Chữa bệnh không xuất tinh được bằng đông y cho nam giới

Bệnh không xuất tinh được là tình trạng nam giới không thể xuất tinh trùng ra khỏi bộ phận sinh dục khi giao hợp. Đây cũng là một trong các nguyên nhân dẫn tới bệnh vô sinh.

Ngày 19/12/2017, 01:50:57   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 963

Bệnh không xuất tinh được là tình trạng nam giới không thể xuất tinh trùng ra khỏi bộ phận sinh dục khi giao hợp. Đây cũng là một trong các nguyên nhân dẫn tới bệnh vô sinh.

Bệnh không xuất tinh được do nguyên nhân nào?

Các nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh không xuất tinh được do nội tiết, tâm thần kinh. Trong quá trình giao hợp nam giới không có sự hưng phấn khoái cảm tột độ nên khó có thể xuất tinh.

Theo các bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết nguyên nhân gây bệnh không xuất tinh được do:

Âm hư hỏa vượng. Ý chỉ đời sống sinh hoạt tình dục không điều độ làm hư tổn thận âm, âm hư dương vượng, tướng hỏa vang thịnh, tâm thận không giao hoa với nhau nên dẫn tới tình trạng không xuất tinh được.

Bệnh không xuất tinh được do đâu?

Bệnh không xuất tinh được do đâu?

Thận dương bất túc: Cơ thể mệnh môn hỏa huy, dương hư, khiến cho nam giới không xuất tinh được.

Tâm tỳ hư: Nam giới mệt mỏi lo nghĩ nhiều về công việc, các áp lực hàng ngày khiến cho tâm tỳ tổn thương, tỳ mất kiện vận không thể hoá sinh khí huyết để sinh tinh. Lâu ngày dẫn tới tình trạng không có tinh để xuất ra.

Ứ trệ khí huyết: Cơ thể suy nhược, mắc bệnh lâu ngày khiến cho khí huyết ứ trệ tinh trùng không thể bài xuất ra bên ngoài.

Chứng trạng: Là khi tình trạng dương vật cương mà không xuất tinh, sẽ làm cho nam giới bứt rứt không yên,  ngủ không ngon giấc, khát nước, tiểu tiện vàng, đại tiện bí, lưỡi đỏ ít rêu, mạch huyền tế sác.

Cách điều trị bệnh không xuất tinh được ở nam giới.

Điều trị bệnh không xuất tinh do âm hư hỏa vượng: Người bệnh nên sử dụng bài thuốc như: tri mẫu 12g, hoàng bá 12g, thục địa 15g, sơn thù nhục 6g, trạch tả 12g, đan bì 12g, phục linh 15g, thỏ ty tử 15g, hoàng tinh 15g, ngô công phấn 1,5g. Mỗi thứ chuẩn bị đúng liều lượng trên rồi sắc để lấy nước uống mỗi ngày 1 thang, chia làm 3 lần, uống khi thuốc còn ấm.

Thể mệnh môn hoả suy khiến nam giới khó xuất tinh

Biểu hiện nhu cầu tình dục giảm gân như không có, lưng gối mềm yếu,chân tay lạnh, tiểu tiện trong, đại tiện phân nát, lưỡi nhạt rêu trắng, mạch trầm vô lực.

Sử dụng bài thuốc: Chế phụ tử 6g, nhục quế 3g, thục địa 15g, sơn dược 12g, sơn du nhục 6g, câu kỷ tử 12g, thỏ ty tử 15g, đương quy 12g, tiên mao 12g, tiên linh tỳ 12g, mộc hương 9g, trần bì 6g, ngô công phấn 1,5g.  Mỗi ngày sắc 1thang chia làm 3 làn để uống và nên uống khi còn ấm.

Thể tâm tỳ đều hư: Nam giới không xuất tinh, hồi hộp, hay quên, mất ngủ thường mộng mị nhiều, ăn không thấy ngon, sắc mặt kém, lưỡi nhạt có rêu trắng, mạch tế nhược.

Áp dụng bài thuốc: đảng sâm 15g, bạch truật 9g, hoàng kỳ 15g, táo nhân 12g, đương quy 12g, mộc hương 9g, sinh khương 3g, nhục thung dung 12g, chế hoàng tinh 12g, viễn chí 6g, bổ cốt chỉ 15g, thỏ ty tử 15g, ngô công phấn 1,5g. Sắc đểlấy nước uống chia 3 lần, uống khi thuốc còn ấm, mỗi ngày chia làm 3 lần.

Chữa bệnh không thể xuất tinh do thể huyết ứ

Biểu hiệnkhi giao hợp không xuất tinh, hai mạn sườn, tinh hoàn bị đau tức, chất lưỡi đỏ tối, hoặc có ban ứ, rêu mỏng, mạch huyền tế sác.

Bài thuốc cần áp dụng: đào nhân 12g, hồng hoa 9g, đương quy vĩ 12g, xuyên khung 9g, sinh địa 12g, xích thược 12g, sài hồ 9g, chỉ xác 9g, lộ lộ thông 15g, cát hạch 9g, cát diệp 9g, thủy điệt 3g.

Bệnh không xuất tinh có thể cải thiện được không?

Bệnh không xuất tinh có thể cải thiện được không?

Các bác  sĩ  y học cổ truyền cho biết mỗi ngày nên uống một tháng chia làm 3 lân để uống trong ngày, nên uống khi còn ấm để phát huy hiệu quả.

Ngoài việc chữa bệnh không xuất tinh bằng đông y nam giới cần tăng cường rèn luyện thể chất, thực hiện các môn thể thao như bơi, chạy thái cực quyền, khí công... Đồng thời nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều protein như baba, chim sẻ, thịt dê, thịt chó, cật lợn…nên tránh bia rượu, thuốc lá có hại cho tinh trùng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn