4 cách chăm sóc da hiệu quả thời điểm giao mùa bạn đã biết chưa?

Thời tiết chuyển mùa cũng dẫn đến thói quen chăm sóc da, dưới đây góc Làm đẹp chia sẻ đến bạn 4 cách chăm sóc da hiệu quả trong thời tiết chuyển giao sang mua hè nhé!

Ngày 25/03/2022, 06:21:39   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 340

Dưỡng ẩm là chìa khóa quan trọng đối với sức khỏe của làn da

Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cho da là chìa khóa quan trọng đối với sức khỏe của làn da bạn. Trong mua hè thì việc uống nước và ngậm nước nhiều hơn là điều bắt buộc. Ngoài ra, hãy đầu tư cho da một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bản thân.

Với mỗi loại, các nhà sản xuất kem dưỡng ẩm có thể điều chỉnh lượng chất làm mềm và chất giữ ẩm để làm cho nó nhẹ hơn hoặc nặng hơn. Điều đó có nghĩa với những loại kem hay loại gel nhiều nước rất tốt cho da thiên dầu, đặc biệt là vào thời tiết mùa hè khiến tăng cao quá trình sản xuất dầu trên da.

Khi chúng ta có thể hiểu biết được về loại da của bạn thân sẽ một thông tin hữu ích trong việc tối ưu hóa việc xây dựng chế độ chăm sóc da hiệu quả. Điều này sẽ giúp mang lại cho bạn một làn da mềm mại, dẻo dai hoàn hảo với vẻ tươi sáng tự nhiên.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Vì mùa hè có thể gây nóng và gây bết dính trên da, nên luôn phải chuẩn bị cho da một loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp trên 40 là một bước chăm sóc da tốt. Đừng quên việc lựa chọn kem chống nắng cũng dựa trên loại da để phù hợp.

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cho biết: Đối với da nhờn dễ nội mụn theo chuyên hãy nên dùng kem chống nắng dạng gel, nhẹ. Đối với da khô có thể lựa chọn sử dụng kem chống nắng dưới dạng kem. Điều này sẽ giúp da chống lại sự đen xạm và bảo vệ cho làn da bạn chống lại với các tia UV có hại.

Tẩy tế bào chết cho da là những bước giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da sáng mịn

Tẩy tế bào chết

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da để cung cấp nước, mặt nạ và tẩy tế bào chết cho da là những bước giúp làm sạch lỗ chân lông, từ đó mang lại cho làn da sức sống mới với thời tiết mùa hè.

Tẩy tế bào chết cho da là một bước không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Tẩy da chết cho da sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết có thể ra bít tắc lỗ chân lông, điều này sẽ giúp cho bạn duy trì được làn da mịn màng và tươi sáng.

Tuy nhiên, việc tấy tế bào chết cũng phải đảm bảo thực hiện vừa đủ, không lạm dùng. Vì nếu tẩy tế bào chết cho da quá nhiều,có thể làm suy yếu đi hàng rào bảo vệ của da, khiến da bị hở và bị viêm, đồng thời da tiếp xúc với vi khuẩn và kích ứng, chưa kể đến tác hại cho da gây ra bởi  ánh nắng mặt trời.

Ăn kiêng và tập luyện

Một chế độ ăn uống lành mạnh healthy và thói quen năng tập thể dục cũng được coi là có tác dụng hỗ trợ tốt làm cho làn da trở nên rạng rỡ và tươi tắn. Uống nhiều nước không chỉ giúp giải độc cho làn da mà còn giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam