Bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc như thế nào?

Trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam đang khiến chúng ta sống dậy niềm đam mê với thể thao nước nhà nhưng bạn có biết xem bóng đá còn giúp bạn khỏe mạnh hơn?

Ngày 27/01/2018, 04:49:08   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 730

Theo đó, các chuyên gia y tế cũng như các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc xem các trận đấu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng có thể phòng tránh nguy cơ bệnh tật giúp bạn sống hạnh phúc và vui vẻ hơn. Vì sao thế?

Bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc như thế nào?

Bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc như thế nào?

Xem bóng đá giúp bạn tránh trầm cảm

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về tác dụng của việc cổ vũ bóng đá có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ gây ra các bệnh về tâm thần như bệnh trầm cảm. Theo đó, kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Kansas (Mỹ) đã khẳng định thông tin người hâm mộ thể thao sẽ ít bị trầm cảm và luôn củng cố mối quan hệ với cộng đồng.

Tăng cường củng cố mối quan hệ với cộng đồng

Nếu bạn đang có ý định tăng cường mối quan hệ với những người xung quanh như vợ chồng, người yêu, người thân thì hãy xem đá bóng cùng họ, nhất là trận Chung kết của Việt Nam sắp tới để kết nối tình cảm và sự đoàn kết với những người khác. Theo ý kiến của Tiến sĩ tâm lý học thể thao William Wiener trên trang tin y tế cũng đã giải thích việc dành thời gian thưởng thức các trận đấu với nhau làm tăng mức độ hài lòng về mối quan hệ và mọi người sẽ gần gũi với nhau hơn.

Kéo dài tuổi thọ của con người

Có thể bạn chưa biết nếu bạn trở thành fan bóng đá thì bạn sẽ có thể tự tăng cường tuổi thọ của bản thân, tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm và cuộc sống trở nên vui vẻ hơn. Theo đó, bạn cần tìm những người có chung sở thích yêu thích đá bóng để cùng tham gia theo dõi trận đấu sẽ được hỗ trợ về tinh thần và cảm thấy yêu quý cuộc sống hơn. Theo kết quả một ctrình của Đại học Brigham Young kết luận các nếu mối quan hệ người với người liên kết thì vừa kéo dài tuổi thọ vừa cải thiện tỷ lệ sống sót khi mắc ung thư nguy hiểm phổ biến, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh lý nguy hiểm khác. Các chuyên gia đến từ các trường Cao đẳng Y Dược cũng nhất trí với quan điểm này.

Kéo dài tuổi thọ của con người

Kéo dài tuổi thọ của con người

Tăng cường trí thông minh và trí tuệ minh mẫn hơn

Khi bạn xem các trận đá bóng thì bản thân bạn sẽ trở thành nhà phân tích các trận đấu giúp cho hoạt động của não bộ diễn ra nhanh hơn giúp tâm trí sắc bén và nhanh nhẹn hơn so với những người không thích xem thể thao. Các nhà khoa học từ Đại học Chicago nhận khẳng định càng xem đá bóng nhiều thì tỷ kích hoạt bộ não và tăng cường khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin càng tốt, khiến bạn cảm giác bản thân linh hoạt và thông minh hơn.

Xem đá bóng nhiều giúp bạn có thể giảm cân

Tùy từng cách mà bạn xem đá bóng có thể đến sân vận động để theo dõi trận đấu thì trung bình một người nặng 68 kg có thể đốt cháy hơn 100 calo mỗi giờ cộng với lúc đi leo thang bộ hoặc cầu thang còn khiến bạn bị tiêu năng lượng tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên xem bóng đá nhiều để giảm cân nhiều hơn.

Xây dựng sự tự tin cho bản thân

Khi bạn yêu thích một nhóm đội tuyển hay thần tượng một cầu thủ nào đó thì bạn sẽ muốn đội mình chiến thắng nên chúng ta sẽ cảm thấy tự hào và xúc động nếu đội tuyển mình ủng hộ chiến thắng. Vì thế, sự tự tin của bạn cũng được nâng lên nhiều hơn. Đây cũng là chia sẻ của một bạn nam đang theo học ngành Y học cổ truyền kể về cách rèn luyện sự tự tin của bản thân bằng cách nói chuyện và làm bạn với các fan cùng ủng hộ một đội tuyển giống như mình.

Trang Minh