Mâm xôi - quả của cây thuốc quanh ta và những lợi ích không thể ngờ tới

Là một quả của một cây thuốc quý quanh và có một nguồn dinh dưỡng to lớn, ngoài việc cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể thì quả mâm xôi còn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà không phải ai cũng biết đến.

Ngày 09/09/2017, 12:18:34   Tác giả :     Lượt xem: 1166

Được ví như “chúa tể” của các loại quả, quả của cây thuốc quý mâm xôi được biết rằng có rất nhiều công dụng trong việc phòng và chữa trị bệnh. Nếu bạn cần một sức đề kháng tốt thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây.

              Quả của cây thuốc quý mâm xôi được ví như “chúa tể” của các loại quả

Quả của cây thuốc quý mâm xôi được ví như “chúa tể” của các loại quả

Giá trị dinh dưỡng của quả cây thuốc quý mâm xôi

Theo Y học cổ truyền quả của cây thuốc quý mâm xôi có rất nhiều các dưỡng chất có khả năng phòng và chữa trị bệnh như hợp chất hợp chất flavonoid, acid folic, omega-3 và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như Vitamin C, K, E. Đồng thời quả cây thuốc quý này còn chứa rất nhiều các khoáng chất như mangan, đồng và kẽm có tác dụng tốt cho cơ theerv con người. Đặc biệt là trong loại quả này còn có axit ellagic là một dạng tannin giúp chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào và bảo vệ trúc cơ thể nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do có hại.

Những lợi ích chữa bệnh tuyệt vời từ quả cây thuốc mâm xôi

Với một nguồn dinh dưỡng to lớn, ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể thì quả thuốc quý mâm xôi còn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà ít người biết đến.

Quả cây thuốc quý mâm xôi phòng chống ung thư

Quả thuốc quý mâm xôi có chứa các chất chống oxy hóa, chống ung thư rất hiệu quả. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng quả mâm xôi có chứa lượng oxy hóa cao hơn bất cứ loài quả nào trên trái đất, cũng vì lí do này mà nhiều người ưu ái cho chúng cái tên “chúa tể” các loại quả. Ngoài ra, quả mâm xôi cũng chứa axit ellagic, một chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong các quả mọng.

Nghiên cứu động vật cho thấy dinh dưỡng thực vật mâm xôi có một vai trò quan trọng trong việc giảm stress oxy hóa, giảm viêm, qua đó hạn chế sự phát triển hoặc sinh sản của các tế bào ung thư rất hiệu quả.

Quả cây thuốc quý quanh ta có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên

Quả cây thuốc quý quanh ta có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên

Quả cảu cây thuốc quý mâm xôi cải thiện khả năng sinh sản

Ít ai có thể ngờ được rằng quả mâm xôi lại có khả năng cải thiện chức năng sinh lí và hỗ trợ điều trị sinh sản tốt cho con người, vì trong loại quả có chứa rất nhiều vitamin C và magie – những dưỡng chất chính trong việc hình thành sinh sản ở cả nam và nữ. Theo nghiên cứu mới nhất thì các chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi còn có khả năng bảo vệ tinh trùng và làm giảm nguy cơ sảy thai và sinh non.

 Quả mâm xôi cải thiện tâm trạng và giúp tăng cường trí nhớ

Nếu như tác dụng chữa bệnh của cà chua từng làm cho nhiều người kinh ngạc thì quả mâm xôi cũng vậy. Nếu như bạn bổ sung loài quả này cho cơ thể mỗi ngày thì có thể ngăn ngừa được tình trạng não bị tổn thương và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Đồng thời quả của cây thuốc quý quanh ta này còn ngăn chặn được bệnh tật, các triệu chứng của bệnh tuổi già, lão hóa và các bệnh tai biến mạch máu não.

Quả mâm xôi giúp tăng miễn dịch

Quả của cây thuốc mâm xôi rất giàu vitamin C do đó chúng có khả năng miễn dịch với những bệnh hàng ngày và bệnh nhiễm trùng hiếm. Lượng vitamin C làm tăng nồng độ chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi và giúp các tế bào máu ngăn chặn sự xâm nhập của virus không mong muốn. Đồng thời, các chất chống oxy hóa như phenol và anthocyanin giữ cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và miễn dịch tốt với nhiều loại bệnh.

Nếu bạn muốn có một sức đề kháng tốt thì không thể bỏ qua loại quả của cây thuốc quý này

Nếu bạn muốn có một sức đề kháng tốt thì không thể bỏ qua loại quả của cây thuốc quý này

Mâm xôi giúp làm đẹp tóc và đẹp da cho phụ nữ

Ngoài những lợi ích chữa bệnh từ quả mâm xôi thì loại quả này còn có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ như chúng tự tạo ra dưỡng chất có khả năng thanh lọc, giải độc, triệt tiêu các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ làn da của con người khỏi tia cực tím từ mặt trời nhờ các thành phần quan trọng như vitamin E, hợp chất flavonoid và carotenoid. Mặt khác, quả cây thuốc quý mâm xôi còn giúp các chị em phụ nữ tránh được các vết thâm nám, sạm da, giúp da đàn hồi tốt hơn, đồng thời thúc đẩy hoạt động tái tạo một làn da mới sáng đẹp.

Mâm xôi là một cây thuốc quý quanh ta có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà chúng ta chưa biết, để tăng cường tối đa sức đề kháng cho cơ thẻ thì bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp mọi người hiểu được giá trị dinh dưỡng và các công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả mâm xôi để có thể phòng và chữa trị nhiều bệnh hiệu quả.

Nguồn: ytevietnam.net.vn