Gái ngành y phải giấu bằng Điều Dưỡng khi tìm bạn đời?

Gái ngành Y thông minh, giỏi giang nhưng đôi khi lại có những điều khó nói trên chặng đường tìm bạn đời của mình. Và câu chuyện cô gái giấu bằng Điều Dưỡng hẳn cũng thế.

Ngày 21/10/2017, 03:23:57   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 9497

Chỉ vì không muốn tình yêu đời mình, chỉ vì đôi khi trái tim lên tiếng lấn át cả lý trí mà cô gái ngành Y dẫu yêu nghề Điều Dưỡng biết bao cũng đành giấu nhẹm tấm bằng để “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

Gái ngành y phải giấu bằng Điều Dưỡng khi tìm bạn đời?

Gái ngành y phải giấu bằng Điều Dưỡng khi tìm bạn đời?

Gái ngành Y khó tìm được tiếng nói chung khi tìm bạn đời

Không phải ngẫu nhiên hay trùng hợp khi những cô gái ngành Y thường lấy chồng muộn hoặc mang tiếng Ế. Có thể thấy môi trường học tập và làm việc đã tác động không nhỏ đến tính cách, quan điểm sống và ngay cả con đường đi tới tình yêu. Và chính câu chuyện cô gái ngành Y giấu nhẹm tấm bằng tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng chỉ vì muốn tình yêu trọn vẹn và đi đến cái kết có hậu. Liệu điều này có đáng hay không khi thực sự tình yêu với nghề còn quá lớn mà chuyện tình thì nhiều lúc đắn đo, do dự. Vậy nên, trước khi quyết định tìm bạn đời, gái ngành Y thường suy nghĩ rất cẩn thận và chín chắn để tránh hối hận về những điều mình đã làm và con đường mình lựa chọn để đi. Con đường Y nghiệp dẫu nhọc nhằn gian truân nhưng rất đáng tự hào.

Tôi là một cô gái nhà nghèo, phải nói là rất nghèo. Sinh ra ở mảnh đất đầy nắng và gió của miền đất miền Trung đã yêu ngành Y từ thủa lọt lòng mẹ tự nhiên như thế. Lớn lên, tôi đi học và được nghe những bài giảng hay về những người thầy thuốc hi sinh ra sao cho công việc cứu chữa người bệnh đầy thiêng liêng. Tốt nghiệp cấp 3, cuộc đời tôi đã rẽ sang hướng khác, điều kiện gia đình không khá giả gì. Tôi quyết định đăng ký học Sư phạm Toán vì học không mất tiền học phí và được ưu tiên khá nhiều. 4 năm học trôi qua là ngày tháng đi học và về không có ý nghĩa gì. Tôi chán nản, thất vọng và không còn biết ước mơ của mình ở đâu. Cho đến một ngày tôi gặp được bạn cũ thời phổ thông, hiện bạn đang là sinh viên đang theo học tại Cao đẳng Điều Dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur một cách tình cờ. Ước mơ, hoài bão và những đam mê cháy bỏng với nghề Y vất vả, hi sinh nhưng thu nhập chẳng được là bao đã trở lại. Tôi đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để tìm lại mình sau những vấp ngã của chặng đường đời. Tranh thủ học thêm vào buổi tối, công việc học ở Sư Phạm vẫn thuận lợi. Ra trường với 2 tấm bằng, tôi phấn khởi đi tìm ước mơ của đời mình. Nhưng khi gặp anh, tôi đã phải giấu tấm bằng ấy đi. Buồn thật?

Nỗi khổ của nghề Điều Dưỡng khiến cô gái ngành Y sống trong dằn vặt

 Nỗi khổ của nghề Điều Dưỡng khiến cô gái ngành Y sống trong dằn vặt

Nỗi khổ của nghề Điều Dưỡng khiến cô gái ngành Y sống trong dằn vặt

Điều dưỡng bên cạnh bác sĩ là một trong những nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý không phải vì nhiệm vụ cứu người thiêng liêng mà những hi sinh, vất vả và thiệt thòi mà họ phải chịu đựng nếu theo đuổi. Vì thế, tôi phải giấu niềm yêu thích của bản thân vì tình yêu với anh. Gặp anh trong một lần phỏng vấn, tôi và anh yêu nhau, bình dị và nhẹ nhàng. Mối tình đầu đẹp như giấc mơ không có thật, mơ màng như chuyện cổ tích đã khiến tôi phải lựa chọn 1 là người yêu và 2 là công việc. Anh không đồng ý tôi làm Điều Dưỡng viên vì nghề này trong mắt anh là một nghề chẳng hề có tương lai. Anh bảo “Nếu em chọn nghề này thì thu nhập ba cọc ba đồng, không đủ tiền trang trải cuộc sống, em lại phải làm ca trực kéo dài, cuối tuần không có thời gian nghỉ ngơi, chúng ta sẽ không thể đi du lịch và con cũng không thể được em chăm sóc đầy đủ”…Biết là vậy nhưng tình yêu với nghề cứ nung nấu làm sao mà tôi không thể lựa chọn được con đường tốt nhất cho mình.

Chuyện nghề Y kể về chuyện đứng giữa nga ba đường, sự nghiệp và tình yêu, tiếng nói của lý trí và con tim cứ giằng xé. Anh là mối tình đầu, là người đàn ông tốt, chuẩn mực và luôn yêu thương tôi hơn tất thảy. Mất anh rồi, tôi chẳng biết phải sống sao. Còn nếu không làm Điều Dưỡng, xin đi làm giáo viên, tôi sẽ phải đánh đổi ước mơ cả cuộc đời và gắn mình với công việc chẳng hề có một chút hứng thú nào. Cuối cùng, tôi lại phải giấu tấm bằng văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng để đi làm giáo viên, sống một cuộc sống vô vị, yên phận với việc lo cho chồng con. Câu chuyện cũng đã được chia sẻ trên trang Y tế Việt Nam.

Vì nghề Điều Dưỡng quá vất vả nên tôi phải giấu bằng, con gái ngành Y mạnh mẽ vậy thôi nhưng cũng mong manh và yếu đuối lắm!

Trang Minh