Sai lầm bạn gái thường mắc khi chăm sóc da dầu

Chăm sóc da dầu không hề khó nhưng đa số bạn gái vẫn mắc lỗi khi chăm sóc da khiến cho tình trạng da nhờn bóng, nổi mụn trứng các bị tái diễn.

Ngày 13/12/2017, 03:36:32   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 710

Bạn gái cần có cách chăm sóc da dầu đúng các để bảo vệ da tốt nhất và tránh được tình trạng da mụn, đổ dầu bóng loáng do thực hiện sai cách.

Lạm dụng rửa mặt khi chăm sóc da dầu

Da dầu có đặc điểm nhờn, đổ nhiều dầu nên việc rửa mặt sẽ giúp cho bạn gái có cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên nếu rửa mặt quá nhiều trong một ngày sẽ khiến cho tình trạng da dầu trầm trọng hơn da mặt sẽ mất đi chất nhờn giữ ẩm tự nhiên cho da. Bởi vậy bạn gái cần thực hiện chăm sóc da dầu đúng cách, thực chất dầu nhờn có vai trò quan trọng giúp duy trì và cân bằng độ pH cho da. Nếu cố gắng loại bỏ chất nhờn trên da sẽ khiến mặt nổi nhiều mụn hơn. Mỗi ngày bạn gái chỉ ên rửa mặt  2 lần vào sáng và tối để làm sạch da mặt tốt nhất.

Chăm sóc da dầu cần thực hiện đúng cách

Chăm sóc da dầu cần thực hiện đúng cách

Không lạm dụng kem trị mụn

Trong kem trị mụn trứng cá có chứa nhiều các thành phần axit  salicylic nếu lạm dụng quá nhiều có thể khiến cho da bị bong tróc, sần sùi khô ráp. Để trị mụn hiệu quả bạn gái chỉ nên thoa kem lên các nốt mụn, vùng da có mụn chứ không nên thoa rộng.

Không dưỡng ẩm khi chăm sóc da dầu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dầu là do thiếu làn da thiếu nước, thiếu độ ẩm nên cơ thể kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động tăng tiết để giữ ẩm cho bề mặt da. Nhiều bạn gái có suy nghĩ cho rằng không cần sử dụng kem dương ẩm bởi tính chất da dầu nhưng việc dưỡng ẩm cho da sẽ giúp hạn chế dầu nhờn hơn. Bạn gái nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da ở dạng gel không chứa dầu, kết cấu mỏng nhẹ sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào các tế bào da. Ngoài  ra các sản phẩm có chứa thành phần axit hyaluronic giúp cân bằng nước và dầu trên da mặt.

Sử dụng sai mỹ phẩm chăm sóc da dầu

Việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất tẩy rửa cao, giúp loại bỏ miunj như sữa rửa mặt cũng có thể gây hại cho da bởi các sản phẩm này chỉ  khiến cho da thêm khô, bóng nhờn, làn da có thể bị gây hại, bào mòn da nhanh hơn. 

Không sử dụng nước hoa hồng khi chăm sóc da dầu

Bỏ qua bước chăm sóc da dầu với nước hoa hòng là một sai lầm bởi chúng sẽ giúp cân bằng da đồng thời làm sạch da hoàn toàn cuốn trôi đi các bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Không chỉ vậy nước hoa hồng còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng da mọc mụn,giữ ẩm cho da tránh da nhờn khô rát.

Chú trọng dưỡng ẩm khi chăm sóc da dầu

Chú trọng dưỡng ẩm khi chăm sóc da dầu

Nặn mụn khi chăm sóc da dầu

Nặn mụn khi chăm sóc da dầu sẽ khiến cho da bị tổn thương, tình trạng mụn cũng trở nên tồi tệ hơn. Khi mụn lành sẽ để lại các vết sẹo thâm trên da có thể khiến da bị thâm, xỉn màu, đen sạm hơn. Ngoài ra bạn gái cũng không nên sử dung nước quá nóng để rửa mặt. Bởi lỗ chân lông to sẽ khiến cho  da mặt dễ bị bụi bẩn tấn công đồng thời làm mất đi các lớp dầu tự nhiên. Vì vậy sử dụng nước lạnh để rửa mặt sẽ giúp chăm sóc bảo vệ da dầu tốt hơn và có được làn da săn chắc căng mịn. Với các bí quyết làm đẹp cho da dầu sẽ giúp bạn gái luôn có được làn da sáng mịn mềm mại tự nhiên nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn