Tết này con gái ngành Y không về, cha mẹ buồn lắm

Tết với muôn người là giây phút đoàn viên sau 1 năm xa cách, để chúc nhau những điều tốt lành nhưng với gái ngành Y sẽ là một điều gì đó thật xa vời. Vì sao thế?

Ngày 11/01/2018, 08:41:26   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2582

Vì điều kiện lịch trực không cho phép nên có đôi khi, những cô gái ngành Y xa nhà lại đành phải ngậm ngùi đón cái Tết truyền thống xa nhà với đầy nỗi nhớ mong, tủi thân và nhiều thiệt thòi. Năm nay, nhiều người lại phải nói câu “Tết này, con gái ngành Y không về, cha mẹ buồn lắm”.

Tết này con gái ngành Y không về, cha mẹ buồn lắm

Tết này con gái ngành Y không về, cha mẹ buồn lắm

Tết đoàn viên với bao người nhưng đôi khi thật xa xỉ với…gái ngành Y

Với người Việt Nam, Tết không chỉ là một ngày lễ thật đặc biệt trong năm mà còn là một dịp mà người ta tìm về với nhau sau những tháng ngày xa cách, quên đi bon chen, xô bồ và những điều đã qua. Những ngày giáp Tết, người người nhà nhà náo nức chuẩn bị đón chào một năm mới với thật nhiều bình yên và may mắn, ai cũng hồ hởi, vui tươi dành chúc nhau những câu chúc thân thương nhất. Tuy nhiên, do công việc và điều kiện, có những ngành nghề đặc biệt khiến họ phải ăn Tết xa nhà, một cái Tết không trọn vẹn, không thiếu bánh, thiếu hoa, thiếu thịt nhưng thiếu đi cái không khí ấm áp của ngày Tết bên gia đình ấm cúng. Đặc biệt là nghề Y.

Nếu bạn đã yêu, đã dám dũng cảm chọn con đường thầy thuốc để phấn đấu và cống hiến thì ngay từ bây giờ, ngay lúc này khi chuẩn bị đến ngày những ngày cuối cùng của năm cũ, năm 2017 hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận những lịch trực Tết. Đây là tình trạng chung của nhiều người đang theo đuổi ngành Y phải chấp nhận khi số lượng bệnh nhân tăng đột biến vào những ngày này. Cụ thể, nhiều bệnh viện cần tăng cường số lượng nhân viên y tế vào thời điểm này. Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã khẳng định điều này. Bởi thế, có rất nhiều cô gái ngành Y buộc phải ở lại bệnh viện để trực Tết trong khi anh em, bạn bè đang sum vầy đón năm mới bên nhau. Cảm giác thật buồn và thiệt thòi quá.

Tết đoàn viên với bao người nhưng đôi khi thật xa xỉ với…gái ngành Y

Tết đoàn viên với bao người nhưng đôi khi thật xa xỉ với…gái ngành Y

Cha mẹ đừng buồn khi tết này, gái ngành Y không về!

Ngành Y chưa bao giờ hết thiệt thòi và bất công, nhất là vào những thời điểm quan trọng nhất là ngày Lễ, Tết. Người ta gọi ngành Y là nghề không có ngày nghỉ lễ quả chẳng sai. Trong khi chế độ đãi ngộ và nhiều vấn đề khác của ngành chữa bệnh cứu người vẫn đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Số lượng những bạo hành nghề Y đang tăng nhanh đe dọa tính mạng, sức khỏe và danh dự của ngườ làm ở các cơ sở y tế cả công lập và dân lập. Đặc biệt, khi ngày Tết, nhiều cô gái ngành Y không thể về nhà vì lịch trực kín, nếu còn đi học thì cũng phải đi trực vì đó là một bộ môn thực hành lâm sàng tại bệnh viện. Chuyện nghề Y cũng đã ghi lại không ít những câu chuyện tâm sự của những nàng phải ở lại bệnh viện ăn Tết với cái nỗi nhớ nhà đến quay quắt, nhất là gái ngành Y đã sống tình cảm thì lại càng tủi thân hơn.

Nhìn thấy con nhà người ta về nhà xúng xính, sum vầy về nhà mà nhiều bố mẹ có con ngành Y thèm và buồn tủi. Khi bữa cơm tất niên cuối năm có đầy đủ các thành viên trong gia đình thì gái ngành Y lại ở xa lại đang tất tả bên buồng bệnh nhân, đang căng não trong phòng cấp cứu hay ngồi ngủ bên hành lang bệnh viện. Tất cả đều là những nỗi buồn không tên, những hi sinh không thể nói nên lời mà các cô gái ngành Y không về quê ăn Tết phải âm thầm chịu đựng.

Cha mẹ đừng buồn khi tết này, gái ngành Y không về!

Cha mẹ đừng buồn khi tết này, gái ngành Y không về!

Vì công việc và nhiệm vụ chữa bệnh cứu người, vì tình yêu với nghề Y và đạo đức của người thầy thuốc, họ phải hi sinh hạnh phúc riêng vào ngày tết truyền thống nên cha mẹ đừng buồn nhé, Tết này con không về nhưng Tết sau và những Tết sau nữa, nếu còn làm ngành Y có thể con vẫn phải ăn Tết xa nhà.

Trang Minh