Chuyện lạ thế giới: Nhật Bản làm cho gà để ra thuốc thần kỳ!

Khi nghe đến chuyện gà đẻ ra thuốc chắc chắn chẳng có ai tin nhưng ở Nhật Bản, các nhà khoa học ở đây đã tìm ra cách làm được những điều khó tin ấy.

Ngày 10/10/2017, 02:52:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1008

Trang Y tế Việt Nam cập nhật về thông tin chuyện lạ có thật về những con gà có khả năng đẻ interferon beta để nghiên cứu và chế tạo ra thuốc. Đây cũng chính là thông tin nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên đang theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Điều chế 44 microgram protein interferon beta tốn 4.000 - 7.000 USD.

Điều chế 44 microgram protein interferon beta tốn 4.000 - 7.000 USD.

Ngành Y tìm ra hợp chất giúp con người thoát khỏi viêm gan, ung thư

Ngành y học đã lao động không ngừng nghỉ để tìm ra hợp chất giúp con người thoát khỏi viêm gan, ung thư và xơ cứng đa xơ cứng.

Thật không may, quá trình điều chế hợp chất này đòi hỏi một số tiền rất lớn, người bệnh thu nhập thấp hoặc trung bình khó mà tiếp cận được phương pháp này.

Chẳng hạn, để điều chế 44 microgram protein interferon beta (nhóm protein sản xuất từ tế bào của hệ miễn dịch ở động vật nhằm chống lại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư) tốn khoảng 4.000 USD - 7.000 USD.

Tuy nhiên, Trung tâm nghiên cứu công nghệ công nghiệp Kansai Osaka đã giảm mức giá này xuống còn 40 USD. Và nhân tố giúp các nhà khoa học tiết kiệm đến 3.960 USD này không phải ai khác chính là những con gà và dùng gà đẻ ra thuốc.

Vì sao gà ở Nhật Bản có thể đẻ ra trứng để làm thuốc?

Bằng cách xây dựng lại DNA của gà, các nhà khoa học Nhật Bản đã cho ra đời những con gà đẻ ra interferon beta có thể sử dụng trong nghiên cứu và chế tạo thuốc. Công việc sẽ chỉ đơn giản là bạn nuôi một con gà và đợi nó đẻ trứng.

Vì sao gà ở Nhật Bản có thể đẻ ra trứng để làm thuốc?

Vì sao gà ở Nhật Bản có thể đẻ ra trứng để làm thuốc?

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc làm này sẽ phá hủy bộ gene của cả một loài. Dù thế thì kế hoạch sản xuất ra loại protein này vẫn đang được tiến hành, dự kiến chúng sẽ được đưa ra thị trường trong năm tới.

Bước đầu, loại protein này sẽ chỉ được bán trong các phòng thí nghiệm với giá thành rẻ bằng một nửa hiện nay. Trong một tương lai không xa chúng còn có thể được bán rộng rãi với giá chỉ bằng 10% giá hiện tại.

Các vấn đề về di truyền luôn luôn là vẫn đề nhạy cảm gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận lợi ích của việc nghiên cứu di truyền trong khoa học cũng như trong tương lai phát triển của nhân loại.

Việc gà có thể đẻ ra trứng ở Nhật Bản cũng đang là tin y tế được dư luận quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay.

Theo vtc.vn