8 mẹo nhỏ giúp bạn thoải mái đi chơi xa mà không phải sợ say tàu xe

Do cơ địa có nhiều người không thể đi xa được vì cơ thể rất dễ có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt hay còn gọi là say xe. Vậy phòng ngừa như thế nào?

Ngày 28/12/2017, 08:32:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 888

Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo để hạn chế các dấu hiệu của bệnh say tàu xe thì bạn có thể tận dụng một số bí quyết đơn giản ngay dưới đây từ cá nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong thiên nhiên nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

8 mẹo nhỏ giúp bạn thoải mái đi chơi xa mà không phải sợ say tàu xe

8 mẹo nhỏ giúp bạn thoải mái đi chơi xa mà không phải sợ say tàu xe

Lá trầu có thể chữa bệnh say tàu xe rất tốt

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật phương pháp chống say tàu xe rất hiệu quả chỉ từ lá trầu không tươi. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách dùng rất đơn giản là chỉ cần cho lá trầu không rán vào rốn rồi dùng khăn mùi xoa đắp lên trên và dán băng dính cố định bên ngoài vào thì sẽ hạn chế tối đa các dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và chóng mặt. Bạn cũng có thể cầm 1, 2 lá ở tay cũng có hiệu quả rất tốt thay vì dùng các loại thuốc tân dược khác.

Gừng tươi cũng ngăn việc nôn nao rất hiệu quả

Bên cạnh đó, có thể nhận thấy gừng tươi cũng có thể làm cho dạ dày ổn định và cản trở việc ôn nao của bản thân bạn. Theo đó, bạn chỉ cần ngậm gừng hoặc uống trà gừng cũng rất tốt.

Bánh mì có ích cho người bị say xe

Tin y tế cũng đã cập nhật thêm về cách chống say tàu xe bằng bánh mì nên kết hợp cùng với thịt xông khói. Bởi vì cả 2 thực phẩm này đều có chứa nhiều protein nên có thể nâng sức đề kháng của cơ thể tránh hiện tượng say xe, khó chịu.

Bánh mì có ích cho người bị say xe

Bánh mì có ích cho người bị say xe

Bạn có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Theo đó, các chuyên gia khẳng định bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt vì đó là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và có thể giúp ngừa cảm giác say xe tốt nhất.

Sữa đậu nành cũng là thực phẩm chống say tàu xe tốt

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành để hạn chế việc dạ dày bị khó chịu. Cụ thể bạn chỉ cần uống chữa đậu nành trước khi lên xe rồi nằm thư giãn thì có thể hạn chế các cảm giác say xe điển hình như: chóng mặt, hoa mắt và đau đầu.

Dùng khoai lang trung hòa axit trong dạ dày

Tiếp đó, bạn có thể khoai lang sống cũng được xem là thực phẩm chống say tàu xe tốt vì có khả năng trung hòa axit trong dạ dày. Bạn nhai sống khoai lang, nhai nuốt cả bã thì tốt hơn. Đây là cách giúp bạn thoải mái khi đi chơi xa mà không phải sợ say tàu xe rất tốt.

Cam, quýt…rất tốt cho sức khỏe của bạn

Bên cạnh các chất có trong cam quýt như vitamin C thì có thể nhận thấy đây chính là các loại trái cây có chứa lượng tinh dầu rất lớn có khả năng giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột. Bạn nên ăn trước khi lên đường đồng thời ngửi vỏ cam, quýt cũng rất tốt. Bạn có thể dùng vỏ cảm quýt rồi bắn tinh dầu vào mũi thì sẽ rất tốt.

Cam, quýt…rất tốt cho sức khỏe của bạn

Cam, quýt…rất tốt cho sức khỏe của bạn

Chú ý nên ngủ một giấc thật ngon trước khi lên đường

Đây là lời khuyên cuối cùng mà các chuyên gia y tế khuyên bạn để chống lại các dấu hiệu của bệnh say tàu xe khi đi xa. Theo đó, bạn chỉ cần ngủ đủ giấc và không lo lắng gì thì có thể chống cảm giác mệt mỏi khi đi xe. Bạn cũng nên nhớ một số bí quyết để chống được hiện tượn say tàu xe như ăn quá no, quá lo lắng, mất ngủ,..

Trang Minh