Bác sĩ Pasteur tư vấn 5 thói quen giúp tăng tuổi thọ, giảm bệnh tật

Các chuyên gia cho biết, việc duy trì một số thói quen sinh hoạt hàng ngày sau đây sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ, giảm bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngày 06/06/2020, 05:35:55   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 907

Bác sĩ Pasteur tư vấn 5 thói quen giúp tăng tuổi thọ, giảm bệnh tật

Bác sĩ Pasteur tư vấn 5 thói quen giúp tăng tuổi thọ, giảm bệnh tật

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những thói quen sau đây sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, nâng cao tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Không hút thuốc

Bác sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc lá rất có hại cho sức khỏe và là yếu tố nguy cơ gây ra rất nhiều bệnh tật. Những người không hút thuốc vẫn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh do hít phải khói thuốc từ người khác thải ra trong một thời gian dài. Chính vì thế nếu bạn đang có thói quen hút thuốc thì hãy bỏ ngay càng sớm càng tốt, những người không hút thuốc hãy tự mình tránh xa những người hay hút thuốc để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) nằm trong khoảng 18,5-24,9

Béo phì có thể kéo theo rất nhiều bệnh chuyên khoa như tăng huyết áp, tim mạch, thoái hóa khớp... Chính vì vậy kiểm soát cân nặng cũng là một việc rất quan trọng. Chỉ số khối cơ thể (BMI) tốt nhất nằm trong khoảng 18,5-24,9.

Tập thể dục vừa phải hàng ngày

Tập thể dục là cách để rèn luyện cơ thể dẻo dai và có sức khỏe tốt. Các chuyên gia khuyên mọi người nên tập thể dục với cường độ trung bình khoảng 30 phút mỗi ngày, nếu cơ thể không thể thực hiện các bài tập mạnh, thì việc tập thể dục với cường độ thấp trong một thời gian dài cũng sẽ có tác dụng tương tự như vậy.

Điều chỉnh lượng rượu uống mỗi ngày

Theo tin tức Y tế tổng hợp, uống rượu bia không tốt cho sức khỏe, uống nhiều quá mức có thể gây ra nhiều bệnh. Nếu bạn đang nghiện rượu nặng thì hãy giảm lượng rượu và uống với lượng vừa phải, nhưng tốt nhất là hãy bỏ rượu.

Rượu bia không tốt cho sức khỏe

Rượu bia không tốt cho sức khỏe

Nâng cao chất lượng chế độ dinh dưỡng

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh. Một thói quen ăn uống lành mạnh đó là ăn nhiều thịt trắng, ăn ít thịt đỏ, ăn nhiều rau xanh và trái cây, ăn ít đồ chiên, ăn nhiều ngũ cốc, ăn mì gạo ít bị đánh bóng, nên ăn nhiều hạt và các sản phẩm từ đậu nành, uống đủ nước mỗi ngày và uống ít đồ uống có đường hay có gas.

Trên đây là một số thói quen tốt bạn nên duy trì mỗi ngày để có sức khỏe tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.