạng bôi tại chỗ hay kết hợp thuốc bôi tại chỗ với các thuốc uống toàn thân… để đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí hợp lý. Đặc biệt lưu ý khi điều trị mụn trứng cá thì bạn cần kiên trì, chịu khó và không nên nôn nóng. Tuyệt đối không được tự nặn, bóp các mụn đầu trắng, sẩn trứng cá ra vì hành động trên được cho là có khả năng gây tổn thương lan rộng hơn, sâu hơn hoặc bội nhiễm vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập càng làm viêm nặng hơn khó điều trị hơn, cũng có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ tạo sẹo. Tuyệt đối không sử dụng một số biện pháp trị mụn dân gian như: đắp lá, đắp thuốc và xông hơi... khiến mụn nặng hơn. Bạn cũng nên giữ cho tinh thần thoải mái, không nên lo âu căng thẳng và điều quan trọng là phải ngủ được; chăm sóc da mặt đúng cách (theo lời khuyên của bác sĩ). Hạn chế ăn uống các chất gây hưng phấn như bia, rượu, cà phê, thuốc lá, hạt tiêu và nên ăn uống nhiều hoa quả đồ mát để điều trị mụn trứng cá hiệu quả cũng là cách làm đẹp bạn nên biết.

Trang Minh