Cách bảo vệ làn da trong những ngày thời tiết hanh khô

Vào những ngày thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp khiến làn da của chúng ta bị mất nước dễ trở nên khô sần và nứt nẻ. Do đó, việc chăm sóc bảo vệ da trong những ngày này là vô cùng quan trọng giúp da khỏe mạnh hơn.

Ngày 23/12/2019, 08:08:51   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 5060


Da dễ bị khô nứt khi trời lạnh

Mùa đông chúng ta phải hay đối mặt với kiểu thời tiết tương đối khắc nghiệt nhiệt độ thấp kèm theo độ ẩm trong không khí thấp khiến làn da của chúng ta trông kém sức sống do bị mất nước. Ngoài ra, do thời tiết lạnh, chúng ta thường có thói quen tắm và vệ sinh bằng nước nóng nên càng khiến da bị mất nước nhanh hơn kèm theo sự tổn thương ngoài da. Vì vậy, trong những ngày này, chúng ta nên chú ý  thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ cho làn da của mình.

Dưới đây là một số biện pháp nhằm giúp bảo vệ làn da của bạn:

Tăng cường bổ sung độ ẩm cho da

Vì độẩm trong không khí thấp nên dễ khiến da bị mất nước trở nên thô ráp, nhăn nheo. Vì vậy bạn nên dưỡng ẩm cho làn da của mình bằng các loại kem dưỡng thích hợp. Lưu ý, không nên dùng kem dưỡng da cho cơ thể để dùng trên mặt vì chũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lonng gây mụn. Bạn có thể tìm các sản phẩm kem dưỡng có thành phần niacinamide - một dẫn xuất của vitamin B hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm cao.

Tránh tắm, rửa mặt bằng nước quá nóng

Vào mùa đông, chũng ta thường có xu hướng sử dụng nước nóng trong sinh hoạt vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên, nước nóng lại rất dễ tạo da các vết nứt trên da, cũng như khiến quá trình mất nước của da diễn ra nhanh hơn. Vì vậy bạn nên tránh sử dụng nước quá nóng nên dùng nước có độ ấm vừa phải để giữ chất dầu tạo độ ẩm tự nhiên cho da. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm có chứa thành phần từ thiên nhiên để giữ ẩm cho làn da.

Giữ độ ẩm trong không khí

Vào thời điểm thời tiết hanh khô thì khả năng giữ nước của làn da sẽ giảm đi dẫn đến cơ thể dễ bị mất nước. Do đó, với mục đích làm đẹp da và để ngăn ngừa khô da bong tróc, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm và uống thêm nhiều nước.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng trong việc giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mềm mịn tránh xỉn màu do lớp tế bào chết gây ra. Đặc biệt vào mùa đông thời tiết hanh khô khiến lượng tế bào chts trên da nhiều hơn thì việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da thông thoáng khỏe mạnh hơn. Và lưu ý dành cho bạn là chỉ nên tẩy tế bào chết nhiều nhất là 2 lần/tuần để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

Sử dụng kem chống nắng

Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè những ngày thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên mùa đông, dù ánh nắng nhẹ hơn nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng để tránh các nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho làn da như làm xỉn màu, lão hóa cho đến nguy hiểm hơn là ung thư.


Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Không quên chăm sóc da tay, chân

Sau mỗi lần rửa tay hoặc làm việc tiếp xúc với nước, bạn nên dùng kem dưỡng da tay để bảo vệ làn da tay của mình, đặc biệt là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Ngoài ra, với những người phải ngâm nước liên tục thì bạn nên sử dụng găng tay chống nước để hạn chế tác động của nước vào bàn tay.

Bổ sung đủ lượng nước vào cơ thể

Vào mùa đông, cơ thể chúng ta cần rất ít nước và thường không cảm thấy khát. Tuy nhiên, để giúp bảo vệ da bạn khỏi thời tiết hanh khô thì bạn nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể dù không khát ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.

Chế độ ăn uống khoa học

Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, E để tăng độ đàn hồi và chống lão hóa cho da. Hoặc có thể sử dụng một số loại mặt nạ có nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da khô vào mùa đông.

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn tổng hợp