Triều Tiên đang tiến hành thử nghiệm vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2

Theo thông báo từ cơ quan chức năng Triều Tiên, nước này đang nghiên cứu và phát triển một loại vắc xin phòng ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Ngày 18/07/2020, 07:15:27   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 989

Thông tin do Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng ngày 18/7 công bố, Triều Tiên đang nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm vaccine phòng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Triều Tiên đang thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19

Triều Tiên đang thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19

Triều Tiên thử nghiệm vắc xin ngừa SARS-CoV-2

Theo tin tức y tế mới nhất cập nhật, Trang mạng Mirae của Ủy ban Khoa học và Công nghệ quốc gia Triều Tiên đăng báo cáo cho biết các chuyên gia nước này đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng một vaccine phòng Covid-19.

Theo báo cáo này, việc bào chế vaccine do đơn vị nghiên cứu về  y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu, sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2). Virus SARS-CoV-2 được cho là xâm nhập cơ thể người qua không khí, sau đó tấn công các cơ quan có mức tiếp nhận ACE2 cao, gồm phổi, mạch máu, thận và hệ thống tiêu hóa.

Theo thông tin từ Triều Tiên, vaccine trên đã được xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn thông qua các thử nghiệm trên động vật và trong tháng này sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Các nhà khoa học đang thảo luận việc tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn ba.

Theo thống kê cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo bất cứ ca nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Triều Tiên cũng cho biết, bộ phận kỹ thuật - công nghệ sinh học của Viện Khoa học quốc gia của nước này cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vaccine phòng Covid-19.

Cập nhật tình hình COVID-19 ngày 18/7

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp từ trang thống kê Worldometers, tính đến 6h ngày 16/7, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 13,9 triệu ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có hơn 590.000 ca tử vong.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19

Cập nhật tỷ lệ số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tính đến 7h ngày 17/7. (Nguồn: Worldometers)

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục với 239.208 trường hợp, vượt qua mọi kỷ lục trước đó về số người mắc bệnh. Tính đến nay, toàn thế giới ghi nhận có 13.923.283 người nhiễm Covid-19, trong đó có 591.780 ca tử vong.

Theo thông tin tổng hợp, hiện thế giới vẫn còn hơn 5 triệu bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị, trong đó gần 60.000 ca trong tình trạng bệnh nặng hoặc nguy kịch.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.