Những dấu hiệu bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục phụ nữ cần lưu ý

Lây nhiễm bệnh qua đường tình dục thường rất dễ mặc không chỉ ở nam giới mà cả phái nữ cũng vậy. Chị em nên chú ý những dấu hiệu này để kịp thời đi kiểm tra và phát hiện bệnh sớm.

Ngày 19/03/2018, 08:21:01   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 4338

Bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến như giang mai, lậu, sùi mào gà,… nếu có quan hệ tình dục không an toàn với đối tác sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Âm đạo có dịch lạ đổi màu

Những bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục rất dễ mắc chị em không nên chủ quan và cần chủ động phòng tránh bệnh cho mình. Đặc biệt nếu nhận ra dịch âm đạo có sự bất thường như dịch có mùi hôi, thay đổi màu như vàng, xanh,… có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục như bệnh lậu, nấm Chlammydia, nhiễm Trichomonas.

Khi có các dịch tiết âm đạo đổi màu có mùi hôi nên nghĩ đến các bệnh tình dục

Khi có các dịch tiết âm đạo đổi màu có mùi hôi nên nghĩ đến các bệnh tình dục

Âm đạo bị ngứa ngáy khó chịu, nổi mụn

Vùng âm đạo của phụ nữ rất nhạy cảm có cấu tạo phức tạp nên nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục sẽ rất dễ bị ngứa, sần sùi, lở loét. Đây là những dấu hiệu cho thấy mắc bệnh tình dục như giang mai, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục hoặc các bệnh khác gây ra. Tuy nhiên phụ nữ thường chủ quan, khi vùng kín có các dấu hiệu như nổi mụn, phát ban, gặp các tổn thương do nhầm lẫn với các triệu chứng dị ứng thông thường. Đặc biệt các triệu chứng này có thể tồn tại vài ba ngày rồi sẽ biến mất nên nếu không an tâm hoặc quan hệ tình dục không an toàn bạn nên đi kiểm tra, xét nghiệm để phát hiện bệnh sớm nhất.

Đi tiểu rắt, tiểu đau, tiểu nhiều lần

Những triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục, phụ nữ thường dễ bị nhầm với nhiễm trùng đường tiết niệu. Để khắc phục có thể uống nước thật nhiểu để đẩy vi khuẩn ra ngoài thông qua hệ thống bài tiết hoặc uống thuố giảm đau nhẹ.

Tuy nhiên nếu mắc các dấu hiệu này nên đến các phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm và có phương pháp điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện tượng chảy máu bất thường

Khi mắc các căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phụ nữ sẽ nhận thấy các dấu hiệu bất thường như chảy máu âm đạo giữa hai kì kinh nguyệt hoăc chảy máu khi quan hệ tình dục. Ngoài ra việc chảy máu bất thường cũng là những dấu hiệu nguy hiểm không nên bỏ qua khi nghi ngờ mình mắc bệnh.

Vùng xương chậu bị đau

Biểu hiện đau vùng xương chậu cũng là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục chị em cần chú ý. Bởi triệu chứng đâu có thể từ nhẹ cho đến nặng đặc biệt khi bị đau sẽ rất khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó nếu có thêm các dấu hiệu như bị nổi mụn âm đạo, đi tiểu đau, tiểu rắt… cần đến bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ chính mình

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ chính mình

Hệ miễn dịch cơ thể bị suy giảm

Khi đã mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ dễ dàng bị suy giảm. Đặc biệt các bệnh như nhiễm trùng viêm gan B, herpes… sẽ có các triệu chứng như đau đầu, sốt toàn thân, đau cơ, mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy… nếu có những dấu hiệu bất thường về cơ thể chị em nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra.

Thường xuyên kiểm tra phụ khoa định kỳ

Có đến 80% phụ nữ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không biết mình mắc bệnh cũng như không phát hiện ra các triệu chứng lạ chỉ đến khi bệnh phát triển ở giai đoạn nặng mới phát hiện ra. Bởi vậy đi kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần sẽ giúp mau chóng phát hiện ra các căn bệnh lây truyền và có hướng xử lý sớm nhất, đặc biệt với những người đã có quan hệ tình dục.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn