Uống trà hoa cúc pha với mật ong giúp phòng tránh các bệnh thường gặp

Trà hoa cúc pha với mật ong vô cùng thơm ngon là thức uống giúp tinh thần thư giãn, sử dụng trà hoa cúc pha với mật ong mỗi ngày sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ của bạn.

Ngày 20/12/2017, 06:48:26   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1606

Hương thơm dịu nhẹ cùng vị ngọt thanh tao của trà hoa cúc mật ong sẽ là một loại “thần dược” giúp cơ thể của bạn được thanh nhiệt và thư giãn sau những căng thẳng, mệt mỏi của một ngày làm việc mệt mỏi.

Trà hoa Cúc pha với mật ong xua tan mọi lo lắng, khó chịu
Trà hoa Cúc pha với mật ong xua tan mọi lo lắng, khó chịu

Trà hoa cúc mật ong giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn

Bạn bị mất ngủ thường xuyên sẽ có thể dẫn tới tình trạng tăng u sầu, lo lắng, thậm chí có thể gây ra căn bệnh trầm cảm. Trà hoa Cúc pha mật ong có tác dụng giúp an thần giúp giảm bớt sự lo lắng, trầm cảm, làm giảm các triệu chứng mất ngủ. Uống một tách trà hoa cúc pha với mật ong trước khi ngủ là những gì bạn cần làm để có một giấc ngủ ngon hơn bao giờ hết.

 

Trà hoa Cúc pha với mật ong xua tan mọi lo lắng, khó chịu

Một cuộc sống bận rộn với hàng tá vấn đề làm cho con người ta luôn cảm thấy căng thằng lo lắng và khó chịu, nếu không được giải tỏa sẽ gây ra bệnh stress kéo dài. Theo bác sỹ Y học cổ truyền Sài Gòn thì hoa cúc được mệnh danh như loại thuốc giúp hạ căng thẳng, thư giãn thần kinh, giảm stress. Nếu thấy căng thẳng bạn hãy ngồi xuống nhâm nhi và hít hà hương thơm tuyệt vời của tách trà hoa cúc pha thêm 1 vài thìa mật ong, tôi cá bạn sẽ thấy bao nỗi lo lắng và căng thẳng sẽ tan biến.

 

Trà hoa Cúc giúp nóng pha cùng mật ong giúp bạn chống cảm lạnh

Trà hoa cúc có công dụng tăng cường hệ miễn dịch. Các nghiên cứu khoa học tại Anh và Trung Quốc chỉ ra rằng, uống trà hoa cúc mỗi ngày là một cách để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn. Do đó trà này có thể bảo vệ bạn từ rất nhiều các vấn đề sức khỏe thậm chí là cảm lạnh thông thường mà mọi người hay mắc phải.

 

Trà hoa Cúc hỗ trợ tốt cho tiêu hoá con người

Nếu bạn có 1 hệ tiêu hoá không được tốt cho lắm, hay bị rối loạn tiêu hoá, thì trà hoa Cúc sẽ giúp các cơ bắp tiêu hoá được thư giãn và khuyến khích mọi thứ hoạt động bình thường. Nghiên cứu đã tìm thấy hoa cúc La Mã là một phương thuốc điều trị bệnh tiêu chảy ngay cả đối với trẻ nhỏ và người lớn vì dược tính của nó rất an toàn.

Trà hoa cúc mật ong giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn|
Trà hoa cúc mật ong giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn

 

Trà hoa Cúc tốt cho chăm sóc làm đẹp da

Sử dụng trà hoa cúc cho làn da là một sự ôn hòa, một phương thuốc chống viêm cho da khô, da đầu bong tróc. Thêm trà hoa cúc vào nước tắm có thể làm giảm đau nhức (bao gồm cả đau thần kinh tọa và đau bụng kinh).

Trà hoa Cúc giúp cung cấp chất oxi hoá

Trà hoa Cúc rất giàu chất chống oxi hoá giúp chống lại các chứng viêm, các chứng bệnh mãn tính, giúp làm chậm quá trình lão hoá, giảm nếp nhăn, giảm sự mất tính đàn hồi của da.

 

Trà hoa Cúc tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường

Trà hoa Cúc có mức độ glucose trong máu thấp hơn đáng kể, và thảo dược này cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc cải thiện nhiều trong những biến chứng có thể đi kèm với bệnh tiểu đường tuýp 2, chẳng hạn như tổn thương thận và mất thị lực và một số biến chứng khác.

Trà hoa Cúc giúp cung cấp chất oxi hoá
Trà hoa Cúc giúp cung cấp chất oxi hoá

Trà hoa Cúc pha mật ong giúp ngăn ngừa ung thư

Trà hoa cúc có khả năng làm chậm sự lây lan và rút ngắn tuổi thọ của các tế bào ung thư vú và ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư bạch cầu, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

 

Trà hoa Cúc thức uống tốt cho răng miệng

Uống một tác trà hoa cúc hoặc đơn giản là súc miệng với trà sẽ là phao cứu trợ cho các bạn đang mắc các bệnh về nướu, viêm lợi và sâu răng

 

Cách pha trà hoa cúc với mật ong đơn giản và bổ dưỡng

Trà hoa Cúc pha với mật ong mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho người dùng. Bạn chỉ mất 5 phút để pha một tách trà bằng cách đơn giản như sau:

Sử dụng 10 – 15g Hoa Cúc nguyên bông hãm với nước sôi để khoảng 5 phút, cho thêm 1 – 2 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều là có ngay 1 tách trà hoa Cúc pha với mật ong thơm lừng. Sau khi đã xong chúng ta có thể nhâm nhi và hít hà hương thơm của nó.

Trong tiết trời thu đông se lạnh, một tách trà hoa cúc mật ong ấm nóng luôn là lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ là một thức uống ngon, trà hoa cúc mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn, chống vi khuẩn gây cảm cúm, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu và giúp giải tỏa căng thẳng như phía trên bài viết đã nêu.

Trà hoa Cúc pha với mật ong được nhiều người áp dụng
Trà hoa Cúc pha với mật ong được nhiều người áp dụng

Hơn nữa, trong hoa cúc chứa chất Apigenin có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư và đối với dân văn phòng, người ít di chuyển, ngồi máy tính nhiều trà hoa cúc như một người bạn thân thiết giúp thư giãn tinh thần.

Cùng tham khảo cách pha chế trà hoa cúc mật ong cầu kì hơn ngay sau đây nhé! Cách này áp dụng cho những bạn thích thưởng thức trà hoa cúc pha mật ong đúng cách vì sẽ mất thời gian hơn cách trên.

 

Nguyên liệu pha chế:

  • Hoa cúc khô: 10 gram
  • Mật ong: 30 ml
  • Cam thảo: 20 gram
  • Nước sôi: 1 bình nhỏ
  • Đường cát trắng: 50 gram (tùy khẩu vị)

 

Hướng dẫn cách pha chế trà hoa cúc mật ong thanh nhiệt cơ thể theo phong cách chuyên nghiệp

 

  • Bước 1: Hoa cúc khô đem rửa sạch và để ráo nước
  • Bước 2: Đổ nước vào ấm đun trong khoảng 25 – 30 phút. Khi nước bắt đầu sôi lên, lần lượt thả vào ấm hoa cúc khô, cam thảo và đường cát trắng vào ấm. Khuấy đều để đường tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Tiếp tục đun sôi khoảng vài phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bước 4: Chuẩn bị đồ lọc trà. Từ từ rót trà hoa cúc qua lưới lọc trà, bỏ phần bã. Đổ trà vào ấm sứ nhỏ. Thêm vài ấm 2 muỗng nhỏ mật ong và vài lát chanh thái mỏng. Khuấy đều để mật ong hòa quyện hoàn toàn vào trà.

Mật ong pha với trà hoa cúc kết hợp thành tiên dược rất tốt
Mật ong pha với trà hoa cúc kết hợp thành tiên dược rất tốt

Trà hoa cúc thưởng thức nóng hay lạnh đều rất ngon. Chút nhẫn đắng từ hoa cúc khô kết hợp cùng vị ngọt thanh của mật ong và cam thảo giúp cho hương vị trà dịu nhẹ, đầy hấp dẫn. Nhâm nhi từng ngụm nhỏ của trà hoa cúc pha mật ong để cảm nhận vị đắng nơi đầu lưỡi, từ từ chuyển thành vị thanh ngọt khi xuống gần cuống họng và lưu lại đầy quyến rũ cho người thưởng thức.

Hãy tự làm cho mình những tách trà hoa cúc mật ong thơm ngon ngay tại nhà cùng công thức đơn giản trên đây nhé.

Nguồn: Trang Tin Tức Y Tế Việt Nam