Phương pháp chống lão hóa da từ thiên nhiên

Làn da phản ánh rất chính xác tình trạng sức khỏe, thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày của bạn. Vậy có những thực phẩm từ thiên nhiên giúp ngừa lão hóa da không?

Ngày 22/08/2019, 08:33:28   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 541

Phương pháp chống lão hóa cho da từ thiên nhiên
Phương pháp chống lão hóa cho da từ thiên nhiên

Theo chuyên gia y tế Nguyễn Linh chia sẻ tại mục dinh dưỡng làm đẹp, không chỉ phụ nữ mà đàn ông ngày nay cũng rất quan tâm tới sức khỏe làn da. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da thì sử dụng những thực phẩm lành mạnh tốt cho da cũng là phương pháp vô cùng hữu ích. Những gợi ý sau đây sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh.

1. Cam

Đứng đầu trong danh sách những thực phẩm chống lão hóa cho da là trái cam. Cam  là loại trái cây chứa nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho da và các tế bào bên trong cơ thể. Cam cũng cung cấp một lượng lớn  vitamin C, tham gia quá trình tái  tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng.
Cam tác dụng làm đẹp
Cam tác dụng làm đẹp

2. Cà chua

Cà chua có màu đỏ từ lycopene –  là một loại carotenoid có thể giữ cho làn da của bạn mịn màng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng những người có nồng độ lycopene cao hơn sẽ sở hữu làn da đẹp hơn. Việc tiêu thụ lycopene hơn cũng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Bổ sung chất chống nắng tự nhiên đến từ lycopene trong trái cà chua sẽ giúp da bạn thật khỏe khoắn

3. Yến mạch

Các loại thực phẩm có chỉ số đường cao dễ khiến da bạn nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chính vì vậy để có một làn da khỏe mạnh bạn nên hạn chế đồ ăn ngọt, thay thế chúng bằng các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như yến mạch chẳng hạn. Yến mạch là thực phẩm có thành phần hóa học thực vật tự nhiên giúp ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương và làm dịu kích ứng da.

Yến mạch
Yến mạch có công dụng gì?

4. Nho

Resveratrol là chất chống oxy hóa cho da và có tác dụng chống viêm được tìm thấy nhiều trong quả nho. Nho có tác dụng giúp làn da bạn chống lại ảnh hưởng của tia UV và ánh nắng mặt trời.

5. Dâu tây

Mỗi ly nước ép dâu tây cung cấp khoảng 150% lượng dinh dưỡng vitamin C hàng ngày. Tiêu thụ nhiều dâu tây, đồng nghĩa việc bạn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C, giúp chống lại sự xuất hiện các nếp nhăn trên da và khô da rất tốt cho việc làm đẹp của bạn.

6. Bơ

Bơ là loại thực phẩm vô cùng lành mạnh chứa chất béo đơn không bão hòa, giúp da luôn duy trì độ ẩm. Bơ cũng cung cấp vitamin và những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của bạn. Bạn có thể làm món sinh tố bơ hay chế biến bơ thành salad ăn kèm với mayonnaise.

7. Cải Bruxen

Cảo Bruxen là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin A, C và axit folic cho cơ thể.

Vitamin C  trong cải Bruxen giúp thúc đẩy phát triển collagen làm cho da chắc khỏe. Ngoài cải bruxen bạn cũng có thể sử dụng các loại rau họ cải khác cũng rất tốt cho sức khỏe làn da

8. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc giúp chống lão hóa da. Thịt bò nạc, đặc biệt là thịt thăn, là nguồn cung cấp hàm lượng protein cao. Protein trong thịt bò sẽ giúp tái tạo collagen cho cơ thể bạn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn từ 60mg đến 120mg thịt bò, 3 lần một tuần. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm cung cấp protein khác như trứng, thịt gà, đậu hũ, các loại đậu và cá.

Thịt bò nạc giúp chống lão hóa da.
Thịt bò nạc giúp chống lão hóa da

9. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm chứa hàm lượng omega-3 hoàn hảo cho cơ thể.  Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng omega-3 đến từ cá có thể đặc biệt ngăn chặn những tế bào ung thư da phát triển và lây lan. Các chuyên gia khuyến cáo bạn  cần ăn ít nhất 3 khẩu phần cá mỗi tuần, mỗi khẩu phần khoảng 90 mg cá hồi.

 

Nguồn: Y Tế Việt Nam 2019 -  Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur