Đàn bà làm ngành Y muôn đời là trụ cột của sự yên ấm...

Nếu người ta nói đàn ông là trụ cột của gia đình thì đàn bà làm ngành Y phải là trụ cột của sự yên ấm, của cái quên và bỏ qua để cơm lành cơm ngọt.

Ngày 12/11/2017, 08:24:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4024

Chuyện nghề Y cập nhật những mái nhà yên vui vì có bàn tay của những cô gái ngành Y khéo vun trồng. Sinh ra là phụ nữ là đã chấp nhận mang kiếp khổ vận vào thân, khổ với cuộc đời và những lo toan mặc định. Nhất là khi chọn nghề Y hi sinh lắm thì họ còn phải chịu đựng nhiều hơn. Nhưng bất luận làm nghề gì thì đàn bà muôn đời cũng vẫn là trụ cột của sự yên ấm trong một gia đình.

Đàn bà làm ngành Y muôn đời là trụ cột của sự yên ấm...

Đàn bà làm ngành Y muôn đời là trụ cột của sự yên ấm...

Đàn bà làm ngành Y hạnh phúc nhiều hay ít ở đức hạnh trong gia đình riêng

Ai cũng nói gái ngành Y giỏi giang, thông minh và mạnh mẽ hơn những người con gái bình thường khác. Họ cứ mặc định cho bản thân cái quan niệm gái học ngành Y chẳng cần phải nâng niu, chỉ cần lo sự nghiệp tốt, có thể chữa bệnh cứu người đúng như ước mơ mà họ đã theo đuổi suốt nhiều năm.Thậm chí, chuyện nghề Y còn ghi được không ít những ý kiến cho rằng gái ngành Y coi việc lấy chồng như một trách nhiệm chứ không hề cảm thấy cần một người đàn ông để tựa nương cả cuộc đời dài. Vậy nhưng, các bạn có thể không hề biết rằng dù có mạnh mẽ đến đâu, giỏi giang đến nhường nào thì sinh ra trên đời là thân con gái, 12 bến nước biết bến nào trong bến nào đục cũng đã đủ nói lên cái tương lai của kiếp đàn bà. Khắp nhân gian này, phàm là đàn bà nhất là đàn bà ngành Y thì càng phải chịu đựng nhiều nỗi thống khổ thôi.

Người ta còn nói đàn bà làm ngành Y còn là trụ cột của sự yên ấm trong cái gia đình riêng. Ở tổ ấm của hai người, đàn bà vẫn luôn là chốn đi về của đàn ông, là nơi nhẫn nhịn, khiêm nhường, quên rồi bỏ qua lỗi lầm để cơm lành canh ngọt, để bình yên cho đàn ông ra ngoài vẫy vùng. Dù một bác sĩ nữ có giỏi đến đâu mà gia đình không yên ấm, hạnh phúc bên chồng con không trọn vẹn thì cũng chỉ là hư vô mà thôi. Những chặng đường vất vả chinh chiến với tử thần, giành lại sự sống cho bệnh nhân rồi cũng qua theo năm tháng, đàn bà ơi, hạnh phúc của mình dù sao phần nhiều cũng là ở đức hạnh. Vậy nên gái ngành Y ơi, dù muốn hay không em hãy cứ yêu đi để thấy mình còn đáng trân trọng. Vì bên cạnh sự nghiệp thì tình yêu cũng sẽ khiến em trưởng thành hơn trong đức hạnh của mình.

Đàn bà làm ngành Y hạnh phúc nhiều hay ít ở đức hạnh trong gia đình riêng

Đàn bà làm ngành Y hạnh phúc nhiều hay ít ở đức hạnh trong gia đình riêng

Đàn bà làm ngành Y muốn đời bớt truân chuyên, đừng tạo thêm sóng gió

Thay vì cố gắng gồng mình để chèo lái những sóng gió cuộc đời, để lao đầu vào học và học rồi phấn đấu trở thành một bác sĩ giỏi, cứu người chữa bệnh, quên đi hạnh phúc riêng tư và những điều đáng ra phụ nữ đều được hưởng thì gái ngành ơi, đừng tạo thêm sóng gió cuộc đời nữa thì đời sẽ bớt truân chuyên. Lấy chồng muộn, ừ cũng được nhưng hãy yêu rồi hãy cưới, ra trường lâu cũng được nhưng hãy làm nghề bạn thực sự yêu thì mới gắn đến suốt đời được. Trang Y tế Việt Nam đã nêu ra rất nhiều ví dụ về những cô gái chọn ngành Y và hi sinh cả đời cho nghề ấy nhưng đổi lại chỉ toàn bất công và đau khổ.

Chuyện nghề Y ghi nhận những câu chuyện chứng minh rằng: Kêu ca hay than vãn làm gì khi mà chính bản thân mình cũng chưa yêu chính mình. Chính những cô gái ngành Y phải tự chăm sóc mình từ ngoại hình cho đến tri thức và mọi điều trong cuộc sống. Là thân con gái dẫu sao cũng yếu đuối, mong manh, dù có chống chọi với bao vất vả với nghề Y thì cũng tự mình tạo thêm sóng gió, muốn bớt khổ hãy cứ sống đơn giản vậy thôi.

Trang Minh