Tiết lộ 5 thói quen cực tai hại mà ai cũng mắc phải vào buổi sáng

Buổi sáng chính là thời điểm đầu tiên khởi động cho một ngày làm việc và học tập nhưng nếu không biết cách, bạn sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và thiếu tỉnh táo.

Ngày 04/01/2018, 08:00:24   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1221

Theo các chuyên gia y tế để bắt đầu một ngày mới với nhiều niềm hứng khởi, năng lượng thì bạn cần lưu ý tuyệt đối tránh 5 thói quen phổ biến ở nhiều người dưới đây:

Tiết lộ 5 thói quen cực tai hại mà ai cũng mắc phải vào buổi sáng

Tiết lộ 5 thói quen cực tai hại mà ai cũng mắc phải vào buổi sáng

Không để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Theo đó, thói quen đầu tiên mà nhiều người vẫn đang mắc phải, nhất là chị em phụ nữ chính là không để cho cơ thể tiếp xúc với ánh sáng của mặt trời. Trên tin tức y tế mới nhất cũng đã đưa tin nhiều người sợ nắng vì nghĩ nếu để da tiếp xúc với nắng thì sẽ bị sạm đen nên hạn chế tối da cơ hội để gần với  “nguồn dinh dưỡng” quý giá nhất cho cơ thể từ tự nhiên: Đó là sáng nắng vào lúc sáng sớm. Theo đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn để tiếp xúc với ánh nắng lúc trước 7 giờ vì đây là thời điểm không chứa tia cực tím gây hại cho da, ngược lại còn là yếu tố rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Theo một nghiên cứu của Đại học Northwestern, Mỹ, nếu gần ánh sáng khoảng 20-30 phút mỗi ngày thì có tuổi thọ và sức khỏe tốt hơn.

Đây cũng là yếu tố có tác dụng kích thích não bộ và hệ tiêu hóa của bạn giúp bạn ăn ngon miệng, trao đổi chất tốt hơn đồng thời tư duy tỉnh táo cho ngày mới, đặc biệt có ánh sáng thì cơ thể mới tổng hợp canxi tự nhiên tốt.

Không để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Không để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Không có thói quen uống nước khi ngủ dậy

Việc thứ 2 mà chúng ta thường bỏ qua và không làm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Đó chính là uống 1 cốc nước thanh lọc cơ thể. Đây chính là yếu tố khiến bạn trở nên già hơn và mệt mỏi hơn sau khi trải qua 1 giấc ngủ dài. Nghiên cứu của các nhà khoa học đăng trên trang tin tức y tế cũng đã khẳng định nếu thiếu nước thì bạn sẽ có hiện tượng cảm thấy khó chịu, dễ cáu gắt, uể oải, da khô, người dễ tích mỡ hơn. Vậy sau khi dạy 30 phút bạn nên uống 1 cốc nước ấm thật nhanh nhé.

Không thường xuyên tắm vào buổi sáng

Tiếp đó, thay vì tắm buổi sáng trước khi đi làm thì hầu hết người Việt lại có thói quen đó là tắm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, thực tế tắm buổi sáng tốt hơn nhiều vì khiến cho cơ thể sạch sẽ, tâm trí thoải mái và giúp quá trình lưu thông trao đổi chất được tốt hơn. Bạn làm việc thông suốt, hiệu quả và đạt chất lượng cao hơn bình thường.

Không thường xuyên tắm vào buổi sáng

Không thường xuyên tắm vào buổi sáng

Bỏ qua bữa sáng thường xuyên

Ăn sáng không chỉ giúp cơ thể thoải mái mà còn là yếu tố khiến bạn cảm thấy thực sự có năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Bỏ ăn sáng là 1 trong những thói quen tai hại mà ai cũng mắc phải vào bữa sáng hiện nay. Theo đó, bỏ bữa sáng có thể gây ra một số hiện tượng như: dễ tăng cân hơn. Bạn cũng có thể mắc các bệnh nguy hiểm như: Bệnh dạ dày, buồn nôn, thiếu tập trung, tư duy kém và thậm chí dần dần hình thành ung thư.

Không tập thể dục buổi sáng thường xuyên

Ngày càng có nhiều người trẻ bị bận rộn và thức khuya nên đi làm vội vàng và không tập thể dục thường xuyên. Theo đó, đây là thói quen rất xấu gây hại cho cơ thể. Thay vào đó, bạn cần tập luyện với những môn mình yêu thích để giảm cảm giác có quá nhiều chất béo tích tụ trong cơ thể, giảm lượng đường trong cơ thể. Tập thể dục có thể giải phóng năng lượng dư thừa, giúp cơ thể nhẹ nhõm, thoải mái, dễ chịu giúp bạn có một buổi sáng thoải mái hơn. Đây là một trong những thói quen bạn nên tập từ bây giờ.

Trang Minh