Hướng dẫn cách chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất cho bạn gái

Cách chăm sóc da hỗn hợp cần có những lưu ý quan trọng để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da đồng thời cho da luôn căng mịn tươi sáng.

Ngày 20/09/2017, 08:52:22   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 774

Làn da hỗn hợp được coi là khó chăm sóc nhất bởi các vùng da trên gương mặt có những đặc điểm độ ẩm khác nhau, cách sử dụng mặt nạ cũng khác nhau.

Da hỗn hợp có những đặc điểm gì?

Làn da hỗn hợp chủ yếu là do các hiện tượng bất thường gây ra như dậy thì, thay đổi nội tiết tố, stresss… cũng khiến cho da bị  ảnh hưởng. Người có làn da hỗn hợp ngoài những vùng da dầu, còn có vùng da khô, da mụn cũng như phụ thuộc vào các yếu tốc chăm sóc da. Việc sử dụng những sản phẩm để loại bỏ dầu nhờn của các vùng da dầu đôi khi lại vô tình gây hại cho các vùng da khác. Bởi vậy bạn gái cần có chế độ chăm sóc da hợp lí để cân bằng làn da hỗn hợp vô cùng quan trọng.

Cách chăm sóc da hỗn hợp càn chú trọng các bước đắp mặt nạ cho da

Cách chăm sóc da hỗn hợp càn chú trọng các bước đắp mặt nạ cho da

Làn da hỗn hợp bao gồm hai loại: da hỗn hợp thiên dầu thương có vùng da đổ dầu lớn các vùng da khác chủ yếu xuất hiện ở vùng chữ T. Làn da hỗn hợp thiên khô có vùng da khô nhiều hơn các vùng da còn lại chủ yếu xuất hiện ở hai bên má.

Hướng dẫn cách chăm sóc da hỗn hợp

Để chăm sóc làn da hỗn hợp cần sử dụng phương pháp multitasking là cách đắp nhiều loại mặt nạ lên gương mặt cùng lúc để chăm sóc riêng biệt từng vùng da.

Đối với vùng chữ T: Đây là vùng da thường xuất hiện ở nhiều dầu nhờn, bã nhờn khiến da dễ bị nổi mụn. Bởi vậy cần sử dụng mặt nạ hút dầu thừa cho vùng da này như mặt nạ đất sét có chứa thành phần kaolins, thành phần bentonite để loại bỏ dầu thừa hiệu quả.

Đối với vùng da ở hai bên má và cằm thường rất khô, hay bị căng rít vào mùa đông nên cần được cấp ẩm cho da tuyệt đối bằng mặt nạ dạng gel có chứa thành phần AHA tự nhiên. Chất này có khả năng tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng cho làn da căng mịn tự nhiên, đồng thời glycerin cùng các vitamin sẽ giúp nuôi dưỡng cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả nhất.  Sử dụng mặt nạ có kết cấu dạng gel sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da nhanh nhất tạo cảm giác mát lạnh xoa dịu khi da bị khô căng.

Đối với vùng da dưới mắt cũng rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc đặc biệt để tránh da bị lão hóa, xuất hiện các vết chân chim. Bởi vùng da xung quanh mắt có kết cấu mỏng hơn các vùng da khác, dễ khiến thần thái gương mặt bị ảnh hưởng, trở nên thiếu sức sống nếu không được chú trọng chăm sóc. Bởi vậy vậy cần sử dụng mặt nạ khoáng để cung cấp bổ sung nước cho vùng da này.

Cách chăm sóc da hỗn hợp nên áp dụng mặt nạ cho từng vùng da

Cách chăm sóc da hỗn hợp nên áp dụng mặt nạ cho từng vùng da

Những lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp tưởng chừng dễ nhưng cũng cần lưu ý những điều quan trọng sau khi đắp mặt nạ cho da. Trước khi sử dụng mặt nạ chăm sóc da cần phải tẩy trang, làm sạch da mặt để tránh lỗ chân lông bị bít kín khiến da nổi mụn. Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần để tránh làn da bị kích ứng, có thể phản tác dụng. Không nên kéo dài thời gian đắp mặt nạ chỉ nên để khoảng 20 phút. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng mặt nạ, nên thoa kem chống nắng bảo vệ da mỗi khi ra ngoài đường. Với những cách làm đẹp chăm sóc da hỗn hợp này sẽ giúp bạn gái cải thiện tình trạng da giúp da căng mịn đẹp tự nhiên hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn