Bác sĩ định nghĩa thế nào là vợ tốt?

Bác sĩ hơn ai hết là người cần có một hậu phương vững chắc luôn tin tưởng và chia sẻ khó khăn trong công việc và cuộc sống. Vậy với họ, thế nào là vợ tốt?

Ngày 20/10/2017, 07:14:44   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1923

Theo nhận định của các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thì có thể thấy rằng nghề Y là nghề cần phải hi sinh nhiều thứ từ thời gian, công sức, trí tuệ và nhiều hơn thế. Để đứng vững với nghề, người đàn ông theo Y nghiệp cần một người phụ nữ biết chịu đựng và thấu cảm công việc thiệt thòi nhưng thiêng liêng ấy. Họ có định nghĩa rất riêng về tiêu chí để chọn vợ tốt cho mình như sau:

Bác sĩ định nghĩa thế nào là vợ tốt?

Bác sĩ định nghĩa thế nào là vợ tốt?

Bác sĩ cần lắm một người vợ biết chia sẻ mọi thứ với chồng

Nghề y nhất là khi làm nghề ở Việt Nam thì mức độ nguy hiểm, có thể gặp bất trắc và bị hành hung bất kỳ lúc nào nên cần có hậu phương vững chắc để nương tựa mỗi khi gặp khó khăn trong công việc. Chưa kể, nghề bác sĩ ở nước ta còn cần phải có thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ cũng như chuyện nuôi dạy con cái cũng bị hạn chế do thời gian làm việc đặc thù nên cần có một người vợ biết thông cả, sẻ chia những vấn đề này. Đây cũng là nội dung mà chuyện nghề y thường xuyên nhận được trên diễn đàn chuyện nghề Y từ trước đến nay. Câu chuyện về những tình yêu đẹp và sự hi sinh quá lớn của người phụ nữ đằng sau một người bác sĩ giỏi luôn là đề tài ca tụng của thi ca và nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Vì thế tiêu chuẩn đầu tiên mà một người đàn ông đang theo đuổi ngành Y muốn chọn bạn đời chính là người phải biết chia sẻ mọi thứ với chồng mình.

Đàn ông ngành Y cần một người phụ nữ có thể đồng cam cộng khổ với mình

Bên cạnh tiêu chuẩn trên thì người đàn ông ngành Y còn cần một người vợ biết đồng cam cộng khổ với mình từ công việc, chuyện con cái cho đến cuộc sống. Lúc gia đình hưng thịnh, đầy đủ không khoe khoang, lúc gia đình suy vong cũng không than vãn với mọi người mới chứng tỏ là người vợ tốt, đây là đặc điểm mà gái ngành Y luôn ghi điểm trong mắt người khác giới. Dù cuộc sống hôn nhân có khó khăn nào thì họ cũng luôn là chỗ dựa, là hậu phương để động viên và giúp bác sĩ nam vượt qua.

Đàn ông ngành Y cần một người phụ nữ có thể đồng cam cộng khổ với mình

Đàn ông ngành Y cần một người phụ nữ có thể đồng cam cộng khổ với mình

Ngành Y cần một hậu phương biết vun vén, chăm lo cho gia đình

Tiêu chuẩn tiếp theo mà đàn ông làm bác sĩ luôn cần chính là một người phụ nữ biết chăm lo, vun vén cho gia đình. Một người phụ nữ độc lập, chu toàn và biết chăm sóc gia đình nhỏ chính là mẫu người phụ nứ có thể san sẻ vất vả và áp lực cuộc sống với đàn ông ngành Y. Cuộc sống dẫu có khó khăn hay sung sướng thì thời gian phục vụ người bệnh trở về nhà là thời gian thoải mái nhất dành cho họ để giải tỏa những áp lực và vất vả trong công việc.Trang tin tức y tế Việt Nam đã cập nhật thông tin này đến các bạn trai gái ngành Y.

Người phụ nữ nên hiếu thuận với cả hai bên gia đình

Truyền thống hiếu thảo của người Việt Nam thời nào cũng được trân trọng. Nhất là khi tiêu chuẩn để chọn vợ tốt của nhiều người đàn ông luôn cần cô ấy hiếu thuận với cả hai bên hai bên gia đình, không thiên vị bên nào. Vì thế mà các bạn cần trau dồi thêm đức tính quá giá này để có thể chọn được một người phụ nữ thực sự tốt.

Người phụ nữ nên hiếu thuận với cả hai bên gia đình

Người phụ nữ nên hiếu thuận với cả hai bên gia đình

Tiêu chuẩn chọn vợ tốt là ăn nói, đi đứng nhẹ nhàng, nhã nhặn

Tiêu chuẩn về cái đẹp và cách mà người đàn ông ngành Y chọn vợ đã hiện đại hơn, thoáng hơn nhưng luôn có những tiêu chí riêng. Đó là người đi đứng đoan trang, nói năng nhã nhặn, ăn mặc giản dị mà vẫn toát lên sự trang nghiêm hoà hợp với từng môi trường giao tiếp. Đó mới chính là người phụ nữ hiện đại phù hợp với mong muốn của nhiều người đàn ông. Ai cũng muốn có được một người vợ để tự hào và hiểu được cách đối nhân xử thế ở từng thời điểm. Đây cũng là điểm mà đàn ông ngành Y tìm hiểu ở người bạn đời tương lai của mình.

Trên đây là những tiêu chí mà đàn ông ngành Y nhất là người làm nghề Bác sĩ luôn lấy ra để làm tiêu chuẩn chọn “hiền thê” cho mình. Chính vì thế, các bạn có thể chọn được người vợ như ý nhờ những tiêu chuẩn dưới đây.

Trang Minh