Chị em ngày “đèn đỏ” tránh ăn những loại thực phẩm này nhé!

Trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt diễn ra, tốt nhất chị em phụ nữ nên tránh những thực phẩm không tốt cho kỳ kinh nguyệt của mình.

Ngày 30/05/2022, 01:55:07   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 542

Nên tránh đồ ăn cay mặn, nhiều chất béo trong kỳ kinh nguyệt

Khi đang trong kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống quyết định rất nhiều đến những ngày ';đèn đỏ';. Do đó, chị em nên biết những thực phẩm nào cần tránh trong thời gian này.

Trong thời gian hành kinh, chế độ ăn uống quyết định rất nhiều trong thời gian này. Theo đó, trong chu kỳ kinh nguyệt diễn ra việc ăn những thực phẩm không phù hợp có thể gây ra những vẫn đề không đáng có như là: buồn nôn/nôn mửa. Vì vậy chuyên mục Dinh dưỡng-Làm đẹp chia sẻ đến chị em phụ nữ nhưng loại thực phẩm nên tránh không tốt cho kỳ kinh nguyệt của mình bên dưới nhé!

1 - Đồ ăn vị cay và mặn

- Thức ăn cay đối với một số người có thể gây ra khó chịu ở dạ dày dẫn đến một số tình trạng như: Đau dạ dày; tiêu chảy và thâm chí buồn nôn. Theo đó, nếu dạ dày của bạn khó dung nạp thức ăn cay hoặc nếu không ăn cay quen, tốt nhất nên tránh xa chúng trong kỳ kinh nguyệt.

- Nên tránh cả đồ ăn vị quá mặn vì lượng muối dư thừa sẽ gây giữ nước. Do đó có thể gây ra đầy hơi. Để giảm tình trạng đầy hơi, thức ăn nên hạn chế thêm muối và tránh các loại thức ăn đã qua chế biến kỹ có chứa thành phần nhiều natri.

2 - Ngũ cốc đã tinh chế

Một số các loại ngũ cốc đã được tinh chế như: Mì ống, bánh mì hay mì,.. cũng giống như các loại thực phẩm đã được chế biến đóng gói sẵn khác, giá trị dinh dưỡng không còn. Điều này khiến chúng cản trở lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn thường xuyên.

Vì vậy, thay vào đó hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt như: các loại lúa mạch nguyên hạt, đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đen, yến mạch…

3 - Cà phê

Dược sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ: Caffeine có thể gây giữ nước và gây đầy hơi. Nó cũng có thể làm cơn đau đầu trầm trọng. Ngoài ra, cà phê cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Nếu có xu hướng gây ra bị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt, giảm lượng cà phê uống trong ngày để có thể ngăn điều này xảy ra. Tuy nhiên, nên thử và tránh thói quen này trong kỳ kinh nguyệt, hãy uống nhiều nước thay cho cà phê trong chu kỳ kinh nguyệt.

4 - Thức ăn nhiều chất béo

Nên tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo như: bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và uống nhiều nước có gas vì chúng ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố, có thể gây ra đau bụng kinh và gây viêm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh những thực phẩm này trong kỳ kinh nguyệt.

Ăn nhiều các loại thịt đỏ như bò, cừu, dê... gây chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

5 - Rượu

Không nên uống rượu trong những ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt. Rượu có thể làm cơ thể bị mất nước, làm các triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt như: đau đầu, đầy hơi trầm trọng thêm. Nó cũng có thể dẫn đến xảy ra thêm các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như: tiêu chảy, buồn nôn.

6 - Thịt đỏ

Trong các loại thịt đỏ có chứa nhiều prostaglandin như là: như thịt bò, cừu, dê,…. Bác sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: cơ thể sẽ sản sinh ra chất prostaglandin trong thời gian diễn ra chu kỳ kinh. Chất prostaglandin giúp tử cung co bóp và từ đó dẫn đến kinh nguyệt. Tuy nhiên prostaglandin ở mức độ cao dẫn đến chuột rút.

7 - Đường

Có thể ăn đường ở mức vừa phải, nhưng ăn lượng quá nhiều có thể khiến năng lượng tăng vọt, dẫn đến suy sụp. Điều này có thể khiến tâm trạng xấu đi. Nếu có xu hướng cảm thấy thất thường, chán nản hoặc lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, việc theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể có thể giúp điều chỉnh tâm trạng.

Nếu trong quá trình hành nguyệt gây đau nhiều, đến mức có thể gặp khó khăn trong hoạt động, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn vì đó có thể là một triệu chứng của một vấn đề sức khỏe khác cần kiểm tra.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam