Hàng loạt người nhập viện suýt mất mạng vì uống thuốc “Đông y gia truyển”

Lợi dụng tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” của nhiều người bệnh, những bài thuốc Đông y gia truyền được truyền tai nhau trên mạng gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Ngày 15/12/2017, 08:22:50   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1001

Theo đó, trên mạng xã hội, cụ thể là nhóm mang tên Facebook “Đinh tỵ - Rắn vàng”, nhiều thành viên trong nhóm đã tin tưởng thầy thuốc trong nhóm và ngay lập tức phải nhập viện cấp cứu.

Hàng loạt người nhập viện suýt mất mạng vì uống thuốc “Đông y gia truyển”

Hàng loạt người nhập viện suýt mất mạng vì uống thuốc “Đông y gia truyển”

Nhiều bệnh nhân suýt chết vì tin nhầm thầy thuốc Đông y gia truyền “dởm”

Việc tin vào những lời quảng cáo, truyền miệng nhau của những người bệnh nhân trên mạng xã hội gây ra hậu quả nặng nề đã được cảnh báo từ lâu. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều bệnh nhân vẫn tin dùng bài thuốc Đông Y gia truyền chất lượng kém. Thậm chí, nhiều người đã phải nhập viện cấp cứu vì dùng bài thuốc chất lượng kém từ những người mạo danh là bác sĩ, thầy thuốc. Thông tin này cũng đã được đăng trên trang tin tức y tế mới nhất. Cụ thể đó là trường hợp của anh H. ở TP.Thái Nguyên bị bệnh đau dạ dày nhiều năm. Tuy đã chữa nhiều năm nhưng vẫn không khỏi, khi thấy trên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin có người chữa được bệnh, anh đã tin ngay. Anh H. kể lại: “Diễn đàn mạng xã hội “Đinh tỵ - Rắn vàng” là nơi giao lưu của hơn 22 nghìn thành viên sinh năm 1977 trên toàn đất nước. Ở đây, tất cả các thành viên đều giúp đỡ nhau rất nhiệt tình và tử tế. Thế nên, khi ai có việc gì khúc mắc cần giải quyết và đưa lên xin tư vấn thì mọi người đều vào cuộc bằng tinh thần không vụ lợi. Chính vì vậy, khi kể về căn bệnh của mình, tôi đã được một người bạn ở Hà Giang có nick name Ng. Kh. RV liên lạc qua chat hướng dẫn cách điều trị”. Theo đó, anh H. đã mua của người này một liệu trình gồm 60 gói thuốc, với giá 600 nghìn đồng. Tuy nhiên, bệnh không những không thuyên giảm mà sức khỏe càng mệt hơn. Sau 20 ngày điều trị, anh bị khó thở, kém ăn, mệt mỏi nên đến Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị.

Nhiều bệnh nhân suýt chết vì tin nhầm thầy thuốc Đông y gia truyền “dởm”

Nhiều bệnh nhân suýt chết vì tin nhầm thầy thuốc Đông y gia truyền “dởm”

Trang tin về y học cổ truyền đưa tin, sau khi được thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ tại đây nhận thấy men gan cao bất thường lên đến 1.000Ul/l. Nguyên nhân chính là do bài thuốc Đông Y gia truyền mà anh H. đã mua trên mạng không rõ nguồn gốc.

Tin dùng thầy thuốc trên mạng, có thể nguy hiểm đến tính mạng

Trên thực tế có rất nhiều người có chung hoàn cảnh như anh H. Chính niềm tin vào tác dụng của Bài thuốc Đông Y gia truyền vô căn cứ được lan truyền một cách vô tội vạ đã gây ra những hậu quả hết sức đáng tiếc. Chị H. ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng đã bị ra máu liên tục sau khi nghe lời tư vấn của RV. Để đứa con trong bụng khỏe mạnh nhưng

Cũng tương tự như anh Huỳnh là trường hợp chị Trần Thúy Hà ở số 1, ngõ 35 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Chị Hà nghe theo tư vấn của Ng.  Kh. RV nên đã mua của cô ta 1 liệu trình thuốc dưỡng thai với hy vọng đứa con trong bụng sẽ được khỏe mạnh. Ai ngờ, sau một thời gian uống thuốc, chị Hà bị ra máu liên tục. Và có rất nhiều người rơi vào tình trạng tiền mất tật mang sau khi sử dụng bài thuốc Đông Y gia truyền dởm được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội. Thực tế có hàng trăm người bệnh cũng đã bị lợi dụng lòng tin để trục lợi như thế.

Tin dùng thầy thuốc trên mạng, có thể nguy hiểm đến tính mạng

Tin dùng thầy thuốc trên mạng, có thể nguy hiểm đến tính mạng

Vì thế các chuyên gia đã cảnh báo tác hại của bài thuốc Đông y gia truyền nếu không đảm bảo chất lượng. Người bệnh muốn điều trị nên đến các cơ sở y tế có uy tín, chất lượng và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và giấy phép để không phải gánh chịu hậu quả như trên. Bạn tuyệt đối hạn chế các loại thuốc Đông Y được quảng cáo. Vì người bán chỉ tập trung lợi nhuận chứ không chú ý đến chất lượng và ảnh hưởng đến người bệnh. Bởi thế, để được điều trị hiệu quả và an toàn, bạn nên đến các cơ sở, phòng khám uy tín để được thăm khám trực tiếp tránh cảnh tiền mất tật mang kể cả Đông Y và Tây Y.

Trang Minh