Hà Nội nâng mức phản ứng với dịch bệnh COVID-19

Sau khi phát hiện thêm một số bệnh nhân COVID-19 liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội chủ động nâng mức phản ứng với dịch bệnh COVID-19 thêm một bậc so với quy định.

Ngày 28/03/2020, 01:05:04   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 840

Theo thông tin tổng hợp từ báo Kinh tế Đô thị, Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo tại phiên họp

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo tại phiên họp

Hà Nội nâng mức phản ứng với dịch bệnh COVID-19

Tại phiên họp này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện đang diễn biến vô cùng phức tạp, xuất hiện các vùng lây nhiễm rất nghiêm trọng ở Đông Nam Á như Philippines, Campuchia, Malaysia...

Theo tin tức Y tế tổng hợp, các nước trên thế giới đang đưa ra những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 rất quyết liệt nhưng hiện vẫn chưa có nước nào nghiên cứu thành công loại vắc xin phòng chống lại dịch bệnh này. Nhiều chuyên gia phân tích rằng chưa thể xác định được thời gian dịch bệnh sẽ chấm dứt, nếu theo quy luật như dịch bệnh ở Vũ Hán thì khoảng 3 – 4 tháng nữa, tình hình thế giới mới lên đỉnh dịch.

Nói về những ca bệnh lây nhiễm  liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm dương tính với virus (các trường hợp dương tính này cần Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm khẳng định mới có thể kết luận là mắc COVID-19 -PV).

TP Hà Nội chủ động nâng mức phản ứng lên một mức so với quy định. Như vậy sẽ không cần chờ thông báo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mà xác định các trường hợp F1, F2 và ngay lập tức ra quyết định cách ly. Cụ thể, những người F1 sẽ cách ly tại bệnh viện, F2 sẽ cách ly tại nhà.

Theo chủ tịch nhận định,  “Nếu không phản ứng nhanh, chờ thêm 1 – 2 ngày, con số nhân lên rất nhiều, các quận huyện thống nhất tinh thần làm việc này, không phải hỏi lại”.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các cấp các ngành quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của người dân Thủ đô là mục tiêu tối thượng.

Khu vực cách ly

Khu vực cách ly

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 28/3

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp từ Bộ Y tế, tính tới 6 giờ 30 phút sáng nay, 28.3, đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 169.

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng, người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của các cơ quan chức năng và hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.