Điểm lại 6 quan niệm về sức khỏe tưởng không sai nhưng sai không tưởng?

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu đăng trên tờ Times of India, các nhà khoa học đã chứng minh những quan niệm của nhiều người về sức khỏe thường gặp đều sai lầm.

Ngày 09/11/2017, 07:25:47   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1533

Dưới đây là một số sai lầm về sức khỏe mà nhiều người mắc phải nhưng theo các chuyên gia nghiên cứu thì nếu cứ tiếp tục tuân thủ thì bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Điểm lại 6 quan niệm về sức khỏe tưởng không sai nhưng sai không tưởng?

Điểm lại 6 quan niệm về sức khỏe tưởng không sai nhưng sai không tưởng?

Mỗi ngày nên uống 8 cốc nước

Nhiều người quan niệm uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày  (tương đương 2 lít nước) mỗi ngày là đủ lượng để có thể đảm bảo sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì cơ địa của mỗi người mà uống lượng nước phù hợp và khác nhau. Vì thế, 8 cốc nước cho tất cả mọi người trên thực tế là phản khoa học. Ngoài cơ địa thì điều kiện thời tiết và các hoạt động thể chất cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì thế, quan niệm này đã hoàn toàn sai lầm. Thông tin trên đã được đăng tải trên trang Tin tức y tế Việt Nam.

Ăn táo mỗi ngày có thể chữa được nhiều bệnh tật

Bên cạnh đó, táo được nhiều người xem là thực phẩm có khả năng chữa được bách bệnh nếu ăn mỗi ngày. Thành phần của táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có thể cung cấp một số loại vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh ăn táo mỗi ngày thì không phải gặp bác sĩ. Điều này không hoàn toàn đúng như mọi người vẫn nghĩ.

Ăn táo mỗi ngày có thể chữa được nhiều bệnh tật

Ăn táo mỗi ngày có thể chữa được nhiều bệnh tật

Ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày tốt cho sức khỏe

Tin Y tế quan niệm một người ít nhất phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tương tự như việc uống 8 cốc nước mỗi ngày nếu áp dụng với nhiều người thì không hợp lý. Bởi vì vấn đề này nếu cho nhiều trường hợp thì luôn bị khập khiễng. Vì thế, các nhà khoa học khẳng định chỉ có bạn mới biết được bạn nên ngủ bao nhiêu tiếng vì với người khác chỉ cần ngủ 6 tiếng là tỉnh táo và khỏe mạnh nhưng với bạn thì đến 10 tiếng ngủ vẫn còn thiếu. Bởi vậy, quy định ngủ 8 tiếng tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người đều là sai lầm.

Đi đại tiện mỗi ngày là sai lầm

Điều này cũng là hoàn toàn sai lầm với sức khỏe. Bởi vì khoa học không chứng minh việc đi đại tiện mỗi ngày liên quan đến sức khỏe của cơ thể mình. Việc số lần đi đại tiện không ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa của bạn, bạn có thể đi 1 lần, 2 lần hay 3 ngày đi 1 lần cũng được. Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định việc đi đại tiện chỉ nên quan tâm đến các dấu hiệu bất thường trong phân khi đi đại tiện.

Đi đại tiện mỗi ngày là sai lầm

Đi đại tiện mỗi ngày là sai lầm

Bệnh tự kỷ là do tiêm vắc xin MMR (sởi, quai bị, rubella)

Các nhà khoa học chứng minh bệnh tự kỷ là do tiêm vắc xin MMR (sởi, quai bị, rubella) là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì sự thực thì MMR là một loại vắc xin được sử dụng để giúp chúng ta khỏi bệnh sởi. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng vắc xin MMR gây tự kỉ thì chưa có cơ sở. Không có mối liên hệ nào giữa hai khái niệm này.

Thường xuyên giải độc tố trong cơ thể

Cuối cùng là quan niệm giải độc cho cơ thể càng nhiều càng tốt thì bạn đã hoàn toàn nhầm lẫn. Bởi vì việc giải độc tố tốt nhất cho cơ thể là tránh các chất kích thích, rượu bia, nước uống có cồn. Thực hiện lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Trang Minh