Điểm danh những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt nhất

Mùa lạnh là thời điểm cơ thể cần được giữ ấm nhiều nhất trong ngày nếu không có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy bạn nên ăn những thực phẩm nào để ấm cả mùa Đông?

Ngày 16/12/2017, 08:44:47   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 787

Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có tác dụng giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt, nhất là khi nhiệt độ giảm sâu như những ngày gần đây. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thì bạn cũng nên hoạt động nhiều hơn để giữ ấm cho cơ thể tốt hơn so với các mùa khác trong năm. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nên sử dụng để làm ấm cho cơ thể trong mùa Đông này.

Điểm danh những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt nhất

Điểm danh những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt nhất

Sô cô la đen là thực phẩm giữ nhiệt rất tốt cho cơ thể

Trong danh sách các thực phẩm mà bạn nên nhớ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể có thể nhắc đến món sô cô la đen. Bởi vì các chuyên gia khẳng bạn chỉ cần ăn 1 thanh vào buổi sáng mỗi ngày thì cơ thể vừa giữ ấm được vừa tránh được nhiều bệnh nguy hiểm có thể xảy đến trong mùa lạnh. Trang Y tế Việt Nam cũng đã thông tin về điều này đến độc giả của mình. Theo đó, khi đến mùa Đông, nhiệt độ giảm dần nên sức đề kháng và hệ miễn dịch trong cơ thể cũng giảm dần. Chính vì thế, bạn nên ăn đủ chất và hoạt động nhiều hơn để giữ ấm cho cơ thể của mình.

Chưa kể, các chuyên gia khẳng định một số bệnh về hệ hô hấp cũng sẽ phát triển vào Mùa Đông nên bạn hết sức cẩn thận giữ ấm cho cơ thể cả ở trong nhà và ngoài trời. Đó là các bệnh như: Bệnh cúm thông thường, cúm siêu vi, các bệnh về hô hấp như thở khò khè, ho và các bệnh nhiễm trùng khác, nhức đầu, các bệnh mãn tính như hen suyễn và viêm xoang cũng ngày càng trầm trọng hơn.

Bơ chứa nhiều chất béo và calo

Tin y tế cũng thông tin về thành phần của bơ chứa hàm lượng calo và chất béo cao hơn các thực phẩm bình thường khác. Bởi thế, chỉ cần ăn lượng nhỏ vào mùa đông thì bạn cũng đã có thể tự sưởi ấm cho nhiệt độ của bản thân một cách tự nhiên giúp bạn nâng cao được sức chịu đựng của bản thân trong trời rét khi nhiệt độ giảm mạnh.

Cà chua giàu nhiều chất

Thành phần tự nhiên của cà chua chín là giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ thống miễn dịch từ bên trong nên giúp con người có thể hạn chế được nhiều bệnh tật nguy hiểm. Thêm vào đó, mỗi ngày ăn các món ăn có cà chua cũng giúp bạn ngon miệng hơn, ngăn được nhiều bệnh nguy hiểm có thể phát triển trong mùa Đông này.

Cà chua giàu nhiều chất

Cà chua giàu nhiều chất

Rau lá xanh cải thiện hệ miễn dịch

Không chỉ là một trong những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt nhất trong mùa Đông mà có thể thấy rau lá xanh như các loại rau chân vịt, cải xoăn… đều có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch của bạn giúp sức khỏe của bạn tốt hơn. Theo đó, bạn có thể ăn bất kể lúc nào đều rất tốt cho cơ thể cung cấp các chất không thể thiếu như chất xơ, làm ấm cho cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch một cách rõ rệt so với người không ăn.

Hạt điều là hạt bổ sung nhiều chất

Không chỉ là hạt thơm, ngon chứa nhiều chất và có thể làm nguyên liệu cho vào các món ăn hằng ngày mà hạt điều còn là thuốc chữa nhiều bệnh liên quan đến bệnh tim mạch và bệnh thần kinh và bệnh liên quan đến tinh thần như bệnh trầm cảm và bệnh tim mạch. Vì thế để giữ cho trái tim khỏe mạnh và mùa Đông an toàn thì bạn nên ăn nhiều hạt điều hơn trong mùa Đông này.

Hạt tiêu đen ngăn ngừa bệnh tật rất tốt

Là gia vị quen thuộc và cũng là loại thực phẩm có thể khiến cho cơ thể bạn tự nhiên ấm lên trong mùa Đông để chống lại nguy cơ mắc các bệnh mùa Đông năm nay. Dùng tiêu đen để nấu ăn có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề hô hấp, lạnh, ho và thậm chí đau khớp hay các bệnh phổ biến khác.

Hạt tiêu đen ngăn ngừa bệnh tật rất tốt

Hạt tiêu đen ngăn ngừa bệnh tật rất tốt

Táo giàu chất chống oxy hóa

Thành phần của táo giàu chất chống ô xy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất nên chỉ cần ăn hằng ngày thì bạn đã có hệ miễn dịch đáng mơ ước để chống lại nhiều bệnh nguy hiểm có thể xảy đến trong mùa lạnh.

Trên đây là những thực phẩm có thể giúp bạn giữ ấm cho cơ thể trong mùa Đông rất tốt mà bạn nên áp dụng.

Trang Minh