“Trót” quan hệ tình dục không an toàn đừng bỏ quên 3 điều này

Khi đã lỡ quan hệ tình dục không an toàn các bạn đừng quá hoang mang lo sợ mà cần làm ngay 3 điều sau đây để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình để tránh hệ lụy đáng tiếc.

Ngày 23/03/2018, 08:35:30   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 3434

Chủ quan khi quan hệ tình dục thường khiến các cặp đôi gặp rắc rối như mang thai ngoài ý muốn hoặc mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất cao.

Lỡ quan hệ tình dục không an toàn hãy chú ý các dấu hiệu

Không loại trừ bất cứ ai khi trót lỡ quan hệ tình dục không an toàn các bạn nên chú ý đến các dấu hiệu, biểu hiện của bản thân để phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm bệnh đường tình dục như bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, lậu, HIV…thậm chí tỉ lệ có thai ngoài ý muốn cũng rất cao nếu bạn chủ quan.

Các chuyên gia cho biết bệnh lây truyền qua đường tình dục thường không biểu hiện các triệu chứng sớm mà chúng sẽ diễn ra rất lâu nên cực khó để bạn biết mình mắc bệnh. Bởi vậy nếu có hành vi quan hệ tình dục không an toàn cần chú ý các dấu hiệu sau:

Quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy

Quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy

Chảy máu bất thường: Dấu hiệu này sẽ gặp ở cả nam và nhưng tỉ lệ nữ giới mắc bệnh sẽ cao hơn. Ở nam giới nếu có máu chảy ra từ bộ phận sinh dục hãy nghĩ ngay đến bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Nguy cơ bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu rất lớn.

Ở phụ nữ nếu chảy máu bất thường không phải kì kinh nguyệt hoặc mang thai cần đi khám ngay lập tức. Bởi nguy cơ bị mắc các bệnh truyền nhiễm rất cao.

Bị đau rát khi đi tiểu: Dấu hiệu này thường xảy ra với những người bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc một căn bệnh xã hội nào đó khi trót quan hệ tình dục không an toàn.

Quan hệ tình dục bị đau: Hiện tượng này xảy ra ở cả hai đối tượng. Nữ giới cảm thấy đau rát khi quan hệ, nam giới đau, khó xuất tinh chứng tỏ bộ phận sinh dục đang bị nhiễm trùng. Nếu có triệu chứng này sau khi quan hệ tình dục không an toàn hãy nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám.

Bộ phận sinh dục bị ngứa, loét, nổi mẩn đỏ: Nếu có những triệu chứng này sau khi quan hệ tình dục chứng tỏ bạn đã mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đừng chủ quan nếu thấy chúng biến mất sau vài ngày, lúc này các vi khuẩn, virus gây bệnh đang chuyển sang giai đoạn mới nặng và khó điều trị hơn.

Biện pháp tốt nhất đó là đi khám phụ khoa khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, làm các xét nghiệm để phát hiện bệnh và kịp thời điều trị dứt điểm.

Nguy cơ thụ thai vẫn cao dù tính toán ngày an toàn của các cặp đôi

Nguy cơ thụ thai vẫn cao dù tính toán ngày an toàn của các cặp đôi

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Đây là giải pháp tốt nhất cho bạn nếu từng có hành vi quan hệ tình dục không an toàn để tránh sự cố mang thai ngoài ý muốn. Các chuyên gia cảnh báo sau khi quan hệ tình dục không mang bao cao su nhanh chóng uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ đảm bảo ngừa thai tốt hơn. 

Thuốc tránh thai sẽ có công dụng trong khoảng 48-120 sau khi quan hệ tình dục không an toàn nhưng bạn gái không nên chủ quan và tự bảo vệ bản thân mình.

Nên thử thai sớm

Việc các cặp đôi tính toán ngày an toàn để quan hệ nhưng xác suốt mang thai vẫn xảy ra bởi nếu chu kì kinh nguyệt của bạn gái không đều nguy cơ mang thai rất cao. Đặc biệt nếu nhận thấy kỳ kinh nguyệt đến chậm hoặc mất hoàn toàn hãy nghĩ đến việc có bầu và thử thai tại nhà. Hoặc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sẽ đảm bảo kết quả chính xác nhất đồng thời nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn