Cách điều trị sùi mào gà cho bệnh nhân hiệu quả nhất?

Bệnh sùi mào gà rất dễ bị lây nhiễm chủ yếu qua quan con đường tình dục không lành mạnh gây ra. Vậy cách điều trị sùi mào gà cho bệnh nhân cách nào hiệu quả nhất?

Ngày 13/03/2018, 08:51:44   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1940

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến do vi khuẩn HPV gây ra, theo các chuyên gia nhận định sùi mào gà không thể điều trị dứt điểm mà chỉ tập trung vào các triệu chứng.

Những tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà?

Bệnh xã hội sùi mào gà do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng phổ biến nhất qua con đường tình dục khi quan hệ với đối tác mắc bệnh nhưng không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Bệnh thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn bởi các đàn ông thương dễ bị lôi cuốn vào các hoạt động massage trá hình, mại dâm, mua dâm, những người có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi, tình một đêm.

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu

Bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con, trẻ sơ sinh có thể mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh khi trở dạ hoặc đang ở trong bụng mẹ.

Các đối tượng bị nhiễm HIV –AIDS thường sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với các đối tượng khác.

Không những vậy bệnh có thể lây nhiễm khi quan hệ bằng đường miệng, hậu môn tiếp xúc bên ngoài.

Bệnh sùi mào gà có các dấu hiệu như nổi u nhú màu hồng, có chân, cuống. Các nốt này khi phát triển nhiều sẽ liên kết với nhau tạo thành các mảng to với đường kính rộng trông như mào gà hoặc súp lơ. Tuy nhiên các dấu hiệu này không có cảm giác đau, ngứa ngáy nên rất khó phát hiện.

Cách điều trị sùi mào gà hiện nay

Cách điều trị sùi mào gà cần được bác sĩ chỉ định các phương pháp tốt nhất.  Tùy mỗi trường hợp bác sĩ sẽ áp dụng cách điều trị như sau:

Sử dụng thuốc điều trị ngoài: Khi bệnh sùi mào gà còn ở giai đoạn mới phát triển, các nốt mụn còn u nhú, độc lập và mới chỉ mọc ở bên ngoài có thể dùng các dung dịch điều trị như: Axid trichloaxetic 80-90% hoặc dung dịch Podophyllotoxine 20-25%  để chấm trực tiếp lên các vết thương mỗi ngày. Chỉ thoa thuốc tập trung vào các vùng da bị sùi không nên thấm lên các khu vực niêm mạc khác như âm đạo, cổ tử cung để tránh bị bỏng da, bong tróc da.

Sùi mào gà rất dễ bị lây nhiễm ở các bộ phận trên cơ thể

Sùi mào gà rất dễ bị lây nhiễm ở các bộ phận trên cơ thể

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp vật lí: Khi các nốt mụn sùi mào gà đã phát triển liên kết thành cục  cần phải áp dụng phương pháp điều trị vật lí như áp lạnh, nhiệt điện, tia laze… cách này có thể giúp tiêu diệt các nốt mụn mọc từ sâu bên trong, hiệu quả nhanh chóng nhưng sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân. Sử dụng vật lí trị liệu sẽ dễ để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh.

Các biện pháp phòng tránh sùi mào gà

  • Hiện nay biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà tốt nhất đó là chung thủy một vợ một chồng.
  • Sử dụng bao cao su để bảo vệ đối phương tránh lây nhiễm cho bạn tình.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.
  • Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
  • Đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn