Bác sĩ Cao đẳng Y Dược Pasteur cảnh báo 4 dấu hiệu cơ thể kiệt sức cần nghỉ ngơi

Nhiều người không chú ý việc duy trì sức khỏe và để cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi một thời gian dài khiến cơ thể bị kiệt sức dẫn đến đột t.ử.

Ngày 22/05/2020, 07:27:23   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 956

Bác sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cảnh báo 4 dấu hiệu sau đây cho thấy cơ thể bạn đang bị kiệt sức, cần phải nghỉ ngơi hợp lý.

Cảnh báo cơ thể kiệt sức cần nghỉ ngơi

Cảnh báo cơ thể kiệt sức cần nghỉ ngơi

Theo Bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, kiệt sức là một trong những nguyên nhân chính gây ra đột tử. Theo thống kê hàng năm, chỉ tính riêng tại Trung Quốc có đến khoảng 1 triệu người đột tử (đa phần là người trẻ).

Chính vì thế việc nhận biết các dấu hiệu cơ thể kiệt sức để có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, nâng cao sức khỏe là rất cần thiết. Sau đây bác sĩ chỉ ra 4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể kiệt sức, mọi người cần chú ý nghỉ ngơi ngay khi có những dấu hiệu này.

Do đó, việc nhận ra bản thân đang kiệt sức và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống là rất quan trọng. Nếu có 4 dấu hiệu này, chứng tỏ cơ thể bạn đang kiệt sức, bạn cần phải nghỉ ngơi ngay.

Làm việc quá tải một thời gian dài

Theo tin tức Y tế, hiều người do tham công tiếc việc nên cuộc sống chỉ xoay quanh công việc, ăn uống thì thất thường, ngủ ít, hay thức khuya... Theo bác sĩ, khi cơ thể hoạt động quá tải một thời gian dài sẽ không thể điều chỉnh để phục hồi lại thông qua giấc ngủ như bình thường. Điều này dẫn đến căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể. Nhiều người trẻ tuổi đột t.ử xuất phát từ nguyên nhân này.

Do đó nếu như bạn dành thời gian làm việc vượt quá 100 giờ, hãy điều chỉnh giảm tải thời gian làm việc cho thích hợp và tránh sự mệt mỏi quá mức.

Cơ thể nhức mỏi

Nhiều người làm việc quá tải, nếu công việc chưa hoàn thành thì sẽ tiếp tục làm thêm giờ. Nếu bạn cảm thấy cơ thể nhức mỏi mỗi ngày và cơn đau cơ thể không thể thuyên giảm, bạn cần nghỉ ngơi hợp lý.

Trạng thái tinh thần kém không rõ lý do

Bác sĩ cho biết, trạng thái tinh thần cũng là một phần của sức khỏe thể chất. Nếu như bạn có dấu hiệu trạng thái tinh thần gần đây rất kém mà không rõ lý do thì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang làm việc quá sức. Dấu hiệu này nhắc nhở bạn cần điều chỉnh thời gian làm việc và dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể.

Cảnh báo cơ thể kiệt sức cần nghỉ ngơi - 2

Nếu có dấu hiệu làm việc quá sức cần nghỉ ngơi ngay

Cảm thấy mệt mỏi không muốn vận động

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, không muốn di chuyển hay vận động, chỉ muốn nằm xuống nghỉ ngơi thì đừng ép buộc bản thân quá mức, hãy nghe theo tiếng nói cơ thể bạn. Dành thời gian nghỉ ngơi và ăn uống đủ chất giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động.

Theo khảo sát của các chuyên gia được đăng trên một tạp chí y khoa nổi tiếng đã thực hiện với 600.000 người về giờ làm việc hàng tuần của họ cho thấy, những người làm vượt quá 50 giờ/tuần có nguy cơ đột quỵ cao gấp 3 lần so với người chỉ là việc hơn 40 giờ/tuần (33%). Chính vì vậy mọi người phải chú ý nghỉ ngơi nếu cơ thể cảm thấy kiệt sức, đừng để bản thân rơi vào trạng thái "sập nguồn".

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.