Tổng hợp những cách trị nứt gót chân nhanh nhất tại nhà

Nứt gót chân không chỉ gây ra đau, chảy máu, nhiễm trùng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhất là đối với hội chị em phụ nữ.

Ngày 05/04/2022, 02:37:51   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 468

Khô nứt gót chân có thể do thời tiết hoặc bệnh lý

Bác sĩ, giảng viên công tác tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: Tình trạng khô - nứt got chân có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

  • Da khô, thời tiết hanh khô
  • Mắc bệnh lý: tiểu đường, nấm chân, thừa cân - béo phì...
  • Làm việc trong môi trường phải đứng suốt trong thời gian dài
  • Đi giày, dép không phù hợp

Cách chữa trị tình trạng nứt gót chân không phải khó, đặc biệt là chỉ cần dùng với những nguyên liệu tự nhiên từ chính ngay trong căn bếp trong nhà cũng có thể đánh bay chúng một cách hiệu quả. Sau đây chuyên mục Làm đẹp chia sẻ đến hội chị em những bí quyết trị khỏi tình trạng nứt gót chân nhanh nhất dành tại nhà:

Hoa cúc: Có tác dụng giúp làm dịu, chống oxy hóa, bảo vệ cho da làm mặt nạ hoa cúc cho đôi chân sẽ nhanh chóng giúp gót chân của bạn thoát khỏi tình trạng khô nứt.

Vỏ dứa: Trong vỏ dức có chứa rất nhiều enzim có tác dụng loại bỏ đi các lớp da cứng, bên cạnh còn chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng giúp cho da luôn khỏe mạnh và sản sinh ra collagen.

Cách thực hiện: Cắt mỏng phần vỏ dứa rồi đem đắp lên gót chân và đi tất vào để cố định trong khoảng thời gian từ 10 cho đến 20 phút. Thực hiện 1 lần/tuần và hãy kiên nhẫn để đạt được hiệu quả mong muốn.

Dầu tràm trà: Có công dụng sát trùng tự nhiên và trong y học thường sử dụng đến. Dầu tràm trà giúp làm dịu vết thương do nứt gót chân bị chảy máu, nhiễm trùng và khiến vết nứt lành nhanh hơn.

Cách thực hiện: Chuẩn bị một chậu/thau nước ấm và nhỏ thêm vào vài giọt tinh dầu tràm trà rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút (không nên ngâm quá lâu bởi sẽ gây hại cho da chân)

Chanh:

Chanh có tính khử trùng - chống viêm và vitamin C giúp chữa trị những vết nứt gót chân.

Cách thực hiện: Cắt đôi quả chanh và vắt bớt nước đi đặt vào gót chân rồi đi tất cố định bên ngoài để cố định trong thời gian 30 phút. Sau đó rưa sạch lại và bôi một lớp dầu dừa hoặc kem dưỡng da để dưỡng ẩm lại.

Aspirin kết hợp với chanh đầy lùi tình trạng nứt gót chan nhanh chóng

Chanh và aspirin:

Dược sĩ Cao đẳng Dược cho biết: Aspirin là thuốc có đặc tính chống viêm với tác dụng giúp thu nhỏ các vết chai khi kết hợp với nước cốt chanh sẽ giúp tình trạng nứt gót chân nhanh chóng đẩy lùi.

Cách thực hiện: Nghiền 6 viên aspirin và trộn với 1⁄2 muỗng nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp nhão, thoa lên chân và dùng màng bọc thực phẩm bọc hờ quanh chân khoảng 10 phút. Sau khi hết 10 phút bạn rửa chân và chà nhẹ phần da gót chân để lấy đi da chết bong tróc.

Ngò tây: Trong ra ngò tây chứa nhiều vitamin C, K, collagen,… có chức năng phục hồi - tái tạo lại da nhanh chóng, giúp phần da bị khô nứt ở gót chân nhanh chóng hồi phục lại độ đàn hồi vốn có.

Cách thức hiện: 10-15 nhánh rau cắt nhỏ và cho vào chậu/thau nước ấm rồi ngâm chân vào thư giãn trong vòng 30 phút có thể thực hiện hằng ngày.

Dầu thầu dầu: là một loại dầu thực vật khá phổ biến được dùng trong y tế, dược phẩm... Dầu thầu dầu có tác dụng giúp giảm đau, kháng viêm, làm da chân mềm mại và loại bỏ đi những lớp da khô, nứt nẻ, bong tróc cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện trở lại của các vết nứt nẻ.

Cách thực hiện: Sử dụng trực tiếp dầu thầu dầu bôi đều lên vùng da khô nứt ở gót chân hằng ngày, bạn sẽ sớm nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc.

Lưu ý: Sau khi thực hiện ngâm chân, nên dưỡng ẩm da lại bằng các kem dưỡng ẩm (như Vaseline), để giữ được độ ẩm cho da.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam