Cách nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ như thế nào?

Bệnh lậu ở phụ nữ có nguy cơ rất cao đặc biệt với những người phụ nữ có quan hệ tình dục với nam giới mắc bệnh lậu nên khả năng lây nhiễm rất cao.

Ngày 10/03/2018, 01:52:07   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2029

Phụ nữ mắc bệnh lậu có thể lây lan xa tình trạng nhiễm khuẩn, làm ảnh hưởng đến  tử cung, viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ bệnh viêm tiểu khung.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu?

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea gây ra chúng thường  hiện diện ở các khu vực ẩm ướt như âm đạo, dương vật, họng, mắt, trực trang. Vi khuẩn lậu dễ xảy ra khi tiếp xúc với các vùng này, bệnh lây lan qua mọi hình thức như đường mắt, âm đạo, đường tình dục, trực tràng…

Bệnh lậu có thể gặp ở mọi đối tượng

Bệnh lậu có thể gặp ở mọi đối tượng

Những đối tượng dễ mắc bệnh lậu thường có lối sống buông thả, nhiều bạn tình, không có tính chung thủy, ở độ tuổi từ 15-30- tuổi.  Không chỉ nam giới mà tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh lậu cũng rất cao thậm chí cao hơn nam giới. Bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản nếu không được điều trị các vi khuẩn lậu sẽ lây lan đến tử cung, vòi trứng.

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu

Ở nữ giới bệnh lậu sẽ khó nhận biết hơn nếu không có các triệu chứng như tử cung ra máu bất thường nhiều khí hư, kích thích ở vùng âm hộ, sẽ có cảm giác bị nong khi đái.

Các biện pháp ngăn ngừa bệnh lậu

Hiện nay các  phương pháp ngăn ngừa và phòng bệnh lậu cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Dùng bao cao su cho nam giới đúng cách hoặc dùng bao cao su cho nữ giới, chỉ cần một trong 2 người sử dụng không bắt buộc phải dùng cả hai. Luôn chung thủy với người bạn tình, bạn đời đặc biệt các cặp vợ chồng cần có ý thức bảo vệ mình và người bạn đời an toàn khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu có nguy hiểm gì không?

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội đáng báo động khi tỉ lệ số người mắc bệnh lậu ngày càng tăng cao cả ở nam và nữ giới. Đặc biệt với nữ giới sẽ rất nguy hiểm khi đang mang thai : Bệnh sẽ lây lan cho đứa trẻ trong khi sinh đẻ do đi qua đường âm đạo có thể gây nhiễm khuẩn mắt ở trẻ. Bởi vậy cần phòng ngừa nhiễm khuản mắt cho trẻ bằng cách nhỏ thuốc nitrate bạc hoặc các thuốc khác giúp tiêu diệt vi khuẩn.

Bệnh lậu lây qua đường tình dục dưới mọi hình thức

Bệnh lậu lây qua đường tình dục dưới mọi hình thức

Tất cả mọi phụ nữ khi đang trong quá trình mang thai cần làm test tầm soát ngay từ lần khám thai đầu tiên và lần cuối cùng vào 3 tháng cuối. Bởi phụ nữ khi mang thai có nguy cơ viêm nhiễm cao nếu sống ở các khu vực có khả năng nhiễm bệnh lậu cao.

Tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh lậu khi mang thai sẽ gây nguy cơ sảy thai rất cao với các trường hợp nhiễm khuẩn. Thậm chí nguy cơ đẻ non cũng rất cao nếu bị mắc bệnh lậu, đặc biệt sẽ để lại nhiều biến chứng đe doa đến tính mạng của thai nhi.  Đồng thời nếu không được điều trị sẽ gây ra nguy cơ chửa ngoài tử cung, bệnh viêm tiểu khung.  

Bệnh lậu có thể điều trị dứt điểm khi dùng thuốc nhưng các chị  em cần có sự tham khảo chỉ định của bác sĩ nếu nghi ngờ có nguy cơ mắc bệnh lậu. Ngoài ra phụ nữ nên đi khám phụ khoa 6 tháng một lần để kiểm tra sức khỏe bản thân và kịp thời điều trị và phòng bệnh hiệu quả để bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn