Ma ngành Y khiến cô Điều Dưỡng cả đời không lấy được chồng

Xinh đẹp, thông minh, ăn nói có duyên nhưng 35 tuổi thanh xuân, tôi cũng vẫn thể lấy được chồng chỉ vì ma ngành Y ám tôi từ khi tôi làm Điều Dưỡng tại bệnh viện.

Ngày 12/11/2017, 03:57:11   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 12004

Chẳng hiểu sao từ ngày đầu tiên bước chân vào bệnh viện này với cái nghề Điều Dưỡng viên chật vật, vất vả, tôi đã quen với cái cảm giác đêm đêm ướt đẫm mồ hôi vì phải quằn quại lời thủ thỉ từ hồn ma đàn ông chết ngay trên tay tôi trong phòng cấp cứu. Vì anh ta mà đến giờ và sau này, chắc tôi chẳng thể tìm thấy đàn ông của cuộc đời mình.

Ma ngành Y khiến cô Điều Dưỡng cả đời lấy được chồng

Ma ngành Y khiến cô Điều Dưỡng cả đời lấy được chồng

Vong hồn người đàn ông ấy còn ám ảnh cô Điều Dưỡng đáng thương đến bao giờ?

Chuyện nghề Y vừa mới đăng tải câu chuyện ma quái, ám ảnh lên trang đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều người ngành Y. Bởi vì cảm giác ớn lạnh sống lưng rồi ướt đẫm mồ hôi đến mức “hồn bay phách lạc” thì chẳng mấy ai làm ở bệnh viện mà chưa từng gặp. Có người gặp đôi ba lần giữa đêm trực, có bác sĩ ngày nào ở lại bệnh viện cũng thấy bóng trắng lởn vởn trên đầu buồng trực, còn tôi cái vong hồn chưa siêu thoát của một chàng thanh niên trẻ tuổi còn kinh khiếp hơn thế. Vì anh ta đã chót đem lòng yêu thương tôi, “tình người duyên ma” ấy đã đưa cuộc đời tôi, cô Điều Dưỡng xinh đẹp, dễ mến trong mắt mọi người cứ mãi cô đơn đi về như cái bóng.

Hôm đó, đúng 1 tuần kể từ ngày tôi chính thức nhận công tác tại Bệnh viện, tôi và kíp bác sĩ trực tiếp nhận một ca cấp cứu vì đuối nước lúc nửa đêm. Đó là một nam bệnh nhân chỉ hơn tôi đúng 2 tuổi, khuôn mặt thanh tú, thông minh, cũng là một sinh viên một trường Đại học Y Dược trên địa bàn. Nghe nói vì lao xuống cứu bạn thân nên thành ra như vậy. Tôi cùng kíp trực đã cố gắng hết sức, trong lúc đang thực hiện cấp cứu nhanh thì bệnh nhân ngừng thở. Anh ta chết ngay trên tay tôi. Lần đầu tiên tôi được tham gia trên phòng cấp cứu với các bác sĩ nhưng lại là lúc hồn ma nam thanh niên đó theo tôi. Mỗi lần ngang qua phòng cấp cứu ấy, khuôn mặt trắng bệnh nhưng thanh tú lắm cứ lởn vởn u sầu nhìn tôi. Dù tôi đã cố gắng trấn tĩnh nhưng cảm giác sợ hãi cứ xâm lấn. Tối nào trực tôi cũng đăng ký cùng một cô bạn để ngủ cùng, lúc nào phòng cũng có 2 người mới an tâm. Cho đến một ngày, người còn lại lên phòng có việc, khi đang chập chờn trong giấc ngủ tôi thấy bóng trắng ấy ôm lấy tôi, vuốt ve và nhẹ nhàng thủ thỉ “anh yêu em từ lúc anh ngừng thở trên tay em, ngày nào anh cũng ngắm em làm việc nên không thể siêu thoát được”. Chuyện nghề Y còn ghi được những câu chuyện rợn người hơn thế.

Vong hồn người đàn ông ấy còn ám ảnh cô Điều Dưỡng đáng thương đến bao giờ?

Vong hồn người đàn ông ấy còn ám ảnh cô Điều Dưỡng đáng thương đến bao giờ?

“Duyên âm” khiến cuộc đời cô gái ngành Y rẽ hướng

Dù sợ hãi đến cứng đơ hàm, tôi chùm chăn kín đầu, không dám nhúc nhích nhưng cảm giác miên man ấy khiến tôi từ run sợ vừa thích thú. Kể từ ngày đi học ngành Y đến nay, tôi chưa một lần yêu ai, chưa được hôn ai và cũng chưa ôm ấp như thế. Tôi rên lên thật nhẹ. Hồn ma người đàn ông chưa từng yêu ai đấy cũng thỏ thẻ: “Anh chưa từng yêu ai cả, học Y nhiều con gái đấy nhưng các cô ấy mạnh mẽ lắm với chương trình học nặng nên tính ra trường rồi yêu, ngờ đâu vừa mới ra chưa kịp yêu đã chết rồi, may mà anh đã yêu em được rồi, anh sẽ không để cho em lấy chồng đâu”.

Vậy là cứ thế, tôi sự hãi đến thất kinh đến mức độ tôi phải xin chuyển sang bệnh viện khác làm việc. Nhưng hồn ma vẫn theo tôi, chẳng ai hiểu vì sao cứ năm này qua năm khác, một cô Điều Dưỡng công việc ổn định, khéo léo và đối nhân xử thế mà vẫn chưa có chồng, 35 tuổi các mối tình đi qua, có người định cưới rồi lại xin lễ. Cả nhà cũng thuê thầy cao tay về làm lễ cúng vong, cho quần áo tiền nhưng có lẽ cũng trai ngành Y cũng là một người chung tình nên mãi chẳng buông tha. Đến nay 35 tuổi tôi vẫn trống không thế này. Tôi cũng đã từng đọc được nhiều trường hợp tương tự trên chuyện nghề Y và nhận thấy sự đồng cảm.

Câu chuyện trên trang Y tế Việt Nam cũng đã thu nhận được được nhiều sự quan tâm của người đọc.

Trang Minh