Giải đáp thắc mắc bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội dễ lây nhiễm do vi khuẩn song cầu lậu gây ra. Bệnh dễ lây từ người sang người, vậy bệnh lậu có nguy hiểm không?

Ngày 12/03/2018, 08:08:55   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1819

Nguy cơ mắc bệnh lậu từ người sang người rất cao qua đường tình dục, mặc chung quần áo hoặc dùng chung các vật dụng hàng ngày cũng có thể lây bệnh.

Các con đường lây nhiễm bệnh lậu

Bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, HIV AIDS được liệt vào những căn bệnh xã hội gây hiểm nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt khi mắc bệnh sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của mọi người nên cần xã hội chung tay đẩy  lùi ngăn ngừa căn bệnh này.

Bệnh lậu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người

Bệnh lậu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người

Các con đường dẫn đến bệnh lậu:

Quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục không dùng bao cao s với bạn tình mang bệnh đây là nguy cơ lây bệnh nhanh nhất cho con người ở các đối tượng không chung thủy, tình một đêm, tình nhiều đêm… Không những vậy bệnh cũng sẽ lây qua đường miệng, hậu môn khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh.

Con đường lây truyền từ mẹ sang thai nhi: Nếu người mẹ mắc bệnh trong thời kì mang thai nguy cơ lây truyền cho thai nhi rất lớn bởi vi khuẩn có thể đi qua nhau thai, gây nhiễm trùng nước ối, hoặc bị lây nhiễm khi sinh con. Như vậy ngay từ khi trong bụng mẹ thai nhi đã bị nhiễm bệnh lậu bẩm sinh. Không chỉ vậy trẻ bú mẹ mắc bệnh lậu, tiếp xúc với mẹ bị bệnh lậu cũng có thể nhiễm bệnh.

Ngoài ra các vi khuẩn lậu có thể lây cho người khác thông qua máu, mủ, vết thương hở, dịch nhầy, mặc chung quần áo lót, đồ dùng cá nhân.. tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh sẽ rất thấp.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu có nguy hiểm không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ không có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nếu chuyển sang mãn tính sẽ rất khó chữa trị.

Tác hại của bệnh lậu ở nam giới

Ở nam giới sẽ có những biểu hiện như chảy mủ ở lỗ sáo, mệt mỏi, sốt cao, đau xương khớp, đau ở bẹn kinh niên…bệnh lậu khi đã chuyển mãn tính sẽ rất khó điều trị và dễ bị tái phát.

Đặc biệt vi khuẩn lậu sẽ xâm nhập vào các bộ phận gây viêm toàn bộ đường tiết niệu như: viêm tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo… ảnh hưởng đến sự bài tiết của nam giới. Ngoài ra các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn… sẽ khiến cho nam giới bị đau rát khi quan hệ tình dục, có lẫn dịch và máu, xuất tinh sẽ bị đau. Nguy cơ bị ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, chất lượng tinh trùng bị suy giảm… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh lậu ở nữ giới rất nguy hiểm

Bệnh lậu ở nữ giới rất nguy hiểm

Nguy hiểm của bệnh lậu đối với phái nữ

Bệnh lậu có nguy hiểm không đối với nữ giới? Phụ nữ khi bị nhiễm bệnh lậu sẽ dễ mắc các bệnh như viêm âm đạoo, cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng…. đặc biệt bệnh sẽ ảnh hưởng đến sinh sản của phụ nữ như sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, gây vô sinh thứ phát.

Nữ giới khi mắc bệnh lậu nếu không được điều trị dứt điểm trước khi sinh con sẽ ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh như gây điếc, mù lòa, viêm màng não, chậm phát triển về thể chất và trí tuệ.

Cũng như nam giới khi nữ giới bị mắc bệnh lậu sẽ rất đau rát, khó quan hệ, đau xương mu… ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục cũng như chất lượng cuộc sống.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn