Những lầm tưởng về chăm sóc da mặt chị em tin lấy tin để

Các bạn gái có vô vàn cách chăm sóc da mặt khác nhau thậm chí áp dụng thêm phương pháp nước ngoài nhưng ít ai biết rằng hiệu quả của chúng không thực sự được như mong muốn.

Ngày 21/03/2018, 01:24:30   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1371

Lột mụn than hoạt tính, đẩy mụn với vaselin, dưỡng da với dầu… được nhiều chị em lưu truyền áp dụng trong bí kíp trong chăm sóc da nhưng hãy tìm hiểu về kết quả của chúng như sau.

Lột mụn đầu đen với vaselin càng khiến da nổi mụn

Sử dụng vaselin là một trào lưu làm đẹp đến từ Hàn Quốc gây sốt cho hầu hết các bạn gái ở Việt Nam. Cách lấy nhân mụn đầu đen bằng vaselin được cho rằng không gây đau đớn, làm sạch mụn bằng cách thoa một lớp vaselin lên vùng da cần lột mụn rồi đắp lên một miếng nylon hoặc màng bọc thực phẩm. Sau khoảng 3-5 phút dùng tăm bông hoặc cây lấy mụn chà nhẹ khiến cho mụn đi hết. Tuy nhiên các chuyên gia Da liễu cảnh báo không nên chọn phương pháp này nếu không muốn mọc thêm mụn bọc do bít tắc lỗ chân lông gây nên. Bởi vaselin có kết cấu đậm đặc nên dễ gây mụn. 

Sử dụng vaselin để lột mụn có thực sự hiệu quả?

Sử dụng vaselin để lột mụn có thực sự hiệu quả?

Dùng nước đá se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là do di truyền nên việc sử dụng nước đá rửa mặt với mục đích thu nhỏ lỗ chân lông sẽ không hiệu quả. Trên thực tế nước đá lạnh chỉ giúp làm săn da, da khỏe mạnh hơn chứ không đem lại hiệu quả se khít lỗ chân lông.

Chăm sóc da với collagen dạng uống

Uống collagen để ngăn ngừa quá trình lão hóa được rất nhiều chị em ưa chuộng. Phương pháp này đến từ Nhật Bản vô cùng phổ biến. Vậy nhưng collagen là một dạng protein khi uống vào dạ dày chúng sẽ bị chuyển hóa thành các axit amin. Điều này có nghĩa  rằng collagen chưa kịp phát huy tác dụng làm đẹp da đã bị phân hủy. Cách tốt nhất để bổ sung collagen cho da chính là ăn nhiều trái cây, rau củ quả có chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, omega 3 để chăm sóc da.

Mặt nạ than hoạt tính lột mụn có hiệu quả thực sự?

Mặt nạ than hoạt tính được sản xuất với cơ chế hút mụn, lột mụn nhờ khả năng cô đặc dai như plastic dính chặt vào da để lấy mụn. Tuy nhiên lời đồn có thực sự hiệu quả như vậy. Một số chị em cho biết đã dùng sản phẩm lột mụn nhưng không ưng ý lắm bởi hiệu quả làm sạch mụn không cao. Chúng giúp lấy đi các sợi bã nhờn nhưng điều này sẽ khiến cho tình trạng bã nhờn, dầu nhờn ngày càng tăng, tạo điều kiện cho vi khân gây mụn phát triển.

Mặt nạ than hoạt tính lột mụn có gây hại không?

Mặt nạ than hoạt tính lột mụn có gây hại không?

Chăm sóc da mặt với dầu dừa gây mụn trầm trọng

Dầu dừa được công nhận về khả năng dưỡng ẩm cực tốt cho da mặt, lành tính không để lại tác dụng phụ, không gây kích ứng nhưng chúng dễ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc và gây nên tình trạng mụn trứng cá. Bởi vì khi sử dụng dầu dừa cần làm sạch da kĩ càng để tránh da nổi mụn do độ dầu nhờn cao tạo nên môi trường lí tưởng cho các vi khuẩn gây mụn phát triển. Vậy nên trước khi chăm sóc da mặt với dầu dừa chị em nên cân nhắc kĩ để tránh tổn thương cho da nhé.

Bên cạnh đó chị em cũng nên lưu giữ cho mình một số bí quyết làm đẹp hữu hiệu và nên thận trọng khi có một trào lưu làm đẹp nổi lên để bảo vệ da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn