Mụn trứng da, làn da lão hóa sớm do đâu dù chăm sóc da đầy đủ

Nhiều bạn gái thực hiện chăm sóc da đầy đủ, sinh hoạt điều độ nhưng không tránh khỏi tình trạng da nổi mụn, làn da lão hóa sớm, vậy nguyên nhân do đâu?

Ngày 07/01/2018, 08:17:51   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 681

Mắc các lỗi trang điểm cũng khiến cho da mau chóng bị lão hóa sớm thậm chí da mọc mụn trứng cá rất nhiều không hề thuyên giảm dù thường xuyên chăm sóc da.

Chọn sai kem nền khiến làn da lão hóa sớm

Một trong những nguyên nhân khiến làn da lão hóa sớm là do bạn gái chọn sai kem nền chúng sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển thành mụn. Bên cạnh đó kem nền có chứa các thành phần gây dị ứng không phù hợp sẽ thúc đẩy tốc độ làn da lão hóa sớm hơn.

Làn da nổi mun do trang điểm sai cách

Làn da nổi mun do trang điểm sai cách

Lạm dụng kem nền, kem che khuyết điểm

Kem nền và kem che khuyết điểm không thể thiếu đối với các cô gái mỗi khi make up nhưng việc lạm dụng các sản phẩm trang điểm thường xuyên sẽ khiến cho da bí, nặng nề, lớp nền dày đánh mất đi sự tự nhiên cũng như tạo điều kiện cho da nổi mụn nhiều hơn. Thậm chí có thể gây kích ứng da, da khó thở, lỗ chân lông bị bít kín. Bởi vậy chị em chỉ nên make up khi có các dịp quan trọng hoặc bắt buộc trong công việc, để cho da được thông thoáng mềm mịn hơn.

Làn da lão hóa do sử dụng ngón tay để trang điểm

Có rất nhiều bạn gái giữ thói quen trang điểm bằng tay mà không hay rằng bàn tay tiếp xúc với nhiều đồ vật nên dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu thường xuyên sử dụng các đầu ngón tay để trang điểm nguy cơ da bị xâm hại tổn thương bởi các vi khuẩn rát nhiều. Vì vậy bạn gái nên sử dụng cọ, mút trang điểm để tán kem nền và thường xuyên vệ sinh chúng để tránh vi khuẩn cũng như bảo vệ da tránh khỏi tình trạng lão hóa sớm.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Các dụng cụ trang điểm nên được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên bởi vì chúng là thủ phạm hàng đầu gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn ẩn trên da. Không chỉ vậy chúng còn lưu lại các lớp kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ… càng làm cho da xấu xí, sần sùi khô ráp nhiều hơn.

Các chuyên gia làm đẹp ví cọ trang điểm như những mái tóc và chúng cần được làm sạch thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏe mạnh nhất đồng thời loại bỏ các vi khuẩn gây hại trú ngụ ở đó.

Không làm sạch da trước khi ngủ

Bảo vệ da cần tránh các sai lầm khi chăm sóc da

Bảo vệ da cần tránh các sai lầm khi chăm sóc da

Chỉ cần một tối đi ngủ với gương mặt còn lớp trang điểm sáng hôm sau làn da sẽ nhanh chóng biểu tình bằng cách nổi mụn, do khô ráp sần sùi hơn. Không tẩy trang làm sạch da mặt trước khi đi ngủ cũng khiến tình trạng da trở nên xấu thảm hại. Do lỗ chân lông bị bít kín tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, nếu cứ duy trì tình trạng này làn da sẽ bị sạm đen, xỉn màu, lão hóa sớm hơn,.

Vì vậy để chăm sóc và bảo vệ da mặt tốt nhất bạn gái nên tránh các sai lầm trên đồng thời nắm giữ cho mình những bí quyết làm đẹp da tốt nhất để kéo dài làn da tươi trẻ căng mịn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn