Bệnh tình dục và những hiểu lầm tai hại

Hầu hết mọi người đều có những suy nghĩ sai lầm về bệnh tình dục những căn bệnh xã hội dễ dàng lây truyền qua và để lại nhiều hệ lụy trong xã hội.

Ngày 22/03/2018, 02:02:23   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2462

Đừng nghĩ rằng chỉ những ai quan hệ với nhiều bạn tình mới có khả năng lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục ngay cả khi thủy chung một vợ một chồng bạn vẫn có thể bị mắc bệnh.

Mắc bệnh dù chỉ quan hệ một lần không an toàn

Rất nhiều người thường chủ quan rằng mình chỉ quan hệ không an toàn một lần sẽ không thể mắc bệnh. Đa số mọi người đều cho rằng bệnh không dễ lây và phải quan hệ với nhiều bạn tình mới mắc bệnh. Trên thực tế chỉ cần một lần quan hệ tình dục không an toàn bạn cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh rất cao.

Nguy cơ mắc bệnh tình dục rất cao

Nguy cơ mắc bệnh tình dục rất cao

Dùng bao cao su sẽ an toàn 100%

Các chuyên gia đều khuyến cáo mọi người nên sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bản thân mình. Đây là công cụ hữu hiệu nhất giúp mọi người không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV. Tuy nhiên hiệu quả bảo vệ của bao cao su không thể đảm bảo 100% bởi vì một số bệnh tình dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà, … vẫn có thể lây nhiễm. Vậy nhưng nếu dùng bao cao su tỉ lệ mắc bệnh xã hội cũng sẽ được giảm thiểu rất nhiều.

Không có triệu chứng sẽ không nhiễm bệnh tình dục

Hầu hết các căn bệnh xã hội như chamlydia, giang mai, sùi mào gà, lậu, HPV… đều do các vi khuẩn, virus gây ra. Khi xâm nhập vào cơ thể con người chúng sẽ có thời kì ủ bệnh hoặc bệnh phát triển nhưng các dấu hiệu triệu chứng không rõ ràng. Một số bệnh có thể tự mất đi biểu hiện bệnh nhưng không phải bệnh tự khỏi mà chúng chuyển sang giai đoạn cao hơn. Về bản chất các căn bệnh đều ẩn nấp bên trong cơ thể mỗi người nhưng chúng sẽ không biểu hiện ra ngay bên ngoài. Bởi vậy không nên chủ quan khi bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn dù chỉ một lần.

Bệnh tình dục không phát tán nhiều nơi

Trên thực tế dù bạn sống ở thành phố, tỉnh thành, địa phương vẫn có nguy cơ mắc bệnh tình dục bởi những căn bệnh này không diễn ra ở một khu vực nhất định. Chúng có thể tồn tại ở khắp mọi nơi mà tất cả mọi người đều chủ quan và cho rằng nó không có ở nơi mình sinh sống.

Chỉ quan hệ mới bị nhiễm bệnh tình dục

Bệnh tình dục không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà chúng có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau như: Xăm mình, tiêm thuốc qua đường tĩnh mạch, các vật dụng đồ dùng sinh hoạt của người nhiễm bệnh…

Ngoài ra việc quan hệ tình dục bằng đường miệng, âm đạo, hậu môn… đều có nguy cơ lây nhiễm cao bởi dịch tiết tuyến Cowper của nam, dịch tiết âm đạo có chứa rất nhiều tác nhân gây hại.

Bệnh tình dục có thể lấy nhiễm qua nhiều con đường

Bệnh tình dục có thể lấy nhiễm qua nhiều con đường

Bệnh tình dục không nguy hiểm

Nhiều người cho rằng bệnh tình dục không hề nguy hiểm bởi chúng có thể dễ dàng điều trị sau một đợt điều trị thuốc kháng sinh hoặc chỉ một viên uống. Tuy nhiên nếu bệnh ở giai đoạn phát triển mạnh sẽ rất khó khăn trong việc điều trị cũng như ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Nguy cơ mắc ung thư ở bộ phận sinh dục, gây vô sinh… bệnh sẽ không thể chữa khỏi, nguy cơ tử vong cao.

Bởi vậy mỗi người đều cần tự có ý thức bảo vệ mình trước những căn bệnh tình dục. Tuân thủ chế độ một vợ một chồng không nên có các hành vi tình một đêm, tình nhiều đêm, ngoại tình… để tránh những hậu quả sai lầm đáng tiếc.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn