Công dụng của lá chanh chữa bệnh dứt điểm cho người bệnh

Lá chanh rất phổ biến trong cuộc sống của con người được sử dụng như một gia vị trong nấu ăn. Tuy nhiên công dụng của lá chanh giúp điều trị bệnh ít ai biết.

Ngày 18/12/2017, 01:44:41   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 974

Lá chanh có dáng hình trứng, mép lá có răng cưa, màu xanh chúng không chỉ được sử dụng trong nhà bếp mà còn có công dụng chữa bệnh cho con người vô cùng hiệu quả.

Tìm hiểu về công dụng của lá chanh

Trong y học cổ truyền lá chanh có tính ôn, vị ngọt, cay có công dụng hòa đàm, sát khuẩn, chỉ khái, tiêu đờm. Ngoài ra công dụng của lá chanh còn giúp chữa ho do lạnh, cảm sốt không ra mồ hôi,  góp phần vào quá trình điều trị hen phế quản.

Theo Đông Y lá chanh khi được sử dụng để làm thuốc thường được hái về, rửa sạch thái nhỏ để nguyên hoặc phơi ở nơi có bóng râm, sau đó bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát để sử dụng dần hoặc dùng lá tươi để chữa bệnh cho con người. ngòi ra trong lá chanh còn có tinh dầu thơm rất dễ chịu được sử dụng để làm nguyên liệu cho nồi xông hơi giải cảm của bệnh nhân vô cùng tốt.

Nhờ công dụng của lá chanh nên con người có thể làm thành các bài thuốc từ lá chanh như sau:

Lá chanh có công dụng chữa bệnh cho con người rất tốt

Lá chanh có công dụng chữa bệnh cho con người rất tốt

Công dụng của lá chanh chữa ho do lạnh

Lấy 5g lá chanh tươi, gừng tươi 3g hai nguyên liệu này đem rửa sạch gừng thái lát rồi  sắc với 400ml nước cho đến khi còn 100ml để nguội bớt.  Khi uống cho thêm ít đường và sử dụng nước này trong 3-5 ngày.

Chữa cảm sốt không ra mồ hôi từ lá chanh

Lấy khoảng 30g lá chanh khô hoặc tươi đều đuộc rồi  sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc có thể lấy lá chanh 20g, lá cúc tần 15g, lá bưởi 5g và vỏ quýt 10g, sắc uống trong ngày. Nên dùng trong 2 -3 ngày.

Hỗ trợ chữa bệnh hen phế quản

Công dụng của lá chanh giúp chữa bệnh hen phế quản rất tốt. Chỉ cần lấy lá chanh khô 35g, dây tơ hồng 15g, tất cả sao vàng sắc với 3 bát nước, lấy 1 bát, ngày uống 2-3 lần. Sử dụng liên tục trong vòng 10 ngày.

Lá chanh giúp giảm sưng đau do mụn nhọt (chưa có mủ)

Lấy lá chanh 10g, lá gai tầm xoong 8g, tinh tre 10g. Sau đó phơi khô, tán thành bột. Sử dụng bột này để rắc lên vùng da bị tổn thương có mụn nhọt rồi băng lại trong khoảng 8 -10 phút. Mỗi ngày làm 2 lần, chỉ cần áp dụng bài thuốc này giúp mụn nhọt giảm sưng đau nhanh chóng.

Lá chanh thải độc mát gan

Lá chanh, lá gai, lá cối xay (các vị đều được phơi khô), mỗi vị lấy khoảng12g. Sắc với 3 bát nước đun liu riu cho đến khi còn 1 bát, chia để uống 2 lần/ngày, nên uống sau bữa ăn sáng và tối. Thực hiện cách này trong 15 ngày.

Nước xông giúp giải cảm, nhức đầu

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn lá chanh, lá bưởi, hương nhu, cúc tần, lá tre, mỗi vị 50g, bạc hà 20g, sả 2 củ, tỏi 3 nhánh. Tất cả các nguyên liệu rửa sạch, nấu nước xông cho ra mồ hôi. Cách này sẽ giúp cơ thể nhanh ra mồ hôi, giảm nhức đầu và giải cảm rất hiệu quả cho con người.

Lá chanh giúp giải cảm, tiêu đờm, ho do lạnh

Lá chanh giúp giải cảm, tiêu đờm, ho do lạnh

Lá chanh chữa đầy bụng, bí tiểu ở trẻ em

Để chữa tình trạng đầy hơi, bí tiểu cho trẻ em mẹ có thể lấy lá chanh giã nát, hấp nóng, đắp vào rốn sẽ rất tốt.

Công dụng của lá chanh giúp trị nám sau sinh

Không chỉ chữa bệnh là công dụng của lá chanh giúp trị nám sau sinh làm đẹp vô cùng hiệu quả. Đun nồi nước lá chanh còn nóng rồi xông hơi da mặt trong khoảng 20 phút sẽ giúp làn da thải độc tố, các tinh chất đi vào sâu bên trong da sẽ giúp xóa bỏ nám hiệu quả. cách này nên duy trì trong khoảng 3-4 tháng và chỉ nên thực hiện khi đã sinh con được 4 tháng trở lên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn