Khủng: Sản phụ 42 tuổi sinh con trai với cân nặng khổng lồ

Mới đây, sản phụ 42 tuổi hiện đang sinh sống tại Trung Quốc đã hạ sinh em bé với cân nặng khủng lên đến 6 kg. Đây là trẻ sơ sinh nặng nhất từ trước đến nay.

Ngày 20/12/2017, 08:45:04   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 839

Trang Y tế Việt Nam cũng đã đăng tải thông tin về sản phụ người Trung Quốc vừa sinh cậu bé khoảng 6kg đã thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận trên cả nước.

Khủng: Sản phụ 42 tuổi sinh con trai với cân nặng khổng lồ

Khủng: Sản phụ 42 tuổi sinh con trai với cân nặng khổng lồ

Sản phụ 42 tuổi sinh con trai nặng 6kg

Thông tin trên ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội trên cả nước, nhất là người Trung Quốc. Bởi vì đây là trường hợp trẻ sơ sinh nặng nhất nước này tính đến thời điểm hiện tại. Thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail cũng cho hay cậu bé nặng nhất nước này đã chào đời ngày 15/12, bằng phương pháp sinh mổ. Với trọng lượng hiện tại thì các bác sĩ nhận định đây là cậu bé có cân nặng “khủng” nhất từ trước đến nay.

Tin y tế cũng thông tin cân nặng tự nhiên của trẻ sơ sinh có mẹ 42 tuổi khiến không ít người phải tò mò, kinh ngạc. Đặc biệt là người thân của sản phụ. Khi đi siêu âm trong thai kỳ, các bác sĩ cũng đã khẳng định con chào đời với cân nặng lớn hơn bình thường nhưng không ngờ lại nặng đến mức khủng như vậy. Không ai có thể ngờ được điều này.

Sản phụ sinh mổ thành công trẻ sơ sinh nặng nhất Trung Quốc

Sản phụ sinh mổ thành công trẻ sơ sinh nặng nhất Trung Quốc

Sản phụ sinh mổ thành công trẻ sơ sinh nặng nhất Trung Quốc

Theo đó, người nhà của em cho biết sản phụ tức mẹ cậu bé hiện đang sống với gia đình ở thành phố Lưu An, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bà cao 1,57 mét nhưng nặng đến 97 kg và đứa trẻ với cân nặng khủng là con thứ 2 của bà. Chồng bà kể, đầu tiên khi tiếp nhận sản phụ nhập viện sinh con thì được bác sĩ đã đề nghị nên sinh thường tự nhiên thì tốt cho đứa trẻ. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ thì các bác sĩ tại bệnh viện đã xem xét kỹ lưỡng và đề nghị bà sinh mổ để an toàn. Sự việc sản phụ 42 tuổi sinh con trai với cân nặng khổng lồ vẫn đang thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo đó, việc tiến hành sinh mổ thực sự là một quyết định vô cùng đúng đắn. Hiện tại sau khi sinh xong thì cả sản phụ và bé trai đều có sức khỏe ổn định. Với cân nặng hiện tại khoảng 6 kg thì cậu bé hiện có cân nặng gần gấp đôi sov với cân nặng thông thường. Theo thông tin của Bộ Y tế Trung Quốc, một bé trai mới sinh trung bình nặng khoảng 3,32 kg, trong khi bé gái là 3,21 kg.

Thông tin về sản phụ và trẻ sơ sinh cân nặng “khủng” sẽ tiếp tục là thông tin hấp dẫn của giới truyền thông Trung Quốc.

Trang Minh