Các chuyên gia Viện Pasteur TPHCM trắng đêm chạy đua xét nghiệm COVID-19

Để nhanh chóng có kết quả cho hàng nghìn người ở các khu cách ly, các bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM làm việc xuyên đêm để có thể đưa ra kết quả xét nghiệm sớm nhất và chính xác.

Ngày 09/04/2020, 02:28:26   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 782

Theo thông tin được đăng tải trên báo VOV, cả tháng nay, các phòng xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM làm việc ngày đêm, hàng nghìn mẫu bệnh phẩm xếp hàng chờ mã hóa, tách chiết để xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia viện Pasteur TPHCM xét nghiệm COVID-19

Các chuyên gia viện Pasteur TPHCM xét nghiệm COVID-19

Các chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên làm việc trong các phòng xét nghiệm COVID-19 ở Bệnh viện Pasteur TP.HCM ai cũng trong trạng thái căng mình làm việc để có thể đưa ra kết quả xét nghiệm sớm nhất và chính xác.

Áp lực lớn đối với các nhân viên xét nghiệm.

Theo thông tin Y tế tổng hợp trên báo VOV, TS Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Trung tâm Cúm quốc gia - Viện Pasteur TP.HCM chia sẻ, lượng mẫu bệnh phẩm chuyển về đây càng ngày càng nhiều là áp lực lớn đối với các nhân viên xét nghiệm. Viện Pasteur TP.HCM đã có các kịch bản ứng phó đầy đủ tương ứng từ 1.000 hoặc 2.000 mẫu đến 5.000 mẫu và sắp xếp nhân sự phù hợp để tăng ca làm việc.

Để cho kết quả sớm và chính xác nhất, hiện tại Viện Pasteur TPHCM có 3 ca làm việc liên tục 24/24h, với sự tham gia cả từ khoa Vi sinh miễn dịch và các khoa chuyên môn khác để kịp thời thực hiện 1.000-2.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày từ 22 tỉnh thành phía Nam chuyển đến. Họ đều là những chuyên gia, kỹ thuật viên tốt nhất, được đào tạo bài bản, làm trong môi trường nguy hiểm đòi phải tập trung cao độ, không để xảy ra sai sót.

Theo chia sẻ của Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn - Phó khoa Xét nghiệm sinh học lâm sàng Viện Pasteur TP.HCM, ngay những ngày đầu, các cán bộ, nhân viên thực hiện công tác xét nghiệm phải chạy đua với thời gian để có được kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác nhất.

Hiện nay cuộc chiến ngăn chặn virus gây bệnh COVID-19 vẫn đang hết sức cam go, nhưng vượt trên hết tất cả mọi khó khăn, nguy cơ lây nhiễm rình rập, mỗi nhân viên, kỹ thuật viên xét nghiệm cùng với các chiến sĩ áo trắng, là những chiến binh quả cảm, kiên cường trên mặt trận chống lại đại dịch COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 9/4

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp từ các nguồn, đến sáng ngày 9/4 tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 1,5 triệu người.

Tại Việt Nam, sáng ngày 9/4 Bộ Y tế cho biết không có thêm ca bệnh Covid-19 mới ghi nhận trong sáng cùng ngày. Như vậy, trong 24 giờ qua Việt Nam vẫn dừng ở con số 251 ca. Đây cũng là lần đầu tiên trong 1 tháng qua, tròn 24 giờ Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Cùng đó, số ca mắc Covid-19 những ngày gần đây có xu hướng tăng chậm lại. Trong số 251 trường hợp mắc Covid-19 có 156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát. Hiện đã có 126 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh (chiếm 50%).

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn diễn biến khó lường, đặc biệt có những ca mắc trong cộng đồng, do vậy người dân không được phép chủ quan, luôn phải tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch từ các cơ quan chuyên môn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.