Điểm danh 5 sản phẩm chăm sóc da mặt không nên sử dụng

Với 5 sản phẩm chăm sóc da mặt này chị em cần cho vào danh sách đen của mình để tránh gây kích ứng tổn thương cho da khi nuôi dưỡng làn da hàng ngày.

Ngày 17/09/2017, 02:29:19   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 736

Làm đẹp là điều không thể thiếu giúp các bạn gái có làn da mịn màng như mong muốn nhưng có các sản phẩm chăm sóc da nên loại trừ ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Sản phẩm chăm sóc da mặt dạng hạt

Các sản phẩm chăm sóc da mặt dạng hạt có thể khiến cho làn da mỏng manh bị tổn thương bởi sự chà xát trên bề mặt da như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết… dạng hạt. Chúng không có khả năng thâm nhập quá xâu vào lớp biểu bì mà khiến da bị tổn thương bào mồn khi chà chúng trên da mặt với một lưc mạnh.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da dạng hạt có thể gây bào mòn da

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da dạng hạt có thể gây bào mòn da

Bởi vậy bạn gái có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa các thành phần như axit lactic, axit glycolic, enzyme hoạt tính sẽ phá vỡ liên kết các tế bào chết trên da mặt đồng thời giúp khắc phục các vấn đề về da tốt hơn. hòa tan chất keo kết nối giữa tế bào thường và các tế bào da chết trên bề mặt, đồng thời cũng thâm nhập sâu để giải quyết các vấn đề về da một cách toàn diện hơn.

Sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa silicone

Những sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa silicone bạn gái cũng nên hạn chế sử dụng. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy  làn da mềm mịn hơn nhưng về sau silicone sẽ hình thành lớp mỏng trên da, đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn tổn thương da cho bạn gái khi sử dụng lâu dài.

Sản phẩm chăm sóc da có mùi hương nhân tạo

Mùi hương nhân tạo thường được bổ sung thêm vào các sản phẩm chăm sóc da tuy nhiên đối với  làn da nhạy cảm chúng sẽ làm tăng nguy cơ gây kích ứng dị ứng da có thể gây ra các tác dụng phụ. Sản phẩm chăm sóc da có chứa mùi hương nhân tạo thường được biết đến dưới cái tên “fragrance” hoặc “synthetic oils”, “artificial fragrance”. Bạn gái cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da nên chú ý kĩ thành phần của chúng nhé.

Không sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn

Sản phẩm chăm sóc da có cồn chính là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. Bởi cồn sẽ khiến cho da khô kích thích các tuyến bã nhờn dưới da sản xuất nhiều hơn để dưỡng ẩm cho da. Khi dầu thừa được sản xuất quá nhiều gây nên tình trạng bít kín lỗ chân lông là môi trường lí tưởng cho mụn phát triển, vi khuẩn tấn công. Bạn gái có thể lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt có chứa nước mixen để tránh tình trạng da khô, khó chịu.

Nói không với sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa paraben

Trong các sản phẩm mỹ  phẩm paraben được biết đến như một chất bảo quản dưới những cái tên như: propylparaben, butylparaben, ethylparaben, methylparaben. Thành phần này được FDA cho phép có mặt trong các mỹ phẩm tuy nhiên nếu không sử dụng lâu dài chúng có thể ảnh hưởng đến các hormone gây ra mụn cho người sử dụng.

Nói không với mỹ phẩm có chứa cồn, paraben để bảo vệ da tốt hơn

Nói không với mỹ phẩm có chứa cồn, paraben để bảo vệ da tốt hơn

Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da bạn gái cần có một lượng kiến thức hiểu biết nhất định về lĩnh vực làm đẹp để giúp chăm sóc da hiệu quả hơn. Bên cạnh đó việc hiểu rõ làn da của mình có những tính chất nào nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào, phương pháp sử dụng ra sao, hiểu về tính năng, công dụng của các mỹ phẩm đang sử dụng sẽ giúp bạn gái chăm sóc nuôi dưỡng da hiệu quả hơn. Nắm rõ những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp phái đẹp trở nên tươi tắn rạng ngời  hơn với làn da đẹp căng mịn như mong muốn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn