Sẹo thâm trên mặt khó điều trị dứt điểm do đâu?

Các nốt mụn sau khi lặn thường để lại sẹo thâm trên mặt khiến chị em mất đi sự tự tin trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân nào hình thành sẹo thâm và biện pháp nào giải quyết triệt để.

Ngày 28/03/2018, 02:12:05   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 868

Sẹo thâm được hình thành do các nốt mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm khiến cho làn da tổn thương. Đặc biệt rất khó để điều trị chúng nếu thực hiện sai cách.

Sẹo thâm trên mặt nguyên nhân do đâu?

Bản chất nguyên nhân hình thành sẹo thâm trên mặt do di chứng của mụn hoặc các tác nhân gây hại từ môi trường. Sẹo do mụn để lại thường có diện tích, màu đậm nhạt khác nhau. Tuy nhiên chị em sẽ nhận thấy làn da đen sạm, xỉn màu, không đều màu trên khắp da mặt. Vậy sẹo thâm hình thành như thế nào?

Sẹo thâm trên mặt do sự tăng sắc tố da sau khi bị viêm, bị mụn được gọi là PIH. Như vậy sau khi mụn đã lặn đi các hắc tố da melamnin sẽ tập trung phát triển tại vùng đó gây nên hiện tượng da thâm đen, sẹo thâm trên mặt.

Sẹo thâm trên mặt do tăng tiết hắc tố melanin

Sẹo thâm trên mặt do tăng tiết hắc tố melanin 

Sẹo thâm trên mặt có mấy dạng và cách điều trị

Các chuyên gia Da liễu cho biết tình trạng sẹo thâm trên mặt có hai dạng: dạng nặng và nhẹ.

Sẹo thâm trên mặt ở dạng nhẹ: Thường da chỉ nổi các mụn cám, mụn đầu trắng nên việc để lại sẹo thâm sẽ rất mờ nhạt do hắc tố melanin phát triển ít.

Với những vết sẹo thâm mờ chị em có thể áp dụng các biện pháp trị sẹo từ thiên nhiên như chanh, tỏi, hành tây, tinh bột nghệ, bơ… sẽ giúp chị em lấy lại làn da sáng mịn đều màu, da trắng mịn hồng hào tự nhiên.

Sẹo thâm trên mặt ở dạng nặng: Chủ yếu do xuất hiện tình trạng mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ, mụn trứng cá dạng nang…. Tình trạng mụn này được xếp vào dạng nhiễm trùng, bởi vậy quá trình tăng tiết hắc tố melanin sẽ cao hơn.

Lúc này PIH sẽ tăng cao nên melanin sẽ ăn sâu vào các lớp da như biểu bì, hạ bì da chị em sẽ khó tránh khỏi tình trạng sẹo thâm đen trên gương mặt. Lúc này sẽ rất khó để điều trị sẹo thâm nếu không có biện pháp hiệu quả thực sự. Các phương pháp trị sẹo thâm trên mặt bằng tự nhiên như mật ong, trứng gà, chanh, tỏi, hành… sẽ không có tác động sâu, hiệu quả kém hơn.

Biện pháp trị sẹo thâm trên mặt do mụn để lại

Phương pháp điều trị sẹo thâm trên mặt do mụn để lại cần tuân thủ đúng quy trình. Đầu tiên chị em nên tạo thói quen không sờ tay lên mặt để nặn mụn, sờ mụn. Bởi đôi tay có chứa nhiều vi khuẩn sẽ làm tăng sự lây lan viêm nhiễm, khiến cho các vùng da bị tổn thương nhiều hơn.

Để điều trị sẹo thâm chị em cần chú trọng làm sạch da đặc biệt các vùng da bị  thâm nên dùng nước muối sinh lí để vệ sinh da mặt. Luôn thoa kem chống nắng bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân từ môi trường như tia tử ngoại, bụi bẩn, ô nhiễm… đồng thời che chắn cho da bằng các vật dung như kính, mỹ, áo khoác,...

Bảo vệ chăm sóc da kĩ lưỡng để xóa mờ sẹo thâm trên gương mặt

Bảo vệ chăm sóc da kĩ lưỡng để xóa mờ sẹo thâm trên gương mặt

Sử dụng các sản phẩm đặc trị sẹo thâm như kem dưỡng, serum…. Sẽ giúp da khỏe mạnh các tinh chất thẩm thấu vào da sẽ xóa mờ các vết thâm nám tốt hơn.

Bên cạnh đó chị em cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều collagen như bơ, cá hồi, nho, kiwi… sẽ giúp tăng cường tái tạo collagen, các sợi elastin bị đứt gẫy phục hồi và duy trì làn da căng mịn trắng hồng. Đồng thời mỗi ngày các bạn gái nên uống khoảng 2 lít nước sẽ giúp da căng mịn, độ đàn hồi tốt hơn, quá trình tuần hoàn máu đến các cơ nuôi dưỡng cơ thể sẽ giúp làm mờ sẹo thâm trên mặt nhanh chóng.

Với các bí quyết làm đẹp này chị em sẽ sở hữu làn da trắng sáng đều màu tự nhiên không còn ám ảnh sẹo thâm trên gương mặt nữa.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn