5 cách bổ sung colagen chống lão hóa cho làn da căng mịn

Để duy trì một làn da căng mịn, đầy sức sống, trong bài viết sau đây gợi ý đến hội chị em 5 cách bổ sung collagen cho da mặt sẽ là cần thiết cho bạn lúc này.

Ngày 11/04/2022, 02:22:03   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 495

Sau độ tuổi 25, số lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm dần đi

Sau độ tuổi 25, số lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm dần đi, cùng vì thế mà các liên kết collagen bị đứt gãy khiến cho sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da ngày một nhiều hơn. Việc bổ sung collagen cho da để làm chậm đi quá trình lão hoá là hoàn toàn hợp lý và có thể được chủ động thực hiện bằng nhiều cách khác nhau.

Dược sĩ Cao đẳng Dược chia sẻ: Collagen là một loại protein phổ biến chiếm khoảng 25% cho đến 35% tổng lượng protein có trong cơ thể. Đối với cấu trúc da, collagen quyết định tới 70% độ đàn hồi và được tìm thấy ở lớp hạ bì. Với khả năng kết nối tế bào, collagen sẽ giúp đảm bảo về sự săn chắc, mịn màng của làn da.

Tuy nhiên, theo quá trình lão hoá, số lượng collagen trong cơ thể sẽ bị mất đi từ 1% đến 1.5% cho mỗi năm. Điều này dẫn đến tình trạng liên kết của tế bào bị đứt gãy, các cơ dần bị suy yếu khiến da có các biểu hiện bị chảy xệ đồng thời dễ bị tổn thương hơn.

Mặc dù theo thời gian không thể ngăn cản được sự già đi của cơ thể hay ngăn chặn được sự lão hoá của làn da nhưng lại có thể làm chậm lại được quá trình lão hóa diễn ra. Nếu biết cách bổ sung collagen cho da mặt và nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, khỏe mạnh với một quy trình chăm sóc da khoa học, bạn sẽ nhận được những hiệu quả bất ngờ.

Bổ sung vào chế độ ăn giàu rau củ, trái cây các loại

1 - Chế độ ăn giàu rau củ, trái cây các loại

Rau củ, trái cây tươi các loại chính là một nguồn bổ sung vitamin dồi dào, giúp tăng sinh collagen và hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa da. Đặc biệt, là các loại thực vật có màu đậm sắc như là: rau cải, đậu, súp lơ hoặc cam, cà rốt, quả việt quất, quả dâu tây,… giàu các loại vitamin A, C sẽ thúc đẩy cho quá trình hình thành collagen, giảm oxy hóa giúp ngừa lão hóa da hiệu quả.

Khi dùng các loại rau củ, trái cây, bạn nên ưu tiên cho sự lựa chọn những thực vật tươi, chế biến món ăn dưới dạng luộc; tránh chiên xào nhiều dầu mỡ.

2 - Massage da mặt

Massage cho da mặt chính là cách làm đơn giản, không tốn 1 xu mà nhưng lại là một cách hiệu quả giúp kích thích làn da tự sản sinh ra collagen.

Việc massage da mặt khi thực hiện sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, da dẻ trở nên sáng mịn hông hào và tăng sinh ra collagen.

Bạn nên kết hợp việc massage sau khi sử dụng các sản phẩm skincare cho da mặt để giúp dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Khi massage bạn nên thực hiện từ dưới lên trên, động tác nhẹ nhàng để tránh da bị tình trạng chảy xệ.

Ngoài việc dùng các đầu ngón tay để thực hiện việc massage, bạn có thể sử dụng thêm các loại máy để dưỡng da, thanh lăn đẩy tinh chất.

Thực phẩm nhiều đường chính là kẻ thù với nhan sắc của hội chị em

3 - Sử dụng retinol

Retinol cũng là hoạt chất hiếm hoi đã được khoa học chứng minh là có khả năng kích thích sự sản sinh collagen, giảm thiểu các dấu hiệu của lão hóa. Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: khi mới dùng các sản phẩm skincare có chức retinol, các bạn nên chọn sản phẩm có nồng độ thấp để tránh dây kích ứng da; vừa sử dụng bổ sung thêm kem dưỡng ẩm, kem chống nắng để bảo vệ cho da hiệu quả.

4 - Tránh những thực phẩm ngọt có chứa nhiều đường

Những loại thực phẩm nhiều đường, quá ngọt, chính là kẻ thù với nhan sắc của hội chị em. Khi bạn ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, thúc đẩy nhanh tình trạng lão hóa sớm, suy giảm collagen và khiến da hình thành các nếp nhăn, vết chân chim.

5 - Sử dụng thực phẩm bổ sung collagen

Cuối cùng là có thể dùng các loại thực phẩm chức năng có thể bổ sung collagen cho cơ thể. Trên thị trường, có nhiều loại thực phẩm bổ sung collagen có dạng nước, dạng bột, hay dạng viên uống để bạn có nhiều sự lựa chọn. Tùy theo sở thích bản thân và điều kiện về kinh tế của mà bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại thực phẩm này.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam