Điểm danh 10 thực phẩm giúp bạn chống lại mọi bệnh tật trong mùa lạnh

Để tránh bệnh mùa Đông ngoài việc giữ ấm cho cơ thể, bảo vệ thân thể thì việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và thực đơn để tăng cường sức đề kháng rất quan trọng.

Ngày 25/12/2017, 08:47:04   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 605

Theo thống kê, khi trời chuyển lạnh cùng với sự thay đổi của khí hậu thì khả năng miễn dịch đối phó với vi khuẩn và vi rút gây nhiễm trùng sẽ bị giảm nếu không ăn uống và bổ sung các chất khoa học, đầy đủ. Dưới đây là 10 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe trong mùa lạnh.

Điểm danh 10 thực phẩm giúp bạn chống lại mọi bệnh tật trong mùa lạnh

Điểm danh 10 thực phẩm giúp bạn chống lại mọi bệnh tật trong mùa lạnh

Trứng giàu vitamin cho cơ thể trong mùa lạnh

Theo thông tin trên trang y tế Việt Nam cập nhật thì trứng chính là thực phẩm đầu tiên được sử dụng để cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể để phòng chống bệnh tật vào mùa lạnh. Cụ thể với thành phần vitamin D thì có thể nhận thấy trứng sẽ có tác dụng cải thiện sức đề kháng cho bạn. Mỗi ngày ăn một quả có thể khiến cơ thể chống lại nhiều bệnh tật một cách đơn giản hơn. Thêm vào đó, nếu hấp thu đầy đủ vitamin D thì bản thân có thể làm hạ thấp rủi ro nhiễm trùng đường hô hấp tốt hơn. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của bạn đọc quan tâm. Nhất là phụ huynh có các em nhỏ.

Nên bổ sung cải bó xôi để cung cấp kẽm và các chất dinh dưỡng

Thêm vào đó, với thành phần của cải bó xôi chứa nhiều kẽm và những chất dinh dưỡng khác. Nhờ đó mà cải bó xôi giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Tin y tế thông tin chuyên gia khuyan ta nên ăn cải bó xôi sẽ giúp cơ thể đối phó tốt hơn với những bệnh thường gặp vào mùa đông như bệnh hệ hô hấp và bệnh viêm họng…bên cạnh đó, bạn ăn kết hợp cả hai cải xoăn hay hạnh nhân đều tốt cho cơ thể trong mùa rét. Bởi vì dựa vào thành phần của chúng thì hạnh nhân giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn các vitamin thiết yếu từ cải xoăn. Bởi thế, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung đầy đủ tất cả các thực phẩm nêu trên.

 Nên bổ sung cải bó xôi để cung cấp kẽm và các chất dinh dưỡng

Nên bổ sung cải bó xôi để cung cấp kẽm và các chất dinh dưỡng

Bổ sung nguồn vitamin C tự nhiên từ cam tươi

Chưa kết, thì bạn đừng quên bổ sung thật nhiều vitamin C tự nhiên từ các loại rau củ quả. Trong đó, có thể nhận thấy cam tươi chính là loại quả rất tốt cho vấn đề này. Cụ thể nếu ăn cam hằng ngày thì bạn có thể giúp cải thiện triệu chứng cảm cúm và nhiễm lạnh. Đồng thời, bản thân cũng rút ngắn thời gian tồn tại của những triệu chứng của bệnh tật, giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn. Đây là công cụ ngăn ngừa bệnh phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là thực phẩm giúp bạn chống chọi lại mọi bệnh tật trong mùa lạnh rất tốt trong tự nhiên.

Ăn nhiều sữa chua

Thành phần chứa nhiều probiotic và những dưỡng chất khác như carbohydrate và protein khiến cho sữa chua trở thành món ăn không thể thiếu trong mùa đông vừa cải thiện sức đề kháng vừa làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Thành phần của sữa chua cũng chứa rất nhiều vitamin D, các enzyme, a xít béo omega-3, kali, magnesium và calcium, tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua trong mùa Đông này.

Lựu chứa chống oxy hóa

Thành phần chứa nhiều polyphenol, vốn là chất chống ô xy hóa cực mạnh giúp lựu trở thành thực phẩm có thể chống thương tổn tế bào do các gốc tự do gây ra. Đồng thời, 100% có hàm lượng polyphenol cao nhất trong lựu so với các loại nước trái cây hỗn hợp cũng rất tốt cho sức khỏe.

Ớt chuông, cá và rau củ giàu vitamin cho cơ thể

Bên cạnh đó với thành phần vitamin C. Vì thế, bạn có thể ăn ớt chuông vàng hoặc đỏ hằng ngày để củng cố “lá chắn” miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Cá và rau củ cũng chứa nhiều vitamin giúp bạn chống lại nhiều bệnh mùa Đông một cách hiệu quả.

Ớt chuông, cá và rau củ giàu vitamin cho cơ thể

Ớt chuông, cá và rau củ giàu vitamin cho cơ thể

Hạt tiêu đen chống cảm lạnh

Với vị cay và thành phần có khả năng chống cảm lạnh có thể nhận thấy hạt tiêu đen trở thành gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vì thế, bạn chỉ cần cho thêm vào bát cháo có thể nhận thấy tác dụng ngay.

Gừng rất tốt cho cơ thể trong mùa lạnh

Ngoài khả năng làm nguyên liệu và gia vị thì gừng còn được chứng minh là vị thuốc phổ biến có khả năng hỗ trợ khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể trước bệnh tật bằng cách kích hoạt các tế bào T. Đây vốn có khả năng phá hủy những tế bào bị nhiễm trùng. Ngoài ra, gừng và các món ăn từ gừng đều có chức năng và thành phần còn chứa các hóa chất thực vật, shogaol và gingerol, có thể giúp kích thích sự lưu thông máu và thông xoang và chữa các triệu chứng cảm cúm rất tốt.

Trang Minh