Tuyệt chiêu giúp bạn có làn da khỏe đẹp

Mọi người chúng ta dù già hay trẻ ai cũng muốn mình có sức khỏe tốt và đặc biệt là luôn có một làn da đẹp, riêng với phụ nữ trẻ thì điều này là mong muốn tối thượng.

Ngày 06/09/2019, 08:38:32   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1691

Chuyên gia da liễu Bác sĩ Phạm Hữu (Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) cho biết, trong dân gian có câu “nhất da nhì dáng” cho nên những năm gần đây có nhiều cơ sở làm đẹp phục vụ chị em phụ nữ với rất nhiều hình thức cũng như các máy móc tân tiến nhằm đáp ứng làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Tuyệt chiêu giúp bạn có làn da khỏe đẹp

Tuyệt chiêu giúp bạn có làn da khỏe đẹp

Bài viết dưới đây có thể phần nào giúp chị em phụ nữ có thể hiểu mà tự chăm sóc làn da cho mình ngày càng mịn màng và duyên dáng gồm có các bước sau:

1. Làm sạch da:

Làm sạch da là bước đầu tiên để có một làn da khỏe mạnh vì trong quá trình chúng ta làm việc cũng như khi đi lại trên đường từ nhà đến cơ quan dù muốn hay không thì da chúng ta cũng trực tiếp tiếp xúc với môi trường.Đặc biệt là môi trường đô thị lúc nào cũng có nhiều khói xe lưu hành trên đường.Nếu vào mùa Đông, thì bước này bạn nên thực hiện nhanh hơn so với mùa hè và nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên để không làm mất đi độ ẩm của da. Vào mùa Đông, bạn chỉ nên rửa mặt từ 1-2 lần/ngày.

2. Tẩy da chết:

Tẩy da chết giúp bạn loại bỏ lớp tế bào đã chết chính là lớp sừng trên bề mặt da, giúp làn da mềm mại và mịn màng thông thoáng, da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da hơn.

Tẩy da chết giúp bạn có làn da khỏe đẹp
Tẩy da chết giúp bạn có làn da khỏe đẹp

“Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các hạt siêu nhỏ như  muối, hạt óc chó xay mịn… để tránh gây hại cho da. Nếu bạn có làn da thường hoặc da hỗn hợp thì bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần để việc làm đẹp đạt hiệu quả tốt hơn.” – Bác sĩ Phạm Hữu - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ thêm.

3. Cân bằng độ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm cho da giúp da nuôi dưỡng các chất cần thiết trong làn da, tạo lớp màng bảo vệ da vững chắc khỏi những tác hại bên ngoài bằng những cách sau:

  • Uống đủ nước: Nước sẽ giúp làn da loại bỏ các độc tố từ sâu bên trong để da trở nên mượt mà và khỏe mạnh nhất định. Bởi vậy, để có thể cung cấp độ ẩm cho da thì nên uống đều đặn 1,5-2 lít nước/ngày.
  • Đắp mặt nạ: Các nguyên liệu thiên nhiên là một trong những giải pháp hữu hiệu nếu bạn muốn cân bằng độ ẩm cho da. Bạn có thể đắp mặt nạ cho da bằng dâu tây, dưa chuột, cà chua, khoai tây, lòng đỏ trứng gà, sữa tươi …, vốn có nhiều dưỡng chất giúp bạn nhanh chóng cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mạị
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp: Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu, điều này vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên khiến da dễ rơi vào tình trạng mất nước, thô ráp. Do đó bạn nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

4. Chống nắng

Không sử dụng kem và các biện pháp chống nắng vào mùa Đông là sai lầm đa số chị em mắc phải. Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời không có nắng vì Tia cực tím (UVA) tồn tại cả khi trời râm mát, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết của da như: collagen

5. Massage da mặt

Nếu thường xuyên massage mặt sẽ giúp bạn có một làn da thực sự săn chắc và khỏe mạnh. Khi bạn massage tức là làn da có sự tác động có tính chất cơ học giúp cho các mao mạch nhỏ ở ở những nơi được massage được lưu thông và đổi mới được tốt hơn. Massage mặt cũng có thể giảm các nếp nhăn nhờ các chuyển động khác nhau trên da, tăng khả năng đàn hồi của da, giảm quá trình lão hoá cho làn da, đặc biệt với vùng da quanh mắt.

6. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Những thực phẩm chúng ta ăn uống hằng ngày chính là những dưỡng chất trực tiếp nuôi dưỡng cho da. Theo tin Y dược làm đẹp tổng hợp, một số thực phẩm sẽ làm cho làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Vào mùa đông, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể. Hạn chế rượu bia, cà phê và các chất kích thích.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh để có làn da đẹp
Ăn nhiều trái cây và rau xanh để có làn da đẹp

7. Ngủ ngon và đủ giấc:

Giấc ngủ luôn là một liều thuốc hữu hiệu với làn da . Thức khuya hay thiếu ngủ sẽ gây rối loạn các hoạt động điều tiết của tế bào da, ảnh hưởng xấu đến sức sống của các tế bào biểu bì ở da. Chất lượng giấc ngủ của bạn như nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm quá trình lão hóa da.

8. Giữ tinh thần thoải mái:

Tinh thần thoải mái là điều tiên quyết để có được làn da đẹp. Khi tinh thần căng thẳng sẽ làm cho các cơ vùng mặt luôn luôn căng dẫn đến các nếp nhăn sớm xuất hiện… Vì vậy, để có được làn da khỏe đẹp bạn phải tìm cách giảm thiểu mọi căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống nhé.

Nguồn:  ytevietnam.net.vn - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur