Hé lộ bí quyết tính tuổi thọ của con người qua cách ngủ

Các chuyên gia y học cổ truyền khẳng định giá trị của giấc ngủ đối sức khỏe của con người quan trọng đến mức từ thói quen ngủ có thể luận đoán chính xác tuổi thọ.

Ngày 29/01/2018, 09:04:31   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 828

Theo dó, chỉ cần quan sát cách ngủ, thời gian và phản ứng của cơ thể khi ngủ đã khiến cho các bác sĩ có thể tự đoán được tuổi thọ và tình trạng sức khỏe của bạn một cách chính xác. Vậy cách tính tuổi theo của con người qua cách ngủ ra sao?

Hé lộ bí quyết tính tuổi thọ của con người qua cách ngủ

Hé lộ bí quyết tính tuổi thọ của con người qua cách ngủ

Người có khả năng ngủ tốt thì trường thọ

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về người có thói quen ngủ tốt sẽ trường thọ. Theo đó, trường hợp bạn thiếu ngủ hoặc có giấc ngủ không ngon giấc thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bài tiết hoocmon của co thể. Đặc biệt, nếu tình trạng thiếu ngủ trầm trọng trong thời gian dài không có dấu hiệu dừng lại thì khiến bạn dễ tăng cân, béo phì tăng cao hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân chính sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể khiến cho làn da và sức khỏe của bạn già trước tuổi. Vì thế, các chuyên gia y tế khẳng định trong 1 ngày, người lớn cần đảm bảo ngủ đủ từ 7-9 tiếng, người già cần  ngủ 6-8 tiếng và trẻ em cần 9-10 tiếng trong ngày thì mới đảm bảo năng lượng và sức khỏe. Chỉ cần nhìn vào cách ngủ dễ thì có thể dự đoán họ có thể trường thọ hơn những người khác.

Người có thói quen ngủ nhanh sẽ rất có lợi cho sức khỏe

Tin y tế cũng đã thông tin về dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được nhiều bệnh tật chính là việc ngủ nhanh. Nếu thời gian bạn lên giường sau đó chìm vào giấc ngủ chi là 30 phút thì có thể đảm bảo giấc ngủ 6 – 8 tiếng của bạn thực sự chất lượng và rất tốt cho sức khỏe và cơ thể bạn.

Người có thói quen ngủ nhanh sẽ rất có lợi cho sức khỏe

Người có thói quen ngủ nhanh sẽ rất có lợi cho sức khỏe

Tỉnh giấc ít chính là dấu hiệu của sự khỏe mạnh

Dấu hiệu tiếp theo chứng tỏ bạn sẽ trường thọ có thể khẳng định đó là ngủ nhưng thức giấc rất ít trong đêm. Có thể nhận thấy nếu bạn thức từ 1-2 lần là chuyện bình thường, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn thức giấc quá nhiều lần và liên tục kèm theo đi tiểu thì đây là một dấu hiệu rất bất thường nên bạn cần phải kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân dẫn đến thói quen này có thể là do bệnh lý nào đó. Các thầy thuốc y học cổ truyền cũng đã cung cấp một số bài thuốc dân gian chữa chứng đi tiểu đêm nhiều lần rất hiệu quả trên thực tế.

Ngủ không mơ ác mộng, nằm mơ tỉnh giấc quên ngay

Dấu hiệu trên đây cũng giúp bạn dự đoán về tuýp người trường thọ sau này. Bởi vì nếu ngủ không sâu giấc và hay mơ thì chứng tỏ hệ thần kinh kém và giấc ngủ không chất lượng, hay mơ thấy ác mộng. Điều đó chứng tỏ khi ngủ thì đại đão và các cơ quan thật sự không dài để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng chứng tỏ cơ thể không thực sự khỏe mạnh. Nếu có dấu hiệu này bạn nên thăm khám và điều trị ngay.

Thức giấc xong thấy thoải mái phấn chấn, sảng khoái hơn

Chuyên gia, giảng viên đến từ Cao đẳng Y Dược khẳng định nếu bạn ngủ xong thấy khỏe hơn thì tương lai bạn sẽ có tuổi thọ rất cao. Bởi vì điều đó chứng tỏ sau một giấc ngủ ngon, giá trị thì cơ thể đã thực sự được nghỉ ngơi và có thêm nhiều năng lượng. Trong khi đó, nếu bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi sau khi ngủ xong một giấc dài thì chứng tỏ cơ thể đang gặp vấn đề nên cần phải chú ý hơn.

Trang Minh