Gái ngành Y cần người hiểu hơn cần một người yêu!

Tình yêu của gái ngành Y không chỉ là lúc con tim lỡ lỗi nhịp, là khoảnh khắc trái tim lên tiếng cần nhau nên cô ấy cần người bạn đường hơn cần một người yêu.

Ngày 17/11/2017, 08:26:41   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2517

Nếu bạn là một cô gái đang còn cô đơn, đường về chiều nay chỉ có một mình và đang theo Y nghiệp thì hẳn nhiên bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: Gái ngành Y thông minh lắm, họ cần một người hiểu hơn cần một người yêu đơn thuần, họ không chỉ muốn tìm một người đàn ông thương yêu họ thật lòng mà còn cần hơn thế một người bạn đường cùng chung lưng đấu cật với họ trên chặng đường đời phía trước.

Gái ngành Y cần người hiểu hơn cần một người yêu!

Gái ngành Y cần người hiểu hơn cần một người yêu!

Gái ngành Y yêu cũng được mà không yêu cũng chẳng sao?

Với một cô gái hiện đại, tự lập và có đủ khả năng lo cho bản thân mình thì tình yêu vốn dĩ không phải là tất cả, họ có thể yêu hoặc không yêu, họ có thể lựa chọn độc thân như một phương án của cuộc đời mình để theo đuổi những mục tiêu khác cao cả hơn. Gái ngành Y cũng thế, khi theo học môi trường Y khoa, cô ấy hiểu hơn ai hết cái giá trị của sự cố gắng, phấn đấu và nỗ lực hết sức là thế nào. Chuyện nghề Y chính là nơi ghi lại những cảm xúc ấy giúp cho cô ấy khỏa lấp nỗi cô đơn, giải tỏa những nỗi niềm sâu kín.

Trong vô vàn những câu chuyện mà gái ngành Y kể lại về cuộc đời mình thì có không ít những trải lòng về tình yêu đôi lứa, về tiêu chuẩn chọn người yêu của gái ngành Y khắt khe lắm và vì sao các cô ấy cứ mãi mang tiếng ế dài, ế lâu dù vốn dĩ có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Tôi nhớ có một câu chuyện của một cô gái ngành Y mới đây, cô đã 30 tuổi, cái tuổi già chưa phải mà trẻ thì càng không đúng, khi đã chín chắn về sự nghiệp và tâm lý thì cô ấy đã sẵn sàng lập gia đình với một người đàn ông trưởng thành. Nhưng khi hỏi tại sao giờ cô lại không muốn yêu thì cô ấy nói “Thực ra gái ngành Y không đòi hỏi ở người bạn đời của mình những điều quá xa vời hay cao sang, tôi chỉ cần một người hiểu và chấp nhận cùng tôi đi tiếp chặng đường đời vốn chẳng dễ dàng ở phía trước mà khó quá. Hiểu ở đây là hiểu tôi, hiểu công việc ngành Y được mất những gì và hiểu cuộc sống nếu lấy một cô vợ làm ngành Y phải đương đầu với thử thách ra sao.

Gái ngành Y yêu cũng được mà không yêu cũng chẳng sao?

Gái ngành Y yêu cũng được mà không yêu cũng chẳng sao?

gái ngành Y âu cũng chỉ cần nắm tay người hiểu chứ chẳng cần nhiều người yêu nhưng lại chẳng biết lắng nghe cho cái nghề vốn đã lắm truân chuyên này”. Vậy đấy, thế mới nói gái ngành Y cần một người hiểu hơn cần một người yêu là vì thế.

Gái ngành Y yêu rất muộn nhưng cũng rất sâu!

Chẳng bao giờ quan niệm gái ngành Y mạnh mẽ thay đổi trong lòng những chàng trai nếu họ chỉ tiếp xúc đôi ba lần. Trong màu áo Blouse trắng ấy, làm sao cô ấy có thể váy vóc điệu đà, ăn nói nhẹ nhàng và yểu điệu thục nữ được chứ. Nhưng khi bạn yêu và trót thầm thương trộm nhớ một nàng Bác sĩ hay một cô Điều Dưỡng viên thì bạn sẽ nhận ra cô ấy đáng yêu đến thế nào. Cái mạnh mẽ, bản lĩnh ngày nào đã không còn quá rõ, khi yêu cô ấy chung thủy đến mức tuyệt đối và khi duyên phận chẳng thành đôi thì nỗi đau mà gái ngành Y mang theo cũng rất sâu. Vì thế nên cô ấy phải chọn bạn đời thật kỹ và yêu thật muộn để tìm thấy người thực sự hiểu mình.

Gái ngành Y yêu rất muộn nhưng cũng rất sâu!

Gái ngành Y yêu rất muộn nhưng cũng rất sâu!

Nhớ lại câu chuyện của một cô sinh viên đã từng theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mới thấy gái ngành Y thật đặc biệt. Yêu nhưng cô ấy chẳng thể dành nhiều thời gian bên anh ấy vào mỗi cuối tuần vì lịch trực kín rồi. Có gia đình những cô vẫn phải đi sớm về khuya cho bệnh nhân mà chồng vẫn thương yêu và gánh vác công việc gia đình. Chị bảo hai người 30 tuổi mới kết hôn nên trân trọng tình yêu và cuộc sống hôn nhân lắm. Và gái ngành Y yêu rất muộn nhưng cũng rất sâu. Câu chuyện cũng đã được đăng tải trên trang Y tế Việt Nam và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả.

Trang Minh