Hót: Nam thanh niên bị rơi thang máy cao 15m đã qua cơn nguy kịch

Theo đó theo thông tin từ Khoa Khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu thần kinh, Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM thì bệnh nhân bị rơi thang máy từ độ cao 15m hiện đã khá ổn định.

Ngày 25/09/2017, 08:59:21   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 866

Tin y tế cập nhật chiều nay từ bác sĩ BS CKII Nguyễn Hiền Nhân, Khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu thần kinh thì nạn nhân trong vụ tai nạn rơi thang máy ở công trình đã ổn định hơn. Rất máy bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời. Trang Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Hót: Nam thanh niên bị rơi thang máy cao 15m đã qua cơn nguy kịch

Hót: Nam thanh niên bị rơi thang máy cao 15m đã qua cơn nguy kịch

Nam thanh niên rơi thang máy tự do 15m đã ổn định sức khỏe

Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM, cho biết bệnh nhân L.V.H (27 tuổi, ở TP.HCM), nạn nhân trong vụ tai nạn rơi thang máy tự do xuống đất tại công trình khi đang ở độ cao 15 mét so với mặt đất đã ổn định sức khỏe hơn so với khi nhập viện.

Theo bác sĩ Nhân, anh H đang làm việc tại một công ty xây dựng. Tuần trước, trong lúc đang làm việc vận chuyển vật liệu lên công trình, chiếc tời của anh H bất ngờ rơi tự do xuống đất khi ở độ cao 15 mét so với mặt đất. Bệnh nhân được đưa đến BV Trưng Vương cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, khó thở, liệt 2 chi, bí tiểu. Đây là dấu hiệu điển hình của tình trạng tổn thương tủy sau chấn thương cột sống.

Bệnh nhân được cứu sống nhờ vận chuyển đúng cách, cấp cứu kịp thời

Theo BS Nguyễn Hiền Nhân, may mắn là bệnh nhân được vận chuyển đúng cách, cố định cột sống và chuyển đến bệnh viện khá sớm. Qua khám và và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi. Ban đầu tràn dịch màng phổi 2 bên, dập phổi, gãy vỡ nát L1 ngay thắt lưng, có 1 mảnh vỡ chèn vào tủy sống dẫn đến liệt chi, máu trong phổi chảy nhiều. Khi mở cột sống, thân cột sống vỡ toàn bộ.

Anh H đang được điều trị tại BV Trưng Vương sau tai  nạn rơi thang máy Ảnh: HOÀNG LAN

Anh H đang được điều trị tại BV Trưng Vương sau tai  nạn rơi thang máy Ảnh: HOÀNG LAN

Bệnh nhân được mở giải áp và bắt nẹp cố định cột sống. Sau mổ cấp cứu dài 3 giờ kết thúc, bệnh nhân được chuyển sang phòng hồi sức, vài tiếng sau hai chân cử động được. Hiện tại bệnh nhân đã khôi phục chức năng vận động và cảm giác.

“May mắn là do được sơ cứu đúng, được đưa tới BV kịp thời, phối hợp ăn ý giữa bác sĩ cấp cứu và phòng mổ. Nếu đến muộn bệnh nhân có thể không khôi phục được sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng vì tràn dịch màng phổi. Các tổn thương tủy ngoại ngoài việc gây liệt chi còn có thể liệt cả chức năng sinh dục",  bác sĩ Nhân cho biết.

Được biết từ trước đến nay, BV Trưng Vương có gặp nhiều ca nhưng hồi phục như thế này khá ít vì chấn thương cột sống buộc phải nằm trong mặt phẳng cố định, vận chuyển theo một tư thế, tuyệt đối không cho nạn nhân ngồi lên hoặc để chuyển đi dễ gây tổn thương thứ phát.

Thông tin trên nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo PLO.vn