4 căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục phổ biến nhất ở nam giới

Những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, nấm Chlamydia, lậu,... được coi là “ đại dịch thầm lặng” ai cũng có thể mắc mà không biết rằng mình có bệnh.

Ngày 21/03/2018, 02:04:13   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 3598

Hầu hết các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục ở giai đoạn đầu thường không có các triệu chứng biểu hiện rõ rệt và khi phát hiện bệnh đã rất nặng, khó khăn trong điều trị. Đặc biệt 4 căn bệnh truyền nhiễm hay mắc ở nam giới dưới đây rất khó hiện nếu bệnh nhân chủ quan.

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội dễ dàng lây nhiễm ở nam giới do vi khuẩn lậu gây nên khi quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể truyền qua đường miệng, âm đạo, hậu môn, trong đó chủ yếu lây nhiễm ở bộ phận sinh dục, họng, hậu môn. Chính vì vậy nam giới sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ đảm bảo hiệu quả phòng ngừa bệnh đến 100%. Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục rất phổ biến trong xã hội hiện đại.

Bệnh lậu ở nam giới rất khó phát hiện

Bệnh lậu ở nam giới rất khó phát hiện

Ở nam giới bệnh không có những triệu chứng, biểu hiện rõ ràng, bệnh thường bị nhầm lẫn với viêm nhiễm bàng quang thông thường. Bởi vậy để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không cần làm các phương pháp test, xét nghiệm máu. Với đàn ông nếu thấy lỗ sáo có chảy ra dịch mủ nhầy, bị đau rát khi đi tiểu, tinh hoàn bị đau nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sẽ tránh được nguy cơ bị viêm tinh hoàn, vô sinh…

Nấm Chlamydia ở nam giới

Nấm Chlamydia rất dễ lây truyền qua đường tình dục như các bệnh giang mai,sùi mào gà… Căn bệnh này ở cả đối tượng nam và nữ đều không có các triệu chứng rõ ràng. Ở nam giới khi mắc bệnh sẽ khó xuất tinh, đi tiểu bị đau rát nếu bệnh phát triển nặng không kịp thời điều trị sẽ gây nên các bệnh khác như viêm niệt đạo, có thể phải phẫu thuật cắt bỏ để điều trị. Với nữ giới khi mắc nấm Chlamydia sẽ tăng nguy cơ ung thư buồng trứng ngay cả khi đã điều trị dứt điểm, thời gian điều trị ngắn hoặc dài.

Bệnh truyền nhiễm do virus herpes

Virus Herpes dễ khiến các đối tượng có quan hệ tình dục mắc bệnh cao mà không hề hay biết. Ngay cả khi dùng các biện pháp bảo vệ như bao cao su thì hiệu quả chỉ khoảng 80% nếu quan hệ với người bị bệnh. Bởi virus này không chỉ tồn tại ở bộ phận sinh dục của con người mà còn tồn tại ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Các chuyên gia y tế cho biết 70% người mắc căn bệnh này sẽ không có triệu chứng bệnh cụ thể. Hoặc bạn sẽ thấy ở bộ phận sinh dục bị nóng rát, ngứa, mụn nước, các vết loét sinh dục.. chúng có thể tự khỏi. Hoặc một số bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng như sưng hạch, đau đầu, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh…

Bệnh do virus Herpes gây ra nên hiện nay trên thế giới chưa có thuốc đặc trị mà chỉ giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh để cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống con người.

Virus Herpes gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới

Virus Herpes gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới

Bệnh HPV ở nam giới

Trong các căn bệnh xã hội HPV phổ biến hơn cả chúng do virus gây u nhú HPV gây nên. Khi mắc bệnh không hề biểu hiện các triệu chứng rõ ràng, không gây nên mụn cóc hoặc rất khỏ nên khó phát hiện. Con người bị nhiễm các chủng HPV kéo dài chúng sẽ âm thầm phát triển và nguy cơ gây ung thư cho nam giới rất cao.

Việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc qua các đường miệng, âm đạo, thậm chí chỉ tiếp xúc với da cũng có nguy cơ mắc bệnh cao. Bởi vậy các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo nên sử dụng bao cao su để giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc để phòng bệnh tốt nhất nên tiêm phòng vắc xin ngừa HPV cho cả đối tượng người lớn và trẻ em để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Đặc biệt hiện nay chưa có phương pháp nào test để phát hiện virus HPV ở nam giới nên phải thận trọng và quan hệ tình dục an toàn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn