Tổng hợp các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe răng miệng

Những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe răng miệng là những loại ra xanh, trái cây quen thuộc. Theo đó, nhiệm vụ của chúng ta là thêm chúng vào thực đơn hằng ngày mà thôi.

Ngày 21/03/2022, 01:54:55   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 356

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng với những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe răng miệng

 

Chế độ ăn uống hằng ngày cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng của chúng ta. Chính vì vậy, hay xây dựng một chế độ ăn hằng ngày bằng những loại thực phẩm vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe răng miệng tại chuyên mục Dinh dưỡng – Làm đẹp chia sẻ dưới đây nhé!

  • Cần tây

Với một hàm lượng chất xơ dồi dào Cần tây hỗ trợ giúp làm sạch răng và massage nướu, tăng sự lưu thông rất tốt. Ngoài ra, rau cần tây còn có tác dụng giúp loại bỏ vi khuẩn gây ra sâu răng và loại bỏ đi các mảng bám trên răng.

  • Sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm được chế biến từ sữa như: sữa chua, pho mát là sản phẩm giàu canxi và phốt pho, có thể giúp trung hòa các axit bảo vệ men răng giúp khỏi bị ăn mòn. Thêm vào đó, canxi là chất điều tiết nước bọt, trung hòa axit trong miệng và tiêu diệt được vi khuẩn rất lợi hại đo đó mà sữa được thêm vào danh sách thực phẩm có lợi cho răng.

  • Hạt vừng

Hạt vừng (hạt mè) là môt loại hạt có chứa nguồn canxi dồi dào góp phần loại bỏ các mảng bám bị tích tụ lại trên răng. Bạn có thể ăn trực tiếp vừng như một loại ngũ cốc hoặc pha trộn vừng với sữa chua hay súp để hỗ trợ giúp củng cố độ vững chắc cho răng hàm.

  • Ngũ cốc

Trong các loại ngủ cốc nguyên hạt ngũ cốc nguyên hạt như là: lúa, lúa mạch, bột yến mạch, bánh mỳ nguyên chất chứa nhiều vitamin B và sắt giúp cho nướu và răng khỏe mạnh. Chúng ta có thể yên tâm vì thực đơn hàng ngày không thể thiếu ngũ cốc được phải không nào?

Omega-3 trong cá hồi có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng

Theo Dược sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chi biết: Omega – 3 có tác dụng bảo vệ và chống lại chứng viêm, nhiễm trùng, giúp phòng tránh các bệnh về lợi, giúp bảo vệ sức khỏe của răng miệng. Do đó, cá cũng là một thực phẩm nên xếp vào trong danh sách để lên thực đơn cần bổ sung hằng ngày để giúp cho răng thêm chắc khỏe.

  • Nước

Là một nguồn khoáng chất thiết yếu nuôi dưỡng cơ thể. Vì vậy, thay vì dùng những loại đồ uống có gas hay nhiều đường ngọt bằng việc uống nhiều nước lọc hơn để đảm bảo hàm răng luôn được chắc khỏe.

  • Cà rốt

Đây loại thực phẩm có chứa nguồn vitamin A làm răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cà rốt còn giúp lợi khi bị tổn thường sẽ mau liền, giảm đáng kể tình trạng chảy máu chân răng.

Ngay từ hôm nay các bạn hãy điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng bằng danh sách thực phẩm có lợi cho răng mà chúng tôi chia sẻ ở trên. Điều dưỡng viên Cao đẳng Điều dưỡng cũng chia sẻ thêm: Ngoài một chế độ ăn uống hợp lý thì việc duy trì một thói quen khám, kiểm tra răng định kỳ sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý răng miệng nguy hại.

Hàm răng chắc khỏe giúp cho chúng ta được tự tin hơn trong giao tiếp và thành công hơn trong công việc. Bởi vậy, các bạn đừng bỏ qua danh sách thực phẩm có lợi cho răng mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này nhé!

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp