Mẹ cho gái ngành Y chúng con nợ mẹ một chàng rể được không?

25 tuổi, con nhà người ta lấy chồng cả rồi nhưng con gái của mẹ, một cô gái ngành Y vẫn bơ vơ đi về lẻ bóng, con xin nợ mẹ một chàng rể, mẹ nhé!

Ngày 15/11/2017, 06:27:31   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 11909

Chuyện nghề Y cũng đã là nơi ghi lại những trải lòng của những cô gái ngành Y cô đơn, chưa tìm được người đàn ông của cuộc đời mình. Năm nay, con vẫn chưa có người đi cùng, con xin nợ mẹ một chàng rể, được không mẹ ơi?

Mẹ cho gái ngành Y chúng con xin nợ mẹ một chàng rể được không?

Mẹ cho gái ngành Y chúng con xin nợ mẹ một chàng rể được không?

Gái ngành Y chẳng muốn lấy chồng chứ chẳng phải ế đâu!

Nếu bạn cứ nghe người ta nói là “gái ngành Y lúc nào cũng bị ế vì kiêu quá, chảnh quá hay thậm chí xinh đẹp và giỏi giang quá” thì bạn đã nhầm. Y Dược là một môi trường mà không phải ai muốn học cũng có đủ khả năng, ai muốn làm cũng có đủ trình độ và ai muốn gắn bó trọn đời cũng có đủ bản lĩnh. Nhất là với những cô chân yếu tay mềm, khi người ta còn phải sợ sệt và yếu đuối nhiều thứ thì những cô gái ngành Y ngoài kia đã phải đối mặt với biết bao nỗi sợ, nỗi lo. Họ mạnh mẽ gồng mình, đánh mất đi cái yếu đuối, mong manh riêng có để lo cho bệnh nhân của mình. Nếu cô ấy cũng yếu lòng và sợ hãi thì ai sẽ là người đưa người bệnh từ cửa Tử về với cửa Sinh đây. Cô ấy đủ giỏi để hiểu rằng, đời người con gái cái gì là quý giá nhất, dẫu có công việc cao quý, thu nhập cao thế nào, ngưỡng mộ ra sao với với một cô gái ngành Y thì giản dị, bình yên để nương tựa trọn đời cũng chỉ là một mái ấm bên người đàn ông và những đứa trẻ.

Gái ngành Y chẳng muốn lấy chồng chứ chẳng phải ế đâu!

Gái ngành Y chẳng muốn lấy chồng chứ chẳng phải ế đâu!

Nhìn bề ngoài có vẻ sắt đá, lạnh lùng đến lãnh cảm của các cô Bác sĩ, Điều Dưỡng, Y tá, Nhân viên xét nghiệm trong màu áo Blouse trắng tinh khôi ấy, chắc ít ai biết được cô ấy chưa lấy chồng vì có lý do riêng khó nói. 25 tuổi, khi người con gái đã yên bề gia thất thì chuyện nghề Y lại chỉ được nghe những chuyện trò, thủ thỉ từ những cô nàng bị cô đơn bủa vây, cô ấy mới bắt đầu sự nghiệp, cô ấy mới tự mình làm ra những đồng tiền đầu tiên để gây dựng tương lai, cô ấy mới bắt đầu có “thời gian rảnh” để yêu và được yêu. Cô ấy vẫn chưa muốn lấy chồng chứ chẳng phải ế như ai đó nói đâu, bạn ạ!

Mẹ ơi, duyên đến với con gái ngành Y chỉ chậm hơn người khác chút thôi!

Ngày gia đình biết con gái của mình trúng tuyển vào Đại học Y Dược chắc chắn sẽ rất tự hào và hạnh phúc. Vì ngưỡng điểm để theo học ở trường này luôn ở top đầu trên cả nước và trong mỗi kỳ tuyển sinh là cuộc đua khốc liệt với đối thủ rất giỏi khác. Nhưng ngày những cô gái ngành Y ra trường rồi lần lượt tìm cho mình một nơi để gắn bó thì cũng là lúc bố mẹ lo lắng, chẳng biết các cô ấy khi nào mới có ý định lấy chồng. Khi con gái người ta đa có con bồng con bế, khi có người đã tập 1 rồi tập 2 rất nhanh thì những cô gái mặc áo Blouse vẫn cứ dong duổi trên con đường tình duyên lận đận của mình. Học nhiều quá, làm nhiều quá nên cô ấy chẳng còn có thời gian để buồn và để yêu nữa. Trang Y tế Việt Nam cũng đã chuyển đến bạn đọc trên cả nước những câu chuyện của gái ế ngành Y như thế.

Mẹ ơi, duyên đến với con gái ngành Y chỉ chậm hơn người khác chút thôi!

Mẹ ơi, duyên đến với con gái ngành Y chỉ chậm hơn người khác chút thôi!

Chính vì thế, mỗi khi về nhà, chuyện gái ngành Y ế luôn là đề tài bàn tán rôm rả của gia đình, bố mẹ lo lắng không biết con gái đến khi nào mới ổn định, khi hàng xóm và bạn bè cùng trang lứa đã yên ấm cả thì con gái mẹ vẫn chỉ có một mình, tết sắp về, năm mới lại đến, con vẫn chưa tìm được người đi cùng trên đoạn đường đời tiếp theo. Con xin nợ mẹ một chàng rể, chỉ là duyên số đến với gái ngành Y chúng con muộn hơn những nàng khác một chút thôi, chỉ là con muốn ở với mẹ thêm một vài năm nữa, chỉ là cô đơn để con tập trung cho việc chữa bệnh cứu người tốt hơn hay đơn giản chỉ vì người yêu chưa đến nên trái tim con chưa lỗi nhịp mà thôi.

Vậy nên, mẹ ơi, mẹ cho gái ngành Y chúng con xin nợ mẹ một chàng rể được không?

Trang Minh